Lãi suất huy động sẽ đưa về dưới 9,5%

Cập nhật: 21-12-2022 | 09:13:31

 Đây là tinh thần đồng hành, chia sẻ khó khăn của các ngân hàng thương mại (NHTM) với khách hàng tại hội nghị về các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp phát triển sản xuất, kinh doanh do Hiệp hội Ngân hàng tổ chức cuối tuần qua.

Theo đó, Hiệp hội Ngân hàng đã kêu gọi các NHTM thống nhất áp dụng mức lãi suất huy động tại các kỳ hạn tối đa 9,5%/năm (kể cả các khoản khuyến mại cộng lãi suất) ổn định mặt bằng lãi suất huy động, bảo đảm an toàn thanh khoản hệ thống ngân hàng. Trên cơ sở đó tiết giảm chi phí nhằm giảm lãi suất cho vay hỗ trợ doanh nghiệp. Ngoài ra, Hiệp hội Ngân hàng cũng đã có Công văn số 454 báo cáo Thống đốc Ngân hàng Nhà nước kết quả hội nghị, kiến nghị Thống đốc Ngân hàng Nhà nước một số giải pháp hỗ trợ các NHTM liên quan đến hỗtrợ thanh khoản từ nay đến hết Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, đồng thời thống nhất mức lãi suất huy động tại các kỳ hạn tối đa 9,5%/năm.

TRÚC HUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên