Làm việc với Bình Dương về công tác phòng, chống dịch heo tai xanh

Cập nhật: 14-07-2012 | 00:00:00

Ngày 13-7, đoàn kiểm tra Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn do Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần dẫn đầu đã có buổi làm việc với tỉnh Bình Dương về công tác phòng, chống dịch heo tai xanh trên địa bàn.

Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh, tính đến ngày 11-7, toàn tỉnh có 8 xã trên địa bàn 3 huyện Tân Uyên, Bến Cát, Phú Giáo xảy ra dịch tai xanh với tổng số heo bị nhiễm bệnh 1.302 con. Cơ quan thú y đã tiến hành tiêu hủy toàn bộ số heo bị nhiễm bệnh theo đúng quy trình hướng dẫn của Cục Thú y. Đến thời điểm hiện nay, sau hơn 1 tháng xảy ra dịch bệnh, tại các xã có dịch không phát sinh thêm các trường hợp heo bị bệnh. Tính đến ngày 11-7, Bình Dương đã tiêm phòng được hơn 63.000 liều vắc-xin tại tất cả các huyện, thị. Ngoài ra, các huyện có dịch đã sử dụng 1.633 lít hóa chất sát trùng cho các xã có dịch và các chốt kiểm dịch.

Thứ trưởng Diệp Kỉnh Tần đã đánh giá cao và biểu dương công tác phòng chống dịch bệnh của Bình Dương trong thời gian qua và tin rằng với các biện pháp phòng chống mạnh mẽ vừa qua chắc chắn trong tháng 7 này Bình Dương sẽ hết dịch. Tuy nhiên cũng cần rà soát lại các trang trại về công tác tiêm phòng vì diễn biến rất phức tạp; nên hạn chế các hình thức chăn nuôi heo nhỏ, lẻ...

CAO SƠN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên