“Lắng nghe bác sĩ”

Cập nhật: 06-09-2021 | 09:25:15

“Lắng nghe bác sĩ” là một trong các chuyên mục giáo dc dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn TP.Thủ Dầu Một năm 2021 với chủ đề: “Đoàn Thanh niên - Bạn đồng hành với thanh thiếu nhi”. Chương trình do Ban Thường vụThành đoàn phối hợp cùng Nhà Thiếu nhi tỉnh tổ chức thực hiện. Với hình thức phát trực tiếp qua mạng xã hội trên các kênh thông tin tuyên truyền của Đoàn, ngay từ số phát sóng đầu tiên, chương trình đã thu hút hàng ngàn lượt theo dõi và bình luận bởi những thông tin hữu ích mà nó mang lại.

 Chương trình “Lắng nghe bác sĩ” với sự tham gia của 2 khách mời là bc sĐinh Văn Khai và bc sHuỳnh Văn Nhị đã cung cấp nhiều kiến thức hữu ích cho người dân vềdịch bệnh Covid-19

Chăm sóc sức khỏe trong mùa dịch

Với chủ đề: “F0, F1 cần theo dõi và chăm sóc sức khỏe thế nào”, chương trình “Lắng nghe bác sĩ” ngay từ số phát sóng đầu tiên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả, với 2 vị khách mời là bác sĩ Đinh Văn Khai, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bác sĩ Huỳnh Văn Nhị, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Trong suốt 45 phút của chương trình các vị khách mời đã chia sẻ những thông tin hữu ích về việc chăm sóc sức khỏe của F0, F1 và những vấn đề liên quan đến vắc xin hiện nay, như: Tại sao chỉ ở nhà vẫn bị nhiễm Covid-19, triệu chứng nào của F0 cần can thiệp y tế, F0 cần tự chăm sóc bản thân như thế nào, khi tiêm vắc xin cần kiêng cữ những gì, có như lời đồn không, vắc xin có an toàn không…? Bên cạnh đó, các bác sĩ còn trả lời những câu hỏi do khán giả gửi trực tiếp tại chương trình. Qua đó, đã giải đáp được các thắc mắc của mọi người liên quan đến vấn đề phòng bệnh, chữa bệnh Covid-19 hiện nay.

Đặc biệt, trước khi kết thúc chương trình, Ban Biên tập chương trình cũng đã công bố số điện thoại của 4 bác sĩ tư vấn những vấn đề liên quan đến chăm sóc sức khỏe trong dịch bệnh: Đinh Văn Khai, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Huỳnh Văn Nhị, nguyên Giám đốc Sở Y tế; Hàn Khởi Quang, nguyên Phó Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh; Lại Thế Thành, nguyên Giám đốc Trung tâm Phòng, chống dịch bệnh xã hội tỉnh.

Đồng thời, chương trình còn công bố số điện thoại đường dây nóng 02743.824.324 của Trung tâm thông tin tác chiến TP.Thủ Dầu Một để người dân liên hệ khi cần hỗ trợ các vấn đề, về: Thông tin trên lĩnh vực y tế (cấp cứu, chuyển viện, tư vấn sức khỏe, thông tin về các trường hợp nhiễm, nghi nhiễm, triệu chứng liên quan đến Covid-19); thông tin về hỗ trợ cứu trợ (cần hỗ trợ về lương thực, thực phẩm, hàng hóa thiết yếu trong giai đoạn giãn cách xã hội); thông tin về an ninh trật tự, việc chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, và các thông tin khác… Với thời gian làm việc 24/7, trung tâm sẽ là nơi kết nối, tập hợp và xử lý nhanh, hiệu quả, kịp thời tất cả các thông tin, vấn đề liên quan đến Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Anh Nguyễn Minh Tâm, Bí thư Thành đoàn Thủ Dầu Một, nói: “Niềm vui của chúng tôi đó là ngay số đầu tiên của chương trình đã thu hút hơn 7.500 lượt xem, gần 800 bình luận. Trong đó, có hơn 100 câu hỏi được khán giả gửi trực tiếp đến chương trình. Với kết quả này cho thấy chương trình hiệu quả hơn cả so với việc thực hiện chương trình trực tiếp tại hội nghị với số lượng người tiếp cận ít hơn. Có thể nói việc thực hiện chương trình là sự thay đổi phương thức hoạt động và tuyên truyền của Đoàn phù hợp với giai đoạn hiện nay, vừa có thể trao đổi, giải đáp thắc mắc các vấn đề chăm sóc sức khỏe mùa dịch trực tiếp, vừa không phải tập trung đông người nhưng lại tạo được sự lan tỏa cao” .

Đổi mới hình thức sinh hoạt

Định kỳ vào mỗi tối thứ hai hàng tuần trên fanpage Tuổi trẻ TP.Thủ Dầu Một, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam TP.Thủ Dầu Một, Hội đồng Đội TP.Thủ Dầu Một sẽ phát trực tiếp các chuyên đề giáo dục của Đoàn; tổ chức các buổi talkshow, diễn đàn, đối thoại theo từng chuyên đề định kỳ hàng tuần bằng hình thức livestream trực tiếp trên các trang thông tin, các trang mạng xã hội của Đoàn, Hội, Đội thành phố.

Với chủ đề: “F0, F1 cần theo dõi và chăm sóc sức khỏe thế nào” chương trình “Lắng nghe bác sĩ” ngay từ số phát sóng đầu tiên đã thu hút sự quan tâm của đông đảo khán giả. Với 2 vị khách mời là bc sĐinh Văn Khai, nguyên Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh và bc sHuỳnh Văn Nhị, nguyên Giám đốc Sở Y tế, nguyên Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, nguyên Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh, nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh.

Chương trình sẽ có các chuyên đề, như: Hướng dẫn kỹ năng chăm sóc sức khỏe dành cho F0 và F1 tại nhà; chăm sóc sức khỏe F0 là phụ nữ mang thai, trẻ em; tư vấn tiêm vắc xin cho phụ nữ mang thai và cho con bú; phương pháp rèn luyện tại nhà, nâng cao sức khỏe phòng, chống dịch bệnh; kỹ năng phòng, chống dịch bệnh và phương pháp tổ chức hoạt động Đoàn, Hội, Đội trong tình hình hiện nay; triển khai nội dung 4 bài học lý luận chính trị theo khung chương trình của Trung ương Đoàn; hướng dẫn các kỹ năng khởi nghiệp, sáng tạo cho thanh niên; trao đổi về vai trò, trách nhiệm trong thời kỳ hội nhập; bồi dưỡng nghiệp vụ văn phòng và công tác tổ chức Đại hội đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh nhiệm kỳ 2022-2027…

Mỗi chuyên đề sẽ có hình thức hỏi - đáp trực tuyến hoặc gửi câu hỏi và câu trả lời của đoàn viên thanh niên qua hộp thư điện tử. Tùy theo nội dung cụ thể của mỗi chuyên đề hàng tuần, mỗi tuần sẽ có các chuyên gia phù hợp đến từ các sở, ngành, các tổ chức, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham dự. Các chuyên gia sẽ chia sẻ về những vấn đề chung theo các chủ đề và trả lời các câu hỏi thắc mắc của khán giả xem chương trình qua mạng xã hội. Ban tổ chức chương trình sẽ tăng cường thực hiện các video clip, phóng sự gắn vào mỗi chương trình, tổ chức các trò chơi có thưởng để tăng tính tương tác đối với người xem.

 VƯƠNG PHẠM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên