Chia sẻ bài viết lên facebook

ĐẢNG BỘ NÔNG TRƯỜNG CAO SU TRẦN VĂN LƯU (CÔNG TY TNHH MTV CAO SU DẦU TIẾNG):

Làm tốt công tác phát triển đảng viên

Cập nhật: 05-08-2015 | 10:18:47

Song song với công tác lãnh đạo phát triển sản xuất, trong những năm qua Đảng bộ Nông trường Cao su Trần Văn Lưu luôn chú trọng đến công tác xây dựng Đảng. Trong đó, công tác phát triển đảng viên trong công nhân lao động là một trong những nhiệm vụ được Đảng bộ nông trường quan tâm hàng đầu.

Nhiều đảng viên trẻ của Nông trường Cao su Trần Văn Lưu đã phát huy vai trò tiên phong, đạt thành tích cao trong sản xuất. Trong ảnh: Trao thưởng cho các cá nhân đoạt giải trong hội thi thợ giỏi thu hoạch mủ của nông trường.
Ảnh: T.DŨNG
 

 Nông trường Cao su Trần Văn Lưu trực thuộc Công ty TNHH MTV Cao su Dầu Tiếng, đóng chân trên địa bàn 2 xã Định An và Định Hiệp của huyện Dầu Tiếng. Nông trường hiện đang quản lý trên 4.200 ha diện tích cây cao su với trên 1.200 lao động. Trong nhiệm kỳ 2010-2015, Đảng bộ nông trường đã phát huy vai trò lãnh đạo, đoàn kết, thống nhất vượt qua mọi khó khăn, hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ đã đề ra cũng như hoàn thành các chỉ tiêu, kế hoạch của công ty giao, bảo đảm ổn định sản xuất, chăm lo tốt đời sống cán bộ, công nhân lao động. Bên cạnh việc lãnh đạo đơn vị sản xuất, trong những năm qua Đảng bộ nông trường còn đặc biệt quan tâm đến công tác phát triển đảng viên trong công nhân lao động trực tiếp để làm nòng cốt trong các phong trào thi đua lao động sản xuất, bảo đảm năng suất, chất lượng vườn cây.

Đồng chí Trần Bá Lợi, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nông trường Cao su Trần Văn Lưu cho biết, một trong những thuận lợi trong công tác phát triển đảng viên ở Đảng bộ nông trường thời gian qua chính là nhờ nguồn giới thiệu khá dồi dào. Trong nhiệm kỳ qua, số công nhân đến tuổi nghỉ hưu nhiều nên nông trường đã tuyển nhiều công nhân trẻ, có trình độ văn hóa vào làm việc. Đa số các công nhân trẻ đều rất tích cực trong công việc và có tinh thần, ý chí phấn đấu cao. Bên cạnh đó, công tác tạo nguồn đã được các tổ chức Đảng, Đoàn Thanh niên, Công đoàn thực hiện tốt. Thông qua các hoạt động phong trào, đã phát hiện và giới thiệu những quần chúng ưu tú, gương mẫu cho Đảng xem xét kết nạp. “Các đồng chí bí thư chi bộ luôn tận tình hướng dẫn, giúp đỡ những quần chúng ưu tú nỗ lực phấn đấu để sớm được kết nạp vào Đảng. Mặt khác, sự phối hợp chặt chẽ giữa nông trường với địa phương nơi có quần chúng được kết nạp Đảng được thực hiện tốt. Nhờ vậy, việc xác minh lý lịch vào Đảng được tiến hành kịp thời theo đúng quy định…”, đồng chí Trần Bá Lợi nói.

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng cũng như kịp thời phát hiện và giới thiệu nguồn nên công tác phát triển đảng viên mới của Đảng bộ nông trường đạt nhiều kết quả tích cực. Trong nhiệm kỳ qua đã có 79 quần chúng ưu tú được tổ chức học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, qua đó kết nạp 60 đảng viên mới, đạt 200% chỉ tiêu của nghị quyết; trong đó đoàn viên thanh niên, công nhân lao động chiếm 80%, nữ chiếm trên 33%. Đảng viên trẻ Trần Văn Diệu, Tổ 1, Nông trường Trần Văn Lưu cho biết, nhờ nỗ lực trong công việc cũng như sự quan tâm, giúp đỡ của tổ chức Đoàn và Đảng ủy nông trường nên anh đã được đứng vào hàng ngũ của Đảng. “Với tôi, mục đích vào Đảng là có điều kiện để phấn đấu và cống hiến, trưởng thành nhiều hơn nữa trong lao động, sản xuất, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao…”, anh Diệu chia sẻ.

Song song với công tác phát triển đảng viên, Đảng bộ nông trường còn chú trọng công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho cán bộ, đảng viên trong Đảng bộ nhằm không ngừng rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, vững niềm tin vào sự nghiệp đổi mới của Đảng. Bên cạnh đó, Đảng bộ đã thực hiện tốt việc triển khai quán triệt, học tập các nghị quyết, kết luận, chỉ thị của Đảng; đặc biệt là Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI) “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay” gắn với thực hiện Chỉ thị 03 của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh.

 Thực hiện việc đánh giá chất lượng đảng viên, trong nhiệm kỳ qua, Đảng bộ Nông trường Cao su Trần Văn Lưu đã đánh giá phân loại 480 lượt đảng viên, trong đó có 13,9% đảng viên xuất sắc, 82,7% hoàn thành tốt nhiệm vụ.


 TRÍ DŨNG
 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=831
Quay lên trên