Kịp thời khen thưởng “hiệp sĩ” tham gia phá án

Cập nhật: 01-08-2023 | 09:30:55

Sáng 31-7, phường An Phú, TP.Thuận An đã tổ chức khen thưởng cho 25 người dân và cán bộ phường vì có thành tích xuất sắc trong công tác giữ gìn an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn.

Phát biểu tại buổi lễ trao thưởng, ông Phan Thái Sơn, Chủ tịch UBND phường An Phú, đã động viên, khích lệ tinh thần các thành viên Tổ xung kích phòng, chống tội phạm của phường thời gian qua đã hỗ trợ lực lượng công an (CA) địa phương bắt giữ nhiều đối tượng vi phạm pháp luật. Ông Sơn mong muốn lực lượng này tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được, đồng thời chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật trong việc theo dõi, truy bắt đối tượng phạm pháp.


Các thành viên Tổ xung kích phòng chống tội phạm của phường An Phú được khen thưởng với thành tích bắt giữ Lê Thanh Giàu bỏ trốn khỏi Trại giam An Phước

Theo CA phường An Phú, thời gian qua Tổ xung kích phòng, chống tội phạm phường phối hợp với lực lượng CA bắt quả tang nhiều đối tượng vi phạm pháp luật trên địa bàn. Cụ thể như vào sáng 22-7, CA phường An Phú nhận được thông tin đối tượng Lê Thanh Giàu (SN 1969, quê Kiên Giang) bỏ trốn khỏi Trại giam An Phước (Bộ CA). Để “đón lỏng” Giàu, CA phường An Phú điều động Tổ xung kích phòng, chống tội phạm địa phương triển khai việc nắm tình hình, theo dõi để bắt đối tượng. Qua nắm địa bàn, lúc 13 giờ cùng ngày, nhóm “hiệp sĩ” đã phát hiện Giàu đang có mặt trên địa bàn khu phố 2, phường An Phú nên tiến hành bắt giữ giao cho CA địa phương xử lý.

Theo báo cáo của CA phường An Phú, từ tháng 6 đến tháng 7-2023, các “hiệp sĩ” ở địa phương đã phối hợp phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng liên quan đến ma túy. Cụ thể, vào khoảng 21 giờ 30 phút ngày 29-6, CA phường An Phú phối hợp tuần tra trên địa bàn khu phố 3 thì phát hiện Nguyễn Thị Hồng (SN 1989, quê Gia Lai) và Trần Văn Dương (SN 1992, quê Thanh Hóa) có biểu hiện nghi vấn tàng trữ trái phép chất ma túy nên ra hiệu dừng xe để kiểm tra. Thấy lực lượng chức năng, Hồng bỏ chạy làm rơi 2 bịch ma túy xuống đường. Khám xét người của Hồng, lực lượng chức năng phát hiện chị ta cất giấu 1 bịch ma túy. Vào lúc 23 giờ 45 phút ngày 5-7, CA phường An Phú tuần tra đến đường ĐT743, khu phố 1A thì phát hiện Lê Đức Hoàng (SN 1998, quê Thanh Hóa) tàng trữ nhiều bịch ma túy và nhiều thuốc lắc. Làm việc với CA, Hoàng khai số ma túy trên được mua với giá 6,2 triệu đồng… Với các thành tích trên, nhiều cá nhân đã được khen thưởng kịp thời.

THANH QUANG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên