Ký kết hợp tác phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị

Cập nhật: 27-07-2016 | 16:41:12

(BDO) Chiều 27-7, Sở Nông ngiệp và Phát triển nông thôn và Đại học mở TP.HCM ký kết thỏa thuận hợp tác với nhiều nội dung quan trọng nhằm giúp Bình Dương phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao, nông nghiệp đô thị (ảnh). Đến dự buổi ký kết có ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy.

Theo đó, Đại học mở TP.HCM sẽ giúp Bình Dương phát triển các lĩnh vực như chăn nuôi-thú y; trồng trọt-bảo vệ thực vật; huấn luyện đào tạo nghiệp vụ khuyến nông; đào tạo sinh viên; hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực nông nghiệp... nhằm đưa nền nông nghiệp tỉnh nhà phát triển theo hướng bền vững.

Phát biểu tại buổi lễ ký kết, ông Nguyễn Hữu Từ bày tỏ sự lạc quan về hợp tác giữa Sở NN&PTNT và Đại học mở TPHCM. Ông mong muốn ngành sự hợp tác này sẽ nâng cao trình độ sản xuất của người nông dân, đồng thời tăng cao thu nhập cho người dân hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp. Lĩnh vực mà Bình Dương đang có nhiều lợi thế là chăn nuôi, trồng trọt nay có thêm cơ hội phát triển nhanh và hiện đại hơn nữa, để theo kịp các nước trong khu vực.

Tin, ảnh: PHÙNG HIẾU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên