Làm giảm quầng thâm mắt tại nhà

Cập nhật: 08-04-2023 | 10:02:21

Có nhiều nguyên nhân dẫn tới quầng thâm mắt. Quầng thâm mắt vừa là dấu hiệu không tốt về sức khoẻ vừa làm kém thẩm mĩ của khuôn mặt.


Quầng thâm mắt được giảm nhờ một số phương pháp làm tại nhà.

Quầng thâm mắt là hiện tượng vùng da dưới mắt bị sẫm màu, thường xuất hiện sau những đêm thức khuya hoặc sinh hoạt không điều độ. Quầng thâm cũng thường do căng thẳng, mệt mỏi, mất ngủ, quá trình lão hóa tự nhiên hoặc di truyền, chế độ ăn uống

Ngay tại nhà cũng có thể áp dụng một số cách làm giảm quầng thâm mắt. Một trong số đó là hạn chế ăn mặn để giảm bớt tình trạng giữ nước trên da; cố gắng ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày; hạn chế tối đa các yếu tố gây căng thẳng trong cuộc sống.

Đối với chăm sóc da, nên sử dụng các sản phẩm dưỡng dành cho mắt có chứa Retinol để tăng cường collagen,  giúp làm săn chắc và làm dày vùng da quanh mắt. Không quên thoa kem chống nắng vùng mắt và đeo kính mát cho mắt mỗi khi ra đường. Massage vùng quanh mắt hàng ngày để kích thích tuần hoàn cho vùng mắt.

Có thể dùng phương pháp áp lạnh bằng cách sử dụng các dụng cụ, mặt nạ mắt, thiết bị làm lạnh để tạm thời co mạch máu và làm xẹp bọng mắt nhanh chóng. Dụng cụ massage dành cho mắt giúp tăng cường quá trình lưu thông máu, kích thích thải độc tố và tăng cường oxy, tăng chất dinh dưỡng cho vùng mắt. 

Theo LĐO

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên