Kỳ vọng của tuổi trẻ

Cập nhật: 01-10-2022 | 09:24:42

Hướng về Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022- 2027, tuổi trẻ trong tỉnh đã gửi gắm nhiều tâm tư, nguyện vọng vào nhiệm kỳ mới đầy tươi sáng, với nhiều đột phá và mang lại nhiều hiệu quả trong công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi.

* Chị NGUYỄN YẾN VI, Bí thư Chi đoàn Khu công nghiệp Mỹ Phước (TX.Bến Cát):

“Trong nhiệm kỳ qua, công tác Đoàn và phong trào thanh niên Bình Dương gặp không ít khó khăn do ảnh hưởng của tình hình dịch bệnh Covid-19. Nhưng không vì thế mà làm giảm nhiệt huyết của các chiến sĩ áo xanh, ngược lại càng làm tinh thần tuổi trẻ bùng lên mạnh mẽ thông qua những phong trào, mô hình hiệu quả được triển khai trong mùa dịch. Điều này đã giúp đỡ cho hàng ngàn người dân, đoàn viên thanh niên (ĐVTN), học sinh, sinh viên. Hàng ngàn bạn trẻ không ngại hiểm nguy xông pha chống dịch.

Tôi mong muốn Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên tỉnh khóa mới sẽ tiếp tục phát huy truyền thống, luôn đoàn kết, khát vọng, sáng tạo, phát triển để xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh; tập trung nguồn lực tạo môi trường cho ĐVTN được học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, đưa công tác Đoàn và phong trào thanh niên tỉnh nhà ngày càng phát triển...”.

* Chị PHẠM THỊ HỒNG NHUNG, Chi hội trưởng Chi hội Thanh niên Công ty TNHH Bao bì Vĩnh Thành:

“Trong giai đoạn hiện nay, công tác Đoàn và phong trào thanh niên nói chung đang đứng trước nhiều thuận lợi cũng như khó khăn, thách thức, tác động trực tiếp đến chất lượng tổ chức hoạt động Đoàn. ĐVTN rời quê hương đến Bình Dương lập nghiệp rất nhiều nhưng chính sách, cơ chế giải quyết nhu cầu khởi nghiệp, lập nghiệp chưa đáp ứng được, dẫn đến việc thu hút, tập hợp ĐVTN gặp nhiều khó khăn. Vì vậy, tôi mong muốn đại hội sẽ chú trọng hỗ trợ cho ĐVTN khởi nghiệp, lập nghiệp, đề xuất thêm chính sách cụ thể, sát với thực tế đặc thù của tỉnh Bình Dương…”.

* Anh NGUYỄN HUỲNH NGUYÊN VỸ, Bí thư Huyện đoàn Bàu Bàng:

“Đại hội lần thứ XI của Đoàn Thanh niên tỉnh thật sự là ngày hội lớn của ĐVTN trong tỉnh; thể hiện được khát vọng của thanh niên trong quá trình hội nhập quốc tế, sẵn sàng tham gia vào cuộc cách mạng công nghiệp 4.0. Đồng thời, đại hội cũng đưa ra những định hướng cho tuổi trẻ địa phương trong 5 năm tới; góp phần xây dựng lực lượng thanh niên xung phong đi đầu trong chuyển đổi số, làm chủ công cuộc xây dựng và phát triển trong mọi lĩnh vực, đưa nước ta sánh vai với các cường quốc 5 châu như mong muốn lúc sinh thời của Chủ tịch Hồ Chí Minh…”

* Anh LƯƠNG VĂN HẢI, Bí thư Đoàn cơ sở Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển công nghiệp - Công ty cổ phần (Becamex IDC):

“Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2022-2027 là sự kiện chính trị quan trọng của tuổi trẻ tỉnh nhà. Tại đại hội, tôi hy vọng các đại biểu sẽ phát huy dân chủ đại diện cho ĐVTN của đơn vị mình, nói lên những ý kiến, nguyện vọng, hiến kế cho công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi tỉnh Bình Dương giai đoạn 2022-2027. Bên cạnh đó, tôi mong muốn các đại biểu sẽ tập trung thảo luận các vấn đề liên quan đến đổi mới sáng tạo, sáng kiến kinh nghiệm trong công tác chuyên môn, góp phần vào quá trình công nghiệp hóa mạnh mẽ, đưa Bình Dương trở thành vùng đổi mới sáng tạo…”.

NGỌC NHƯ (thực hiện)

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên