Kịp thời giải quyết tình trạng kẹt xe

Cập nhật: 17-09-2021 | 19:52:42

(BDO) Sau nhiều ngày các địa phương trong tỉnh Bình Dương đồng loạt thực hiện việc nới lỏng, giãn cách xã hội, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid -19, trên một số trục đường chính đã xuất hiện lưu lượng xe ô tô tham gia giao thông khá đông đúc, gây nên tình trạng kẹt xe tại một số điểm nút giao thông.

 Bị kẹt xe tại ngã 6 An Phú nhưng nhiều tài xế vẫn tươi cười, chờ đợi thông xe.

Ghi nhận cho thấy, thời gian qua, ngã 6 An Phú, phường An Phú, TP.Thuận An được xem là điểm nút giao thông thường xuyên xuất hiện tình trạng kẹt xe. Sau thời gian TP.Thuận An và TP.Dĩ An phát đi thông báo nới lỏng, giãn cách xã hội, trên một số tuyến đường như Mỹ Phước – Tân Vạn, ĐT 743, Lê Thị Trung, 22-12, nhiều trục đường khác đấu nối với ngã 6 An Phú đã xuất hiện nhiều xe ô tô nối đuôi nhau. Trong thời gian cao điểm, tại nút giao thông này đã xuất hiện tình trạng kẹt xe.

Có mặt tại ngã 6 An Phú trong cuối giờ chiều 16 và trưa ngày 17-9, tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến tình trạng kẹt xe tại nút giao thông này, chúng tôi được biết là do một số tài xế xe ô tô cố tình vượt đèn đỏ khi vắng lực lượng chức năng. Bên cạnh đó, từ thực tế cho thấy, hiện cơ sở hạ tầng giao thông trên tuyến đường ĐT 743 đơn vị chức năng cũng chưa thực hiện hoàn thiện đã gây khó khăn cho lưu lượng tham gia giao thông...

 Cảnh sát giao thông TP.Thuận An nhắc nhở những trường hợp tài xế xe ô tô chưa chấp hành quy định tại một “điểm nóng” về kẹt xe.

Nhận được thông tin phản ánh về tình hình kẹt xe tại ngã 6 An Phú, trưa 17-9, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) Công an TP.Thuận An đã nhanh chóng có mặt tại vị trí này để phân luồng, điều tiết giao thông. Sau khi lực lượng chức năng xuất hiện, trật tự an toàn giao thông tại khu vực này được thông suốt, không ùn ứ. 

Trao đổi với phóng viên Báo Bình Dương, thiếu tá Lê Xuân Thắng, Đội trưởng Đội CSGT Công an TP.Thuận An, cho biết: Hiện nay, lực lượng của đơn vị đã được điều động tăng cường tham gia trực chốt trên nhiều tuyến đường lớn ra vào TP.Thuận An. Vì thế, lực lượng CSGT Công an thành phố không có mặt thường xuyên tại các nút giao thông để điều tiết, phân luồng. Về vấn đền này, tới đây đội sẽ bố trí lại lực lượng để anh em thường xuyên xuất hiện tại nút giao thông nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe trong giờ cao điểm.

 Để giảm thiểu tình trạng kẹt xe trên đường Mỹ Phước - Tân Vạn và đường ĐT 743 đoạn qua địa bàn TP.Thuận An, lực lượng cảnh sát giao thông thành phố cần thường xuyên có mặt tại các “điểm nóng”.

Ghi nhận trên tuyến đường Quốc lộ 13 đoạn qua TP.Thuận An trong hai ngày qua cho thấy, lưu lượng người và xe tham gia giao thông qua lại tăng nhiều hơn so với trước nhưng không xảy ra tình trạng kẹt xe. Ngoài ra, điểm nút giao thông tại ngã tư 550, thuộc phường Bình Hòa trật tự giao thông được bảo đảm; nhiều tuyến đường trong các khu dân cư số lượng phương tiện tham gia giao thông rất ít, chủ yếu xe chở lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm của tổ chức, cá nhân được phép đi lại đưa đến người dân.

Xe lưu thông trên tuyến Mỹ Phước – Tân Vạn tăng mạnh

Theo ghi nhận của phóng viên tại chốt kiểm soát dịch trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn, trong 2 ngày 16 và 17-9, tình trạng ùn tắc giao thông bắt đầu xuất hiện, đặc biệt là tại giao lộ đường Mỹ Phước – Tân Vạn và Phú Lợi (TP.Thủ Dầu Một). Lượng phương tiện nối đuôi nhau chạy trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn khiến lực lượng trực chốt vừa làm nhiệm vụ kiểm tra giấy tờ tài xế vừa tham gia điều tiết giao thông.

Trung uý Trần Văn Hùng, Tổ trưởng Tổ trực chốt đường Mỹ Phước – Tân Vạn (phường Phú Hòa, TP.Thủ Dầu Một), cho biết: “Từ ngày 16-9 đến nay, lưu lượng xe lưu thông trên đường Mỹ Phước – Tân Vạn đi qua chốt tăng đột biến, nhất là xe ô tô 4-7 chỗ, xe tải, container… Lực lượng trực chốt yêu cầu tài xế dừng xe để kiểm tra giấy tờ liên quan. Các tài xế đều đáp ứng đủ yêu cầu đi ra đường như giấy xét nghiệm Covid-19 còn thời hạn, xe được cấp mã QR theo quy định của tỉnh.

Lực lượng trực chốt kiểm tra giấy tờ tài xế trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn. (Ảnh chụp trưa 17-9) 

Đối với phương tiện 2 bánh, lưu lượng tham gia giao thông không tăng nhiều so với những ngày trước. Tuy nhiên, người dân dường như còn hiểu lầm rằng họ được thoải mái ra đường, đi các địa bàn liên huyện trong khi Bình Dương vẫn đang thực hiện Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chinh phủ và người dân vẫn chưa được lưu thông liên huyện. Chúng tôi đã giải thích, nhắc nhở để người tham gia giao thông hiểu rõ quy định…”.

Cách chốt Mỹ Phước – Tân Vạn không xa là chốt trực kiểm soát dịch của phường Phú Hòa vẫn duy trì hoạt động từ sau ngày 16-9. Lực lượng trực chốt tiếp tục kiểm tra phương tiện ra vào địa phương phải bảo đảm các tiêu chí khi ra đường và nhắc nhở người dân tuân thủ các quy định phòng chống dịch.

TÂM TRANG

       THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên