Kỳ vọng đầu xuân

Cập nhật: 13-02-2019 | 07:14:19

Đối với quan niệm dân gian, năm Kỷ Hợi dự báo sẽ đem lại nhiều may mắn, thảnh thơi cho mọi người. Lãnh đạo nhiều doanh nghiệp vẫn coi năm Kỷ Hợi là năm đại cát, đại lợi. Vì vậy, họ chọn ngày mùng 8 tháng giêng (số 8 theo từ vựng Hán - Việt là bát đồng âm với “phát” - mang ý nghĩa phát tài, phát lộc) để khai trương, bắt đầu một năm sản xuất, kinh doanh hứa hẹn nhiều thành công mới.

Vị thế của Việt Nam ngày càng được nâng tầm trên thế giới. Điều này đã được chứng minh bằng các hiệp định thương mại đa phương, song phương mà chúng ta đã ký kết với các nước. Bình Dương là một tỉnh rất năng động, có tốc độ phát triển công nghiệp nhanh nhất nhì của cả nước. Đến nay, toàn tỉnh có 3.478 dự án đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký 31,8 tỷ USD. Bình Dương hiện đứng vị trí thứ ba, sau TP.Hồ Chí Minh và Hà Nội về thu hút vốn đầu tư nước ngoài.

Năm 2019 đánh dấu một bước ngoặt rất quan trọng trong quan hệ kinh tế đối ngoại của nước nhà, khi Hiệp định Đối tác toàn diện và tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) có hiệu lực và các thành viên bắt đầu thực thi cam kết trước đó để dần loại bỏ thuế quan, mở toang cánh cửa để hàng hóa từ các nước thành viên tự do trao đổi, giao thương. Đối với Bình Dương, các mặt hàng chủ lực xuất khẩu như da giày, dệt may, gỗ, gốm sứ... sẽ sớm được hưởng mức thuế suất ưu đãi, tạo đà cho các doanh nghiệp nâng cao trình độ sản xuất, chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, việc tổ chức thành công Diễn dàn Hợp tác kinh tế châu Á (Horasis) trong năm 2018 được kỳ vọng sẽ mang đến luồng gió mới cho hoạt động thu hút đầu tư của tỉnh Bình Dương trong thời gian tới.

Đầu xuân mới 2019, không khí làm việc tại các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh diễn ra vui tươi, nhộn nhịp. Hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh đều tin tưởng vào một năm thành công hơn nữa. Những hoạt động đối ngoại sôi nổi và năng động trong thời gian qua đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao vị thế và hình ảnh của Bình Dương trong lòng bạn bè quốc tế.

Việc đẩy mạnh các hoạt động kinh tế đối ngoại, tăng cường thu hút nguồn vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài; củng cố và phát triển mối quan hệ hợp tác hữu nghị với các địa phương và các bên đối tác nước ngoài... sẽ là cú hích cho doanh nghiệp tỉnh nhà phát triển lớn mạnh và bền vững hơn trong thời gian tới.

HOÀNG PHONG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên