Kỳ thi tuyển sinh đại học, cao đẳng 2013 ở Bình Dương: Đã sẵn sàng

Cập nhật: 27-06-2013 | 00:00:00

   Cán bộ Phòng Đào tạo trường ĐH Bình Dương hướng dẫn thí sinh làm hồ sơ đăng ký dự thi ĐH

 Chuẩn bị sẵn sàng

Theo thống kê của Sở GD-ĐT năm nay xu hướng thí sinh (TS) của tỉnh chọn thi vào các trường địa phương tăng mạnh. Ông Đặng Thành Sang, Phó Giám đốc Sở GD-ĐT cho biết: “Phần lớn các em chọn thi vào các trường địa phương vì điều kiện gần nhà, thuận tiện đi lại, tiết kiệm chi phí… Trường ĐH Thủ Dầu Một có lượng TS đăng ký dự thi (ĐKDT) cao nhất với hơn 10.300 hồ sơ, cao gấp đôi so với năm trước. Điều này chứng tỏ, các em đã có cái nhìn mới hơn với các trường ĐH vùng. Các trường ĐH trong tỉnh cũng đang cố gắng nâng cao chất lượng đào tạo dần tiến đến ngang bằng với các trường ĐH lớn trong cả nước. Và để thực hiện được điều này thì làm thật tốt công tác tuyển sinh được ngành giáo dục tỉnh và các trường đặc biệt quan tâm chú trọng”.

Theo Tiến sĩ Ngô Hồng Điệp, Trưởng phòng Đào tạo trường ĐH Thủ Dầu Một, thư ký hội đồng tuyển sinh cho biết: “Cho đến lúc này, mọi công tác chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh ĐH của trường ĐH Thủ Dầu Một đã tương đối hoàn tất như: Chuẩn bị cơ sở vật chất, về nhân lực, xử lý hồ sơ ĐKDT, in ấn và gửi giấy báo dự thi đến từng TS, lên danh sách phòng thi, số lượng phòng thi, địa điểm thi, số lượng cán bộ tham gia công tác kỳ thi…”.

Năm nay là năm thứ 3 trường ĐH Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương tổ chức thi tuyển sinh ĐH, nên trường đã có kinh nghiệm trong khâu chuẩn bị về mọi mặt. Thầy Trần Thanh Vũ, Phó Hiệu trưởng nhà trường cho biết, cơ sở vật chất của trường đủ đáp ứng phục vụ thi tuyển. Đến nay nhà trường đã tổ chức học tập, phổ biến quy chế thi và nghiệp vụ liên quan cho cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi.

Năm đầu tiên tổ chức thi tuyển sinh ĐH, nhưng công tác chuẩn bị các điều kiện phục vụ cho kỳ thi cũng được Ban giám hiệu trường ĐH Bình Dương thực hiện chu đáo. Trường đã tổ chức cho đội ngũ cán bộ, giảng viên tham gia công tác thi từ khâu nhận hồ sơ, coi thi, làm phách, chuyển giao bài thi cho ĐH Quốc gia chấm thi.

Tiếp sức mùa thi

Vào những ngày này, đoàn viên thanh niên của trường ĐH Thủ Dầu Một đang tất bật tìm các địa chỉ nhà trọ miễn phí, giá rẻ, cũng như kiểm tra một số địa điểm sẽ đặt chốt tư vấn miễn phí hỗ trợ cho TS dự thi. Hiện nay, đã có trên 60 đoàn viên và thanh niên của trường tham gia chương trình “Tiếp sức mùa thi năm 2013”. Các tình nguyện viên sẽ “đóng quân” tại 6 điểm thi (đợt 1), 8 điểm thi (đợt 2) và các chốt tư vấn, trong đó chốt trung tâm vẫn là Văn phòng Đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một và cùng một số chốt tư vấn mới: Bến xe Miền Đông, Bến xe tỉnh, Bến xe ngã tư ga… Tại những chốt tư vấn, các tình nguyện viên sẽ tư vấn và hỗ trợ TS, phụ huynh những thông tin về thời gian, địa điểm thi, chỗ trọ miễn phí, giá rẻ. Ngoài ra, tại mỗi điểm thi sẽ có 2 thầy cô phụ trách cùng với các tình nguyện viên giúp đỡ tư vấn, hướng dẫn cặn kẽ cho các TS.

Anh Lê Văn Hải, Bí thư Đoàn trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết: “Dự kiến vào ngày 1-7, chúng tôi sẽ tổ chức lễ ra quân chương trình “Tiếp sức mùa thi”. Ngay từ bây giờ, lực lượng thanh niên tình nguyện đã bắt đầu khảo sát địa chỉ nhà trọ miễn phí, giá rẻ trên cơ sở những địa chỉ quen thuộc của các Mạnh Thường Quân trong năm qua. Hiện tại, chúng tôi đã có trong tay khoảng hơn 1.000 địa chỉ và số điện thoại của các chủ nhà trọ. Chúng tôi cố gắng tập trung mọi nguồn lực để hỗ trợ TS một cách tốt nhất, giúp các bạn an tâm thi để đạt được những kết quả tốt nhất trong kỳ thi tuyển sinh năm nay”.

Tương tự, 2 trường ĐH Bình Dương và Kinh tế - Kỹ thuật Bình Dương cũng lên kế hoạch tiếp sức mùa thi. Các trường chuẩn bị sẵn sàng đội quân thanh niên tình nguyện sẽ xuất quân vào sáng 1-7 và cắm chốt tại các bến xe để hướng dẫn TS đến trường, ký túc xá, giới thiệu điểm ăn uống giá rẻ. Trường ĐH Bình Dương còn lập đường dây nóng tư vấn cho TS đường đi lại, nơi ăn ở. TS dự thi ở 2 trường này yên tâm khi nhà trường bố trí chỗ ở miễn phí cho khoảng 1.000 TS ở mỗi trường.

Để kỳ thi tuyển sinh ĐH, CĐ năm 2013 vào các trường ĐH ở Bình Dương diễn ra an toàn, nghiêm túc, đúng quy chế thì công tác hỗ trợ, phối hợp của các đơn vị cho các trường ĐH là yếu tố rất quan trọng. Vừa qua, UBND tỉnh đã chỉ đạo các sở, ban ngành, đoàn thể ở địa phương tham gia hỗ trợ các trường ĐH trong việc chuẩn bị tốt cho kỳ thi. Cụ thể, Sở Y tế chỉ đạo các cơ sở y tế hỗ trợ khi có sự cố dịch bệnh, tai nạn giao thông... xảy ra đối với TS, cán bộ coi thi; Công an tỉnh hỗ trợ về an ninh trật tự, an toàn giao thông, Sở GD-ĐT phối hợp với 3 trường tổ chức các điểm thi ở một số trường THCS, THPT trên địa bàn TP.TDM và TX.Thuận An.

Ông Nguyễn Văn Hiệp, Hiệu trưởng trường ĐH Thủ Dầu Một cho biết: “Để kỳ thi tuyển sinh diễn ra an toàn, trật tự, đúng quy chế, trường ĐH Thủ Dầu Một và các trường đóng trên địa bàn tỉnh có tổ chức thi tuyển rất mong có được sự phối hợp, hỗ trợ, giúp đỡ của các cơ quan, đơn vị trong tỉnh về các vấn đề có liên quan như cơ sở vật chất, an ninh trật tự, thông tin liên lạc, công tác tuyên truyền. Mong rằng kỳ thi tuyển sinh ĐH năm nay tiếp tục đạt được những kết quả tốt đẹp”.

NGỌC THANH - HỒNG THÁI

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên
X