Làm tốt công tác đền ơn đáp nghĩa

Cập nhật: 29-07-2014 | 00:00:00

Với đạo lý uống nước nhớ nguồn, trong những năm qua, Đảng ủy, lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh Bình Dương luôn thực hiện tốt phong trào đền ơn đáp nghĩa; xác định đây là việc làm thiết thực nhằm giáo dục truyền thống cách mạng, lòng biết ơn của thế hệ trẻ hôm nay đối với các bậc cha anh.

 

Cán bộ bệnh xá, Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh, khám bệnh cho các đối tượng chính sách tại xã Định Hiệp, huyện Dầu Tiếng

Tuy chiến tranh đã lùi xa, nhưng sự hy sinh mất mát của các thương binh, gia đình liệt sĩ là không thể bù đắp được. Vì vậy, trong những năm qua, bên cạnh việc làm tốt công tác chuyên môn ở lĩnh vực: Bảo đảm hậu cần kỹ thuật phục vụ công tác, chiến đấu thường xuyên, đột xuất và góp phần xây dựng lực lượng Công an tỉnh chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; Đảng ủy, Ban lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh luôn đặc biệt quan tâm triển khai thực hiện tốt công tác chính sách, phong trào đền ơn đáp nghĩa. Đơn vị đã kịp thời tham mưu, đề xuất với Ban Giám đốc Công an tỉnh những chính sách và giải pháp hiệu quả trong việc thực hiện phong trào này. Song song đó, Ban lãnh đạo đơn vị cũng thường xuyên quan tâm, giáo dục chính trị, đạo đức lối sống và nhất là giáo dục truyền thống trong đơn vị nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của từng cán bộ chiến sĩ.

Xác định rõ, thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa phải bằng những việc làm thiết thực, thông qua vận động của đơn vị, cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã tự giác đóng góp tiền lương của mình để xây dựng quỹ đồng đội nhằm hỗ trợ cho cán bộ, chiến sĩ gặp hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, bằng nguồn kinh phí trên, đơn vị đã hỗ trợ cho 4 cán bộ chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa Nhà tình nghĩa cho 1 cán bộ hưu trí với số tiền gần 100 triệu đồng.

Bám sát với nhiệm vụ chuyên môn, việc thăm khám chữa bệnh cho các đối tượng chính sách, gia đình có công với cách mạng, các hộ nghèo gặp khókhăn, người già, neo đơn cũng được Ban lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật quan tâm triển khai từnhiều năm nay. Riêng từ năm 2013 cho đến nay, tuy nguồn kinh phí hoạt động còn nhiều khó khăn nhưng đơn vị cũng đã tổ chức khám chữa bệnh, cấp phát thuốc miễn phí cho hơn 500 đối tượng chính sách tại 4 địa phương thuộc xã vùng sâu, vùng xa của tỉnh với kinh phí gần 90 triệu đồng. Với số đối tượng gặp khó khăn trong việc đi lại, lãnh đạo Phòng Hậu cần - Kỹ thuật Công an tỉnh cùng với địa phương tổ chức đoàn đến tận nhà khám bệnh, tặng quà, thăm hỏi sức khỏe.

Với tinh thần xung kích của tuổi trẻ, hàng năm Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ của đơn vị đã tổ chức quyên góp, ủng hộ và tổ chức đi về cơ sở thăm, tặng quà cho các hộ gia đình chính sách, gia đình nghèo kết hợp làm công tác dân vận: Lao động giúp dân, vệ sinh đường sá, khắc phục sửa chữa nhà ở cho nhân dân,… Qua đó, không những giải quyết một phần khó khăn cho các đối tượng chính sách, tạo mối quan hệ mật thiết với nhân dân mà còn góp phần giáo dục cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị thể hiện lòng kính trọng và biết ơn sâu sắc đối với thế hệ cha, anh đi trước.

Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực của mình, mỗi cán bộ chiến sĩ Phòng Hậu cần - Kỹ thuật đã và đang thể hiện ý thức, trách nhiệm, đạo lý nghĩa tình đối với những người có công với nước, những người đã cống hiến, hy sinh vì độc lập tự do cho Tổ quốc; duy trì truyền thống uống nước nhớ nguồn tốt đẹp của dân tộc Việt Nam.

 

 THÀNH QUANG

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên