Giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC năm 2017:

Lần đầu áp dụng thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo

Cập nhật: 14-04-2017 | 06:46:29

Ban tổ chức giải bóng đá Thành phố mới Bình Dương, tranh cúp Becamex IDC lần thứ 12 năm 2017, cho biết giải đấu năm nay sẽ được tổ chức với nhiều điều được chờ đợi…

Theo ông Đỗ Văn Toàn, Phó Tổng thư ký Liên đoàn Bóng đá Bình Dương, thành viên Ban tổ chức giải, giải đấu năm nay sẽ bắt đầu họp trưởng đoàn, bốc thăm xếp lịch thi đấu vào ngày 22-4. Sau đó, Ban tổ chức dự kiến sẽ tiến hành lễ khai mạc và thi đấu lượt trận đầu tiên vào đầu tháng 5-2017. Cụ thể là ngày 7-5 giải sẽ chính thức khai mạc với sự tham gia dự kiến hơn 100 đội đến từ khắp nơi trong và ngoài tỉnh Bình Dương

Ban tổ chức giải trao cúp vô địch cho đội đoạt thành tích cao nhất mùa giải năm 2016

Về những điểm mới so với mùa giải lần thứ 11 năm 2016, Ban tổ chức lần đầu áp dụng cho các đội được đăng ký thi đấu trên mặt sân cỏ nhân tạo 11 người. Theo lý giải của ông Toàn, thời gian qua, trên địa bàn tỉnh Bình Dương cũng như các địa phương lân cận rất ưa chuộng thi đấu bóng đá 11 người trên mặt sân cỏ nhân tạo. Sự điều chỉnh, áp dụng thể thức mới này nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho các đội quen thi đấu trên mặt sân này - vốn đẹp hơn mặt sân cỏ tự nhiên, ít ảnh hưởng khi gặp mưa gây lầy lội. Như vậy, bên cạnh việc thi đấu trên mặt sân cỏ tự nhiên như truyền thống thì ở giải lần thứ 12 này sẽ lần đầu áp dụng song song một loại hình nữa là mặt sân cỏ nhân tạo. Tuy nhiên, để thi đấu trên mặt sân này thì các đội phải đăng ký trước với Ban tổ chức. Dựa trên số lượng các đội đăng ký đủ số lượng yêu cầu, Ban tổ chức sẽ phân bổ các đội vào những bảng đấu trên sân cỏ nhân tạo bên cạnh các sân cỏ truyền thống. Ban tổ chức giải cũng cho biết 2 sân cỏ nhân tạo đủ tiêu chuẩn để tổ chức giải là sân Thành An và sân Khu công nghiệp Mỹ Phước 3.

Đối tượng tham dự giải là tất cả các đội đại diện cho các huyện, thị, thành phố, cơ quan, ban ngành, đoàn thể, công ty, doanh nghiệp, các trường đại học, cao đẳng, trung học chuyên nghiệp, CLB bóng đá trên địa bàn tỉnh Bình Dương và các đội ngoài tỉnh đủ điều kiện. Đối với VĐV, Ban tổ chức giải quy định: Tất cả mọi công dân (kể cả Việt kiều, chuyên gia nước ngoài đang công tác tại Việt Nam) đều được quyền đăng ký thi đấu. Riêng VĐV là người nước ngoài đang công tác tại Việt Nam (không có quốc tịch Việt Nam) thì phải có giấy phép lao động do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp. VĐV tham dự giải ít nhất phải đủ 16 tuổi và chỉ được đăng ký thi đấu cho 1 đội trong suốt quá trình giải diễn ra. VĐV đó phải có giấy xác nhận đủ sức khỏe để thi đấu của trung tâm y tế cấp huyện, thị trở lên (khám trước đó không quá 3 tháng) hoặc bản cam kết hoàn toàn chịu trách nhiệm về tình trạng sức khỏe các VĐV tham dự của đơn vị chủ quản.

Về thể thức thi đấu, tùy theo số lượng đội đăng ký theo các khu vực, Ban tổ chức sẽ bốc thăm thi đấu để tranh giải thưởng vòng loại ở 4 cụm, qua đó chọn 16 đội bóng có thành tích cao ở 4 cụm vào thi đấu vòng chung kết (vòng chung kết mỗi đội được quyền bổ sung, thay đổi 5 VĐV). Đội thắng sẽ được 3 điểm, hòa 1 điểm và thua 0 điểm. Căn cứ tổng số điểm của các đội đạt được sau khi thi đấu vòng tròn sẽ xếp hạng các đội. Nếu có từ 2 đội trở lên bằng điểm thì trước hết xét chỉ số của các trận đấu giữa các đội đó với nhau sau đó xét theo thứ tự: Tổng số điểm, hiệu số bàn thắng/bàn thua; tổng bàn thắng. Nếu các chỉ số trên vẫn bằng nhau thì xét các chỉ số phụ của toàn bộ các trận đấu trong bảng theo thứ tự: Hiệu số bàn thắng/bàn thua; tổng bàn thắng; bốc thăm.

CHÍ THANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên