Lãnh án vì dọa “tự thiêu” cùng con

Cập nhật: 15-11-2023 | 09:27:12

Do chồng cũ ngừng cấp dưỡng nuôi con, Nguyễn Thị Thanh Thảo (SN 1990, ngụ TP.Hồ Chí Minh) đã mang xăng tới nhà chồng cũ, đổ lên người và con để đe dọa “tự thiêu”. Với hành vi trên, Thảo bị tuyên phạt tù về tội “Đe dọa giết người”.

Theo nội dung vụ án, năm 2018, Thảo và anh Nguyễn Quốc D. có quan hệ tình cảm, sống chung như vợ chồng, nhưng không đăng ký kết hôn và có một con chung là bé T. (SN 2022). Khoảng tháng 2-2022, do thường xuyên xảy ra mâu thuẫn nên anh D. không sống cùng với Thảo nhưng vẫn chu cấp tiền hàng tháng để Thảo nuôi con. Anh D. duy trì chu cấp tiền được một thời gian thì không có khả năng cấp dưỡng.

Sau khi phát sinh mâu thuẫn, Thảo thường xuyên đến nhà của anh D. ở phường Dĩ An, TP.Dĩ An để yêu cầu cấp dưỡng nuôi con. Khoảng 11 giờ ngày 29-8-2022, Thảo mua xăng, rồi bế theo con đến nhà anh D. Tại đây, Thảo gặp anh D. và mẹ chồng, lúc này Thảo tiếp tục yêu cầu anh D. cấp dưỡng nuôi con. Do anh D. không đồng ý nên hai bên xảy ra mâu thuẫn. Do bức xúc, Thảo nói “tao giết con mày”, rồi lấy chai xăng đã mua từ trước đổ lên người và bé T. Trong lúc Thảo cầm bật lửa đe dọa “tự thiêu” thì bị mẹ chồng ngăn cản, còn anh D. bế bé T. đi chỗ khác. Sau đó, anh D. đã trình báo vụ việc cho cơ quan công an để điều tra, xử lý theo quy định.

Qua giám định, cơ quan chức năng xác định bé T. có quan hệ huyết thống với Thảo và anh D.

Mới đây, Tòa án Nhân dân TP.Dĩ An đã tổ chức xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thảo về tội “Đe dọa giết người”. Căn cứ vào nội dung vụ án và các tình tiết tăng, giảm trách nhiệm hình sự, hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Thanh Thảo 2 năm tù.

NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên