Kinh doanh giỏi ở tuổi 40

Cập nhật: 15-10-2013 | 00:00:00

 Với suy nghĩ: “Ai cũng cần thông tin, có thông tin là có cơ hội phát triển”, chị Hường bắt đầu làm ăn bằng việc mở cửa hàng điện thoại di động Nhật Minh vào cuối năm 2010. Ban đầu chị chủ yếu bán lưu động trực tiếp đến công nhân và sinh viên với phương châm hàng chính hãng, đúng giá, chất lượng và đúng quy định về tem nhãn. Từ sự nỗ lực trong cách làm này, cửa hàng của chị đã tạo uy tín đối với khách hàng và ngày càng phát triển. Giữa năm 2011, cửa hàng của chị được Chi nhánh Viettel Bình Dương chấp thuận là đại lý phổ thông. Với mức hoa hồng ban đầu đạt được từ 200.000 đồng/tháng, sau 27 tháng hoạt động, hoa hồng dịch vụ của chị đã tăng lên 9 triệu đồng/tháng và chính thức trở thành đại lý ủy quyền của Viettel từ tháng 9-2013.    Chị Hường tại cửa hàng kinh doanh điện thoại Nhật Minh

Bên cạnh kinh doanh điện thoại di động, chị Hường mạnh dạn kinh doanh thêm dịch vụ bán vé máy bay và bán vé du lịch cho Công ty Du lịch văn hóa Việt TP.HCM. chưa dừng lại ở đó, chị Hường còn làm việc bán thời gian tại Công ty Cổ phần Thiên nhiên Việt ở Tiền Giang. Sau khi chị đề xuất với công ty về các chương trình thử nếm để giới thiệu sản phẩm thì hơn 15 tháng làm việc, đến nay chị đã có được 600 khách hàng là các nhà thuốc trong tỉnh, TP.Biên Hòa (Đồng Nai) và TP.HCM.

“Để có được kết quả tốt trong kinh doanh cũng nhờ phần lớn vào nhân viên, vì vậy tôi luôn hòa đồng, thân thiện và có chế độ đãi ngộ tốt cho nhân viên như: mua bảo hiểm y tế tự nguyện, tặng quà, thưởng vào dịp lễ, tết, thưởng lương tháng 13…”, chị Hường chia sẻ.

Bên cạnh việc kinh doanh, chị thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện, đóng góp, ủng hộ ở địa phương; thăm hỏi, chia sẻ với các hộ lân cận khi có hữu sự và phối hợp với khu phố tuyên truyền, tìm hiểu Bộ luật Lao động sửa đổi, bổ sung năm 2013; Luật Xử lý vi phạm hành chính; Luật Phòng chống tác hại của thuốc lá… tại cửa hàng điện thoại thông qua những tờ rơi hữu ích.

Việc phát triển kinh doanh của chị không chỉ đem lại lợi ích cho gia đình, mà còn giải quyết công ăn việc làm cho lao động địa phương, góp một phần vào việc xây dựng quê hương.

KIM TUYẾN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên