Kỳ vọng thu hút thương mại dịch vụ chất lượng cao

Cập nhật: 20-12-2022 | 08:45:32

Phát huy lợi thế địa lý là cửa ngõ giao thương trong vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, Bình Dương đã tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng, liên vùng hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ và quy hoạch xây dựng các khu đô thị mới. Đây là một lợi thế để đẩy mạnh thu hút đầu tư thương mại dịch vụ chất lượng cao trong thời gian tới.           

 Lãnh đạo Tổng Công ty Becamex IDC trao đổi về những thế mạnh thu hút đầu tư dịch vụ chất lượng cao tại thành phố mới Bình Dương với đối tác quốc tế

 Sức hút từ môi trường đầu tư

Chia sẻ về những định hướng thu hút đầu tư lĩnh vực thương mại - dịch vụ chất lượng cao trong thời gian tới, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, cho biết hiện tại Bình Dương đang hướng đến phát triển xanh và bền vững, ưu tiên thu hút đầu tư các ngành, lĩnh vực công nghệ cao, thương mại - dịch vụ chất lượng cao, tạo ra giá trị gia tăng cao, cân bằng kinh tế theo định hướng phát triển. Bình Dương đã tích cực đầu tư phát triển kết cấu hạ tầng kỹ thuật hiện đại và đồng bộ, xây dựng hệ thống giao thông kết nối nội vùng, liên vùng hoàn chỉnh, tạo điều kiện thuận lợi cho phát triển công nghiệp - thương mại - dịch vụ và quy hoạch xây dựng các khu đô thị mới. Kỳ vọng thời gian tới sẽ có nhiều doanh nghiệp tiềm năng phù hợp với tiêu chí và định hướng phát triển của tỉnh đến tìm hiểu cơ hội đầu tư.

Ông Gricha Safarian, Lãnh sự danh dự Vương quốc Bỉ tại TP.Hồ Chí Minh, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Puratos Grand-place Việt Nam, đánh giá cao quá trình phát triển năng động, sáng tạo của Bình Dương. Ông cho rằng Bình Dương là điểm đến lý tưởng của các nhà đầu tư với những cải cách thủ tục hành chính và chiến lược phát triển bền vững, thân thiện với môi trường. Ông tin tưởng, với sự nỗ lực của chính quyền tỉnh, tương lai của Bình Dương sẽ phát triển lên tầm cao mới.

Ông Gricha Safarian cho biết đang có kế hoạch thành lập doanh nghiệp xã hội tại Bình Dương để thực hiện mô hình liên kết đào tạo nghề làm bánh phục vụ cộng đồng. Theo đó, doanh nghiệp sẽ cung cấp chương trình đào tạo nghề hoàn toàn miễn phí dành cho trẻ em khó khăn, yếu thế trên địa bàn tỉnh. Ngoài ra, doanh nghiệp còn hỗ trợ các chi phí ăn ở, sinh hoạt trong suốt quá trình học tập. Ông mong muốn chính quyền tỉnh sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư sản xuất hiệu quả cũng như triển khai thành công mô hình liên kết đào tạo nghề trên địa bàn tỉnh.

Ông Hàn Quốc Diệu, Chủ nhiệm Văn phòng Kinh tế và Văn hóa Đài Bắc tại TP.Hồ Chí Minh, cho biết với môi trường đầu tư thông thoáng và hấp dẫn, Bình Dương luôn dẫn đầu cả nước về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài. Đài Loan hiện đứng thứ nhất với 863 dự án và tổng số vốn đầu tư khoảng 6,2 tỷ đô la Mỹ. Với điều kiện cơ sở hạ tầng ngày càng được hoàn thiện và các chính sách, môi trường đầu tư thông thoáng của tỉnh, ông tin tưởng rằng Bình Dương tiếp tục là điểm đến hấp dẫn của các doanh nghiệp, đóng góp tích cực vào phát triển kinh tế - xã hội tỉnh Bình Dương.

Kỳ vọng mới

Ông Muraoka Tsugumas, Thống đốc tỉnh Yamaguchi, Nhật Bản, khẳng định trong những năm gần đây, Bình Dương là địa chỉ đáng tin cậy của các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có rất nhiều doanh nghiệp Nhật Bản chọn Bình Dương là điểm đến để hợp tác, đầu tư. Nơi đây đã là điểm đến của các nhà đầu tư lớn như Tập đoàn Tokyu về phát triển hạ tầng, đô thị, giao thông, Tập đoàn Aeon về phát triển thương mại. Đặc biệt, mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Bình Dương và tỉnh Yamaguchi không ngừng được đẩy mạnh và hợp tác đa dạng trên nhiều lĩnh vực thế mạnh của cả hai bên. Kỳ vọng hai địa phương đẩy mạnh các hoạt động trao đổi hữu nghị, các doanh nghiệp sẽ thúc đẩy xúc tiến thương mại và hợp tác đầu tư.

Tôi tin tưởng trong thời gian tới thành phố Daejeon và Bình Dương tiếp tục có bước hợp tác toàn diện, mạnh mẽ hơn, đặc biệt là về lĩnh vực khoa học - công nghệ, thương mại dịch vụ chất lượng cao, đầu tư hạ tầng đô thị, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của Bình Dương”, ông Lee Soek Bong nói.

Tại buổi làm việc với đoàn chính quyền thành phố Daejeon và doanh nghiệp của Hàn Quốc vừa qua, ông Nguyễn Văn Hùng, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tổng Công ty Becamex IDC, khẳng định Becamex IDC đang tiếp tục triển khai đầu tư các dự án trọng điểm của tỉnh nhằm triển khai đề án xây dựng thành phố thông minh, trọng tâm là vùng đổi mới sáng tạo. Ông Nguyễn Văn Hùng bày tỏ kỳ vọng chính quyền và doanh nghiệp của thành phố Daejeon tiếp tục có sự quan tâm đầu tư xứng tầm vào Bình Dương. “17 năm thành phố Daejeon và Bình Dương kết nghĩa. Qua thời gian, quan hệ giữa chính quyền và doanh nghiệp hai bên đã có bước phát triển vượt bậc. Hy vọng, với thế mạnh về khoa học và công nghệ, lãnh đạo thành phố Daejeon và doanh nghiệp của Hàn Quốc tiếp tục đẩy mạnh hợp tác đầu tư vào Bình Dương trên nhiều lĩnh vực, đẩy mạnh hợp tác phát triển lĩnh vực thương mại - dịch vụ chất lượng cao nhằm xây dựng hệ sinh thái mới để thúc đẩy kinh tế - xã hội của tỉnh phát triển đồng bộ, hiện đại và năng động hơn”, ông Nguyễn Văn Hùng nói.

Ông Lee Soek Bong, Phó thị trưởng phụ trách kinh tế - khoa học công nghệ thành phố Daejeon, cho biết rất tượng về quá trình phát triển kinh tế của Bình Dương và những đóng góp của Becamex IDC đối với địa phương. Với tiềm năng, thế mạnh sẳn có, chính quyền thành phố Daejeon sẽ tạo điều kiện lợi để các doanh nghiệp của thành phố đẩy mạnh hợp tác đầu tư với Becamex IDC nói riêng và các doanh nghiệp ở Bình Dương nói chung trên các lĩnh vực thương mại - dịch vụ, khoa học công nghệ.

 TIỂU MY  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=183
Quay lên trên