“Làm hết việc chứ không hết giờ”

Cập nhật: 27-12-2021 | 09:11:26

Sau cuộc họp UBND huyện, hơn 11 giờ 30 phút, anh Phạm Ngọc Uy, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Đất Cuốc (huyện Bắc Tân Uyên) về trụ sở xem những văn bản báo cáo năm và định hướng công tác của Đảng ủy, UBND xã năm 2022. Với anh, “làm hết việc chứ không hết giờ”.

 Anh Phạm Ngọc Uy (bìa trái) luôn quan tâm chỉ đạo công tác phát triển thanh niên để các bạn trẻ phát huy nhiệt huyết, rèn luyện và góp sức xây dựng quê hương (ảnh chụp thời điểm chưa xảy ra dịch bệnh Covid-19)

 Trách nhiệm người đứng đầu

Là người đứng đầu Đảng ủy, chính quyền xã, anh Phạm Ngọc Uy luôn quan tâm đặc biệt đến công tác dân vận chính quyền, xây dựng chính quyền và công sở thân thiện. Anh đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở ngay tại trụ sở làm việc; đồng thời chú trọng duy trì bảo đảm công tác tiếp dân, giải quyết các đơn thư kiến nghị của nhân dân.

Khi tình hình dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát, chính quyền xã vừa phòng dịch, vừa tiếp tục thực hiện vai trò và chức năng của UBND trong điều hành, phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), anh đã chỉ đạo cán bộ các ban ngành tập trung giải quyết những đơn thư, hồ sơ thủ tục hành chính, không để bà con chờ đợi. Theo anh Uy, giải quyết những vấn đề bức xúc, thủ tục hành chính cho bà con chính là cầu nối để xây dựng niềm tin giữa người dân với cán bộ và chính quyền địa phương. Điều quan trọng là người cán bộ phải có kiến thức và trách nhiệm giải quyết những đơn thư, hồ sơ của người dân. Vì vậy, anh Uy thực hiện và yêu cầu cán bộ nâng cao tinh thần trách nhiệm, không để bà con đi lại nhiều lần. Từ đó, cán bộ giải quyết đơn thư, hồ sơ của bà con theo thời gian quy định, không để kéo dài, giải quyết ngay tại cơ sở.

Anh Uy chia sẻ: “Tác phong, lề lối làm việc của người cán bộ trước hết là tinh thần trách nhiệm với công việc mình đang đảm nhiệm. Điển hình như việc tranh chấp của người dân, nếu nghĩ đó là chuyện của người dân mà không giải quyết trong quyền hạn, chức năng cấp xã có thể bà con thất vọng và giảm sự tin tưởng vào người cán bộ” .

Để có được sự hài lòng của người dân thì phải phát huy dân chủ để xây dựng phát triển KT-XH. Xác định mục tiêu quan trọng ấy, anh Uy thường xuyên kiểm tra, đôn đốc, nhắc nhở cán bộ công chức chấp hành nghiêm các quy định về quy tắc ứng xử, văn hóa công vụ trong giao tiếp và trong giải quyết thủ tục hành chính cho nhân dân. Qua thực hiện phiếu khảo sát, 100% nhân dân đánh giá hài lòng, không có phiếu đánh giá không hài lòng…

Kiêm nhiệm vai trò vừa là lãnh đạo cấp ủy Đảng và chính quyền, tâm huyết với công việc, anh luôn nhớ lời Bác đã dạy “Cán bộ là gốc của mọi công việc”. Dù ở công tác nào, làm việc gì, triển khai hay chỉ đạo, anh luôn nói đi đôi với việc làm; luôn tôn trọng, lắng nghe ý kiến đóng góp của người khác và rút kinh nghiệm, khắc phục khuyết điểm để thực hiện lãnh đạo, chỉ đạo hệ thống chính trị ở xã thực hiện tốt nhiệm vụ đề ra… Trong điều hành công việc, anh luôn nhạy bén, linh hoạt giải quyết các vấn đề phát sinh, thường xuyên nghiên cứu tài liệu, văn bản để xây dựng các giải pháp công tác cho địa phương. Bên cạnh đó, anh duy trì tổ chức họp UBND đánh giá tình hình KT-XH, quốc phòng - an ninh, xây dựng phương hướng; đồng thời khi có các vấn đề đột xuất đều tổ chức họp thành viên UBND để thông qua và quyết định. Từ sự đoàn kết trong tổ chức, đơn vị và nỗ lực thực hiện các giải pháp đúng đắn, thành quả không phụ lòng người, các chỉ tiêu KT-XH hàng năm của xã đều đạt và vượt nghị quyết đề ra.

Người cán bộ vì dân

Những năm gần đây, diện mạo xã Đất Cuốc đã thay đổi theo sự phát triển của huyện. Sự chủ động trong lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành của cấp ủy Đảng, chính quyền xã đã mang lại những đổi thay trong phát triển KT-XH. Công tác chỉ đạo trong cấp ủy Đảng và chính quyền được anh Uy tích cực thực hiện và triển khai nhiều giải pháp để vận động nhân dân chung sức xây dựng nông thôn mới. Chính vì tạo được niềm tin trong người dân nên việc vận động thực hiện chủ trương hiến đất, đóng góp kinh phí làm đường, lắp đặt đèn đường, xây dựng cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp đã diễn ra thuận lợi với sự đồng tình ủng hộ nhanh chóng của bà con. Qua đó, nhân dân đã hiến hàng ngàn mét vuông đất, đóng góp hơn 2 tỷ đồng thực hiện các công trình và lắp đặt camera an ninh trên các tuyến đường, góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn…

Sau khi xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới, anh Uy đã tổ chức vận động hỗ trợ, đóng góp kinh phí xây dựng cổng chào nông thôn mới của xã và nhận được sự ủng hộ của các doanh nghiệp để thực hiện công trình trên tuyến đường ĐH415 và ĐH436. Bên cạnh việc vận động đầu tư xây dựng phát triển địa phương, anh còn lãnh đạo, điều hành, tổ chức thực hiện bảo đảm chính sách an sinh xã hội, đóng góp cùng tập thể địa phương xây dựng xã nhà phát triển.

Trong 5 năm qua, ngoài nguồn ngân sách xã hỗ trợ, anh Uy phối hợp, vận động, kêu gọi sự hỗ trợ của toàn xã hội chăm lo cho các đối tượng thông qua việc tặng quà, xây dựng, sửa chữa nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết, nhà đồng đội, nhà ở dành cho đối tượng khó khăn, trao tặng quà cho người dân khó khăn trong đại dịch và triển khai các giải pháp vận động nhân dân trên địa bàn xã tham gia bảo hiểm y tế đạt kết quả cao. ..

 Là người đứng đầu Đảng ủy, chính quyền xã, anh Phạm Ngọc Uy quan tâm đặc biệt đến công tác dân vận chính quyền, xây dựng chính quyền và công sở thân thiện. Anh đã chỉ đạo triển khai thực hiện nghiêm túc quy chế dân chủ ở cơ sở ngay tại trụ sở làm việc; đồng thời chú trọng duy trì bảo đảm công tác tiếp dân, giải quyết các đơn thư kiến nghị của nhân dân.

 K.TUYẾN - T.NGUYÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên