Lãnh án 3 năm tù vì sản xuất rượu giả

Cập nhật: 07-10-2016 | 08:32:20

 Tòa án nhân dân TX.Dĩ An vừa tiến hành xét xử sơ thẩm vụ án sản xuất hàng giả là lương thực, thực phẩm… đối với bị cáo Bùi Văn Hoài (quê Nghệ An) và đã tuyên phạt bị cáo 3 năm tù giam. 

Theo cáo trạng của Viện Kiểm sát nhân dân TX.Dĩ An, Bùi Văn Hoài và đối tượng tên Hùng chưa rõ lai lịch có quen biết với nhau. Đầu tháng 5-2015, Hùng thuê Hoài sản xuất rượu giả tại phòng trọ của Hoài ở KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An. Các dụng cụ dùng làm rượu giả như vỏ chai, nắp chụp, tem và rượu đều do Hùng cung cấp. Hùng đã hướng dẫn Hoài pha chế rượu Vodka Hà Nội với rượu Ballantines và ít phẩm màu để cho ra thành phẩm rượu giả Chivas Regal 12 hoặc 18, được dán tem chống giả, tem rượu nhập khẩu, sau đó chở đi giao cho các nhà hàng, quán ăn trên địa bàn TX.Dĩ An.

Quang cảnh phiên tòa xét xử bị cáo Bùi Văn Hoài

Khoảng 18 giờ 30 phút ngày 20-5- 2016, lực lượng Công an TX.Dĩ An phát hiện Bùi Văn Hoài điều khiển xe máy BS 72K2-9443 lưu thông trên đường Lý Thường Kiệt, phường Dĩ An, phía sau chở 1 thùng carton có dấu hiệu nghi vấn nên tiến hành kiểm tra và phát hiện 15 chai rượu ngoại hiệu Ballatines Fnest. Hoài khai nhận đang trên đường chở số rượu trên về phòng trọ pha chế, sản xuất rượu giả thì bị phát hiện.

Khám xét nơi ở của Hoài tại KP.Thống Nhất 1, phường Dĩ An, Công an thị xã thu giữ 4 chai rượu mang các hiệu Chivas Regal 12, Chivas 18, Remy Martin và Hennessy, 112 vỏ chai, 45 vỏ chụp, 80 nắp chai, 1.092 tem rượu giả các loại, 1 chai nước màu dùng để pha chế rượu cùng một số dụng cụ dùng để pha chế, truyền rượu giả vào chai. Từ lời khai của Hoài, cơ quan điều tra tiếp tục thu giữ 21 chai rượu giả nhãn hiệu Chivas đã giao cho khách hàng tại KP.Đông Thành, phường Tân Đông Hiệp.

Qua trưng cầu giám định ngẫu nhiên 2 chai rượu giả hiệu Chivas, cơ quan chức năng kết luận chất lỏng trong mẫu phẩm xét nghiệm có thành phần hóa học khác với mẫu rượu chuẩn cùng loại đang được lưu giữ tại phân viện khoa học hình sự. Các mẫu tem bị tịch thu tại nơi ở của Hoài không cùng chế bản in so với tem rượu cùng loại mà cơ quan điều tra thu mẫu tại Chi cục Hải quan cửa khẩu tổng hợp Bình Dương.

Tại phiên tòa xét xử, bị cáo Hoài cho biết do hoàn cảnh khó khăn, nghe lời của tên Hùng mỗi lần sản xuất hàng giả sẽ được trả công 2,5 triệu đồng nên đã đồng ý làm theo mà không nghĩ đến hậu quả về việc làm của mình là vi phạm pháp luật và gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính mạng của cộng đồng. Hội đồng xét xử đã tuyên bị cáo Hoài mức án 3 năm tù giam, đồng thời áp dụng hình phạt bổ sung 15 triệu đồng và tịch thu phương tiện, tang vật trong vụ án.

 H.NGUYÊN - T.HÒA

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên