Tuổi trẻ phường Phú Lợi (Tp.Thủ Dầu Một): Nhiều mô hình sáng tạo trong công tác phòng, chống dịch bệnh

Cập nhật: 30-08-2021 | 08:24:38

Bằng những cách làm sáng tạo như “Gian hàng miễn phí phục vụ người dân khu vực phong tỏa”, “Rổ tiện lợi”, “Chuyến xe tình nguyện san sẻ yêu thương”, Đoàn Thanh niên phường Phú Lợi đã góp phần thiết thực trong công cuộc phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

Mô hình gian hàng miễn phí của Phường đoàn Phú Lợi mang lại ý nghĩa thiết thực trong công tác phòng, chống dịch bệnh

 Đến các khu phong tỏa trên địa bàn phường Phú Lợi có thể thấy các “Gian hàng miễn phí phục vụ người dân” khá ấn tượng, đây là những chiếc tủ được Phường đoàn Phú Lợi thiết kế riêng với 4 ngăn đựng lương thực, thực phẩm tránh mưa, nắng và cũng thuận tiện cho người dân đến nhận hỗ trợ. Chị Nguyễn Ngọc Lan Anh, Bí thư Phường đoàn Phú Lợi, cho biết: “Xuất phát từ tình hình thực tế của địa phương, thấy việc kêu gọi người dân ra nhận hỗ trợ không phù hợp, hơn nữa trong mùa mưa này để các anh em trong lực lượng phải vận chuyển hàng ra vô khá vất vả nên chúng tôi nghĩ ra việc làm kệ vừa sạch sẽ, đẹp, lịch sự và đỡ mưa gió, giúp anh em đẩy vô cũng dễ”. Nguồn thực phẩm, rau củ, trái cây, nước mát và các suất ăn hỗ trợ đặt tại gian hàng do đoàn viên, hội viên, nhân dân, các nhà hảo tâm ủng hộ. Đối với khu phong tỏa, 1 tuần hỗ trợ gạo, mì gói 1 lần; hỗ trợ rau xanh 3 lần; hỗ trợ trái cây và các thực phẩm khác 1 lần.

Song song với mô hình “Gian hàng miễn phí phục vụ người dân khu vực phong tỏa”, Phường đoàn đã triển khai thực hiện mô hình “Rổ tiện lợi”. Nói về mô hình này, chị Lan Anh chia sẻ: “Sau khi tiếp nhận nguồn xã hội hóa, chúng tôi suy nghĩ sẽ làm những cái rổ đặt tại các chốt để hỗ trợ các lực lượng làm nhiệm vụ, tăng cường sức đề kháng cho anh em, thế là mô hình ra đời. Rổ này để đựng các các sản phẩm, như: Vitamin, viên sủi, đũa, muỗng, nhang muỗi, ly giấy, kẹo ngậm, băng cá nhân... để khi cần là anh chị em có thể có ngay những sản phẩm cần thiết phục vụ nhu cầu chăm sóc sức khỏe hàng ngày”.

Đặc biệt, thời gian qua, Phường đoàn còn ra mắt đội hình “Chuyến xe tình nguyện san sẻ yêu thương”. Đội hình tập hợp các bác tài với khoảng 7 chiếc xe các loại. Trong đó có 3 chiếc 29 chỗ để hỗ trợ vận chuyển người; nhu yếu phẩm, hàng hóa, vật tư y tế và lương thực tham gia phòng, chống dịch bệnh. Đây cũng là một trong những mô hình mang lại hiệu quả cao. Hàng ngày, người dân trong các khu vực phong tỏa và các khu nhà trọ trên địa bàn được các bác tài vui tính mang những phần lương thực và tấm lòng từ chính quyền đến tận tay, từ những phần gạo, mì, rau xanh, trứng đến các loại nhu yếu phẩm, hay các vật dụng hỗ trợ các chốt như nước uống, cồn, khẩu trang, tấm chắn giọt bắn, bao tay và thực phẩm...

Được biết, Phường đoàn PhúLợi là một trong những cơ sở Đoàn có nhiều sáng kiến trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Trước đây, Phường đoàn là đơn vị đi đầu trong phong trào làm khẩu trang handemade để tặng người dân, thanh niên công nhân nhà trọ trên địa bàn và thực hiện mô hình “Đổi rác thải lấy quà tặng” là những chiếc khẩu trang, chai nước xịt khuẩn… Hiện nay, tuổi trẻ Phú Lợi còn tích cực tham gia công tác tình nguyện hỗ trợ phòng, chống dịch bệnh tại địa phương.

NGỌC NHƯ

 

Chia sẻ bài viết
Tags
Phú Lợi

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên