Lan tỏa tinh thần sẻ chia

Cập nhật: 12-06-2021 | 09:27:04

Trước khó khăn tiêu thụ nông sản trong vùng dịch, Bộ Công thương đã kết nối các doanh nghiệp phân phối lớn với các địa phương, thông qua Sở Công thương để thúc đẩy tiêu thụ nông sản có sản lượng lớn, đã thu hoạch nhưng gặp khó khăn về thị trường. Đây cũng là một trong những giải pháp mạnh mẽ và quyết liệt của các bộ, ngành, địa phương nhằm khơi thông thị trường, tạo đầu ra ổn định cho các mặt hàng đang vào vụ thu hoạch.

Chính trong khó khăn, tại nhiều địa phương xuất hiện những hành động thiết thực và ý nghĩa, chung tay cùng nông dân, lan tỏa cái đẹp, chan chứa tình người. Tại Bình Dương, các siêu thị, cửa hàng, nhiều loại nông sản như vải thiều, thanh long, khoai lang tím, cà rốt… của người dân các địa phương bị ảnh hưởng nặng bởi dịch bệnh đã được kết nối tiêu thụ. Theo thông tin từ Saigon Co.op, năm nay dịch diễn biến phức tạp nhưng doanh nghiệp đã sớm có phương án phối hợp thu mua, vận chuyển và phân phối nông sản để chủ động hỗ trợ đầu ra cho nông dân cũng như kịp thời phục vụ nhu cầu thị trường. Lãnh đạo của siêu thị này cũng khuyến cáo không nên dùng từ “giải cứu” nông sản, bởi như vậy sẽ tạo ra tiền lệ không tốt, người nông dân sẽ bị ép giá. Người dân cần ưu tiên những sản phẩm nông sản từ vùng dịch, nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh không tiêu thụ được nhằm hỗ trợ bà con nông dân vượt qua khó khăn.

Các đơn vị, tổ chức, cá nhân trên địa bàn có nơi tham gia vận chuyển nông sản, tiêu thụ nông sản, có người đăng tin bài kêu gọi, có người tìm đến những địa điểm bán hàng để mua ủng hộ… Giữa những lúc khó khăn, tinh thần tương thân tương ái, đùm bọc sẻ chia lẫn nhau của người Việt lại thể hiện một cách rõ nét. Và hơn lúc nào hết, ngay thời điểm khó khăn, những câu chuyện cảm động, dang tay đùm bọc, sẻ chia đang lan tỏa, nhắc nhở chúng ta biết trân trọng những gì đang có và sống có trách nhiệm hơn với cộng đồng, xứng đáng với hai tiếng “đồng bào”.

KHẢI ANH

Chia sẻ bài viết
Tags
sẻ chia

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên