Kỳ vọng những dự án trọng điểm

Cập nhật: 14-02-2023 | 08:10:31

 Với quỹ đất rộng lớn, bằng phẳng, nền đất cứng, ít bị ảnh hưởng bởi thiên tai, bão lũ… được coi là điều kiện thuận lợi để huyện Bắc Tân Uyên phát triển công nghiệp, đô thị, thương mại, dịch vụ. Tiềm năng này đang dần được đánh thức bởi hàng loạt công trình, dự án đầu tư hạ tầng giao thông, hạ tầng khu công nghiệp đã, đang và sẽ được triển khai tại địa phương này.

 Đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đoạn từ Tân Thành đến cầu Tam Lập (xã Tân Định) đã bàn giao mặt bằng đạt 100%

 Hứa hẹn sức bật mạnh mẽ

Ngay sau Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, lãnh đạo UBND tỉnh đã đi kiểm tra, thị sát hàng loạt những công trình trọng điểm về giao thông, thể hiện quyết tâm đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông theo hướng kết nối các tỉnh phía Bắc và với vùng trọng điểm Đông Nam bộ. Với Bắc Tân Uyên, các công trình giao thông trọng điểm được triển khai tại đây hứa hẹn sẽ giúp địa phương có sức bật phát triển kinh tế mạnh mẽ.

Đường Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng là công trình giao thông quan trọng trong công cuộc dịch chuyển sự phát triển công nghiệp lên phía Bắc tỉnh. Đến thời điểm này, công trình Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng đoạn từ Tân Thành đến cầu Tam Lập (xã Tân Định) công tác giải phóng và bàn giao mặt bằng đạt 100%. Dự án sau khi hoàn thành đưa vào sử dụng sẽ tạo thành trục đường liên kết, nâng cao hiệu quả khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân trong khu vực.

Các doanh nghiệp kỳ vọng được hưởng lợi trực tiếp khi các dự án đầu tư công trọng điểm đi vào triển khai trong thời gian tới. Theo ông Lê Hoàng Anh, Giám đốc Công ty Thương mại - sản xuất - dịch vụ Tanoi (xã Thường Tân), tuyến đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng nối với tỉnh Bình Phước để tạo thành trục giao thông liên kết vùng. “Các dự án đã, đang dần hoàn thiện không chỉ thay đổi diện mạo đô thị, khơi thông điểm nghẽn trong phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh mà còn thúc đẩy liên kết Bắc Tân Uyên trong phát triển với các vùng lân cận, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp vận chuyển hàng hóa ra vùng lân cận”, ông Lê Hoàng Anh kỳ vọng.

Mới đây, những người dân Bắc Tân Uyên càng phấn khởi khi cầu Hiếu Liêm, cây cầu mơ ước đã được UBND tỉnh Bình Dương và Đồng Nai đồng thuận chủ trương xây dựng. Theo bà Nguyễn Thị Phượng (xã Tân Định, Bắc Tân Uyên), việc đầu tư xây dựng cầu Hiếu Liêm sẽ tạo điều kiện thuận lợi trong lưu thông và giao thương hàng hóa của nhân dân, nhất là trái cây của địa phương về chợ đầu mối Đồng Nai và xa hơn là hướng về cảng đi các nước.

Tập trung nguồn lực

Ông Nguyễn Duy Mỹ, Giám đốc Ban Quản lý Dự án đầu tư xây dựng (BQL) huyện Bắc Tân Uyên, cho biết năm 2023, Bắc Tân Uyên được giao làm chủ đầu tư và đại diện chủ đầu tư 66 công trình. Trong đó có 11 công trình khởi công mới, 54 công trình chuyển tiếp và 1 công trình chuẩn bị khởi công.

Để khẩn trương hoàn thành các công trình, dự án trọng điểm đưa vào sử dụng, ngay từ đầu năm 2023 huyện đã quyết liệt chỉ đạo đẩy nhanh tiến độ thi công. Hiện huyện tập trung khởi công các dự án đường ĐH429, đường dọc sông Bé, khu tái định cư huyện, Công viên thị trấn Tân Thành, Trung tâm Phục vụ hành chính công… Đôn đốc đơn vị trúng thầu đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình đường tạo lực Bắc Tân Uyên - Phú Giáo - Bàu Bàng. Tuy nhiên, điều đáng quan tâm là vấn đề giải phóng mặt bằng, bàn giao cho đơn vị thi công kịp tiến độ.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên