Lan tỏa những hành động đẹp

Cập nhật: 27-02-2020 | 08:02:29

 Vào sáng một ngày giữa tháng 2-2020, trên đường đi làm, trung tá Ôn Thanh Trường, giáo viên khoa KHXH&NV trường Quân sự Quân đoàn 4 đã nhặt được một chiếc ví gần Khu công nghiệp Đồng An. Qua kiểm tra trong ví có một số giấy tờ cá nhân và số tiền 5,2 triệu đồng. Không tham của rơi, đồng chí đã mang chiếc ví nhặt được lên báo với thủ trưởng đơn vị. Sau khi kiểm tra, xác minh thủ trưởng đơn vị đã biểu dương việc làm của đồng chí Trường và giao cho cơ quan chuyên môn kết hợp với Công an phường Bình Hòa, TP.Thuận An thông báo trả lại người đánh mất.

 Trung tá Ôn Thanh Trường, giáo viên khoa KHXH&NV trường Quân sự Quân đoàn 4

 Sau khi đăng thông tin, cơ quan chuyên môn đã tìm được chủ nhân của chiếc ví là anh Nguyễn Huy Bình, quê Bình Thạnh Đông, Phú Tân, An Giang, hiện đang làm công nhân tại Khu công nghiệp Đồng An. Khi được trao trả chiếc ví, anh Bình xúc động chia sẻ: “Tôi rất vui mừng vì đã nhận lại được đầy đủ giấy tờ cá nhân và số tiền mà mình đã đánh mất. Số tiền 5,2 triệu đồng đối với mọi người có thể không lớn, nhưng với vợ chồng tôi thì đó là khoản tiền rất quan trọng để chi tiêu trong gia đình sau dịp tết. Tôi đang bàn với vợ là phải về quê để làm lại giấy tờ và mượn tạm ít tiền của người thân để trang trải cuộc sống thì được các anh gọi lên nhận lại tài sản của mình, tôi rất cảm động, cảm ơn anh Trường cùng các anh ở trường Quân sự Quân đoàn 4 nhiều lắm…”.

Tâm sự với đồng chí Trường chúng tôi được biết anh sinh ra và lớn lên trong trên quê hương gang thép Thái Nguyên. Anh là con út trong gia đình có 3 anh em trai. Nối tiếp truyền thống của quê hương và gia đình sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, anh thi đại học và đậu vào trường Sĩ quan Công binh, sau 5 năm miệt mài rèn luyện anh tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, ra trường được phân công tác tại Sư đoàn 9. Trên từng vị trí công tác anh luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ, luôn được cấp trên tin tưởng và đồng đội yêu quý. Sau nhiều năm tích lũy ở đơn vị cơ sở, anh được cấp trên điều động về làm công tác giảng dạy tại khoa KHXH&NV. Với cương vị mới, anh luôn tích cực, tự giác nghiên cứu tài liệu, soạn thảo giáo án kết hợp với trao đổi, học hỏi kinh nghiệm và tự tìm tòi tích lũy kiến thức phục vụ cho công tác giảng dạy.

Chia sẻ về hành động nhặt được chiếc ví trả lại cho người mất, anh cười nói: “Tôi thấy việc nhặt được của rơi trả lại người bị mất là việc làm hết sức bình thường, không chỉ tôi mà tất cả các đồng chí ở đây sẽ đều hành động như thế. Là giáo viên, ngoài nội dung bài giảng của mình, chúng tôi thường giáo dục cho học viên phải luôn trung thực với chính mình trong từng việc nhỏ nhất, không được tham lam của người khác... và đã có rất nhiều học viên của chúng tôi thực hiện những hành động đẹp là nhặt được của rơi trả người đánh mất. Vì vậy việc làm của tôi chỉ là một hành động rất bình thường mà thôi…”.

Hành động nhặt được của rơi trả người đánh mất đối với đồng chí Trường theo anh là việc làm hết sức bình thường, nhưng đối với chúng ta đó là hành động đẹp, mà hành động đẹp thì ở bất kỳ đâu đều được tôn vinh, được trân trọng. Hành động đẹp không phải là những việc gì quá lớn lao mà nó bắt đầu đầu từ những việc làm đơn giản, hàng ngày, có thể đó là sự giúp đỡ nhau trong học tập, chia sẻ với nhau những khó khăn của bản thân, của gia đình để động viên nhau kịp thời vượt qua thử thách, hoặc đơn cử như nhặt được của rơi trả lại người đánh rơi. Những hình ảnh đẹp, việc làm đẹp cần được nhân lên để lan tỏa rộng khắp và đó là những việc làm cụ thể giữ trọn vẹn nét đẹp của bộ đội Cụ Hồ.

 ĐINH QUANG DŨNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên