Lan tỏa việc học tập, làm theo Bác

Cập nhật: 22-09-2022 | 08:08:01

 Việc thực hiện Chỉ thị 05- CT/TW của Bộ Chính trị tại Đảng bộ Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa (PHR) đã đi vào chiều sâu, tạo thành nếp sinh hoạt và tác phong làm việc của từng cá nhân, tập thể. Qua đó, công ty đã đạt hiệu quả cao trong quản lý, sản xuất, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm.

 

Đảng ủy Công ty Cổ phần Cao su Phước Hòa tổ chức trao tặng “Ngôi nhà nghĩa tình đồng chí” cho gia đình anh Nguyễn Văn Trường

 Nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo

Tại Đảng bộ Công ty PHR, trong việc học tập và làm theo Bác đã xuất hiện nhiều mô hình hay, cách làm sáng tạo, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa sâu rộng trong toàn đơn vị. Tiêu biểu là mô hình “Ngôi nhà nghĩa tình đồng chí” đã được Đảng ủy công ty triển khai thực hiện trong thời gian qua. Mô hình này đã vận động sự chung tay, góp sức từ cán bộ, đảng viên (CB,ĐV) nhằm giúp đỡ những ĐV gặp khó khăn về nhà ở. Đến nay, Đảng bộ đã trao số tiền hỗ trợ gần 200 triệu đồng cho 3 ĐV là công nhân lao động (CNLĐ) trực tiếp có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Anh Nguyễn Văn Trường, nhân viên bảo vệ Nông trường Cao su Lai Uyên, một trong những trường hợp đã được nhận hỗ trợ tiền từ mô hình này, cho biết, hoàn cảnh gia đình anh khá khó khăn. Căn nhà tạm trước đây bị xuống cấp trầm trọng, được sự quan tâm giúp đỡ từ phía Đảng bộ nông trường, Đảng bộ công ty và sự tích cóp, gia đình anh đã xây được căn nhà cấp 4 khang trang như hiện nay. “Căn nhà mới là động lực để gia đình tôi vươn lên trong cuộc sống, yên tâm làm việc và phát triển kinh tế gia đình”, anh Trường chia sẻ.

Mô hình chung tay hỗ trợ xây nhà cho ĐV công tác tốt, có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở được Đảng ủy công ty thực hiện mang ý nghĩa nhân văn sâu sắc. Bởi, những ĐV được hỗ trợ là những CNLĐ trực tiếp, đã có nhiều năm gắn bó làm việc tại công ty, có hoàn cảnh khó khăn, được hỗ kịp thời để an cư, sẽ an tâm công tác.

Bên cạnh đó, Đảng bộ công ty còn có mô hình “Kể chuyện, sinh hoạt chuyên đề” ở những buổi sinh hoạt chi bộ hàng tháng giúp cho cán bộ, ĐV thấm nhuần và nhận thức tốt hơn trong việc thực hiện học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Thông qua việc kể những câu chuyện, xem các phim tư liệu về Bác hay việc tự kiểm điểm cá nhân, từ đó CBĐV, CNLĐ tự soi rọi lại mình để phấn đấu tốt hơn trong công việc và cuộc sống. Đây cũng là một trong những tiêu chí giúp cấp ủy đánh giá, phân loại ĐV hàng năm tại đơn vị. Đến nay, 100% các chi bộ trực thuộc Đảng bộ cơ sở đều thực hiện tốt mô hình này.

Đề cao trách nhiệm nêu gương

Việc học tập và làm theo Bác luôn được Ban Thường vụ (BTV) Đảng ủy Công ty PHR xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân, nhất là cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp. Trong sinh hoạt, học tập và công tác chỉ đạo, điều hành CBĐV phải thực hiện đúng nguyên tắc tập trung dân chủ, đề cao trách nhiệm của bí thư và từng ủy viên phụ trách các lĩnh vực công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể theo phân công; bảo đảm sát nhiệm vụ, không buông lỏng, không bao biện, làm thay; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát trong lãnh đạo, tổ chức thực hiện nhiệm vụ theo nghị quyết của Đảng bộ đề ra, trọng tâm là nhiệm vụ sản xuất, kinh doanh, xây dựng Đảng... Cùng với đó là phát huy và nêu cao vai trò trách nhiệm, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao; quyết liệt chấn chỉnh, đổi mới phương pháp làm việc; lãnh đạo, chỉ đạo cải cách bộ máy quản lý, điều hành theo hướng ngày càng tinh gọn, hiệu quả; tăng cường tiếp xúc, đối thoại trực tiếp, lắng nghe, giải quyết kịp thời những tâm tư, nguyện vọng chính đáng của CNLĐ. Đặc biệt, trước tình hình sản xuất, kinh doanh gặp không ít khó khăn, cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp thường xuyên đi xuống tận nhà đội, nơi sản xuất để tìm hiểu, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng hợp pháp và chính đáng của CNLĐ để chỉ đạo các bộ phận chuyên môn kịp thời giải quyết. Qua đó, giúp CNLĐ luôn an tâm làm việc và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Nổi bật trong cách làm này gắn với mô hình “Trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt trong gần công nhân, sát công nhân và tận tụy phục vụ công nhân”. Đây là mô hình thực hiện từ nhiều năm qua và đã phát huy hiệu quả tốt trong việc nêu gương, thể hiện tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, cán bộ chủ chốt tại đơn vị.

Mặt khác, trong việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện phấn đấu hàng năm, cán bộ lãnh đạo, quản lý và người đứng đầu các cấp luôn thực hiện tốt những nội dung đã cam kết; không có biểu hiện suy thoái, “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”; thực hiện đúng việc kê khai tài sản, thu nhập theo quy định; không vi phạm Quy định số 37-QĐ/TW, ngày 25-10-2021 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về những điều ĐV không được làm; luôn tích cực học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, tích cực chỉ đạo cán bộ, ĐV và CNLĐ thực hiện tốt việc học tập và làm theo Bác; gương mẫu, tiên phong trong công tác, nói đi đôi với làm; luôn có tinh thần tự giác học tập nhằm đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Đối với các tổ chức đoàn thể, căn cứ vào sự chỉ đạo của các tổ chức đoàn thể cấp trên và của BTV Đảng ủy công ty, Công đoàn và Đoàn Thanh niên công ty đã có những cách làm hiệu quả trong việc thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW, thông qua các mô hình như Chi đoàn làm theo lời Bác, phát động phong trào thi đua “Bảo đảm đủ ngày công”, “Thanh niên sản xuất kinh doanh giỏi - Xung kích bảo vệ tài sản”, “Sáng kiến - Cải tiến - Tiết kiệm”. Qua đó, góp phần cùng đơn vị hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

 Theo Đảng ủy Công ty PHR, việc xây dựng kế hoạch thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW và bản cam kết thực hiện các nghị quyết, quy định của Đảng trong toàn đơn vị được thực hiện nghiêm túc, gắn với trách nhiệm cụ thể tại đơn vị, nơi công tác của từng CBĐV, CNLĐ. Học tập, làm theo Bác đã đi vào chiều sâu, tạo thành nếp sinh hoạt và tác phong làm việc của từng cá nhân, tập thể, qua đó đã đạt được những kết quả cao trong quản lý, sản xuất, góp phần cùng đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ hàng năm. Ý thức, nhiệm của CBĐV, tính tự giác, tinh thần thái độ phục vụ ngày càng được nâng cao, từ đó đã lan tỏa trong toàn Đảng bộ, giúp cho quần chúng CNLĐ noi theo. Nhiều CBĐV đã thực sự là tấm gương sáng về tinh thần trách nhiệm, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm trong xử lý công việc, thể hiện sự, công tâm, khách quan, mẫu mực trong công việc, trong cuộc sống, giữ gìn sự đoàn kết, thống nhất trong nội bộ, phát huy dân chủ... Chính sự nêu gương đó đã góp phần tác động tích cực đến nhận thức và hành động của CBĐV và quần chúng CNLĐ trong việc học tập và làm theo Bác.

 ĐỖ TRỌNG

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên