Kinh tế khó khăn, hoa kiểng khó theo!

Cập nhật: 11-02-2014 | 00:00:00
Dịp Tết Giáp Ngọ năm 2014 vừa qua lại là một mùa thất thu của các chủ nhà vườn cây kiểng. Tình hình kinh tế khó khăn đã buộc người dân thắt chặt chi tiêu là nguyên nhân chính yếu dẫn đến tình trạng hoa kiểng ế hàng.

Theo anh Trần Văn Thông, thành viên Hội Sinh vật cảnh huyện Bến Cát - chủ vườn kiểng Tư Thông (xã Long Nguyên, huyện Bến Cát), doanh thu bán cây kiểng năm nay chỉ bằng khoảng 1/5 của 2 - 3 năm trước. Anh Thông cho biết thêm: “Năm trước khách hàng đến vườn tôi chọn mua cây kiểng khoảng 20 - 30 triệu đồng là chuyện thường, có khách mua gần 70 triệu đồng. Như vậy mỗi vụ tết tôi kiếm được hơn 100 triệu đồng, nhưng năm nay thì chỉ bán được khoảng 25 triệu đồng”.

Không riêng gì kiểng bonsai, các loại hoa truyền thống như mai, vạn thọ, cúc… năm nay cũng “dội” chợ vì cung vượt cầu. Dịp tết vừa qua, dạo qua chợ hoa Bạch Đằng và các điểm bán hoa ở khắp các con đường trong TP.TDM, chúng tôi thấy người đi xem nhiều hơn người mua, đến trưa 30 tết, hoa vẫn còn tràn ngập.

Điều kiện thời tiết năm nay không ảnh hưởng nhiều đến các vườn kiểng, nhưng do điều kiện kinh tế khó khăn chung nên người dân thắt chặt chi tiêu, không thoải mái mua sắm như trước. Mặc dù thất thu, nhưng người trồng hoa kiểng vẫn sẽ tiếp tục bám vườn kiểng của mình chứ không chuyển sang mô hình nào khác, bởi trồng hoa kiểng không chỉ là nguồn thu nuôi sống gia đình mà còn là niềm đam mê với nhiều người. Và họ tin rằng trong thời gian không xa, nền kinh tế chung sẽ nhanh chóng được khôi phục và cuộc sống của người dân sẽ khá hơn để mọi người có thêm cơ hội thưởng thức thú vui và nét đẹp của nghệ thuật cây cảnh mang lại.

TUYẾT TRINH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên