Lãnh đạo các địa phương thăm và tặng quà các chức sắc Phật giáo nhân Đại lễ Vu Lan 2015

Cập nhật: 28-08-2015 | 08:41:06

Ngày 27-8, Đoàn lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN và các ban ngành, đoàn thể TX.Dĩ An do ông Huỳnh Phú Quý - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã làm trưởng đoàn đã đến thăm, chúc mừng tăng ni, phật tử các chùa, tịnh xá trên địa bàn nhân dịp lễ Vu Lan.

 Ông Đỗ Thanh Sử, Phó Chủ tịch UBND TX.Thuận An (trái) cùng đoàn đến thăm, tặng hoa, quà cho chùa Bình Long (phường Lái Thiêu) Ảnh: TRÚC MƠ

Tại mỗi nơi đến, lãnh đạo thị xã gửi lời thăm hỏi và tặng quà chúc mừng các chức sắc, chức việc toàn thể chư tôn, tăng ni, phật tử. Đồng thời ghi nhận những đóng góp quan trọng của Ban Trị sự Phật giáo thị xã, các chức sắc Phật giáo và bà con phật tử trong công cuộc xây dựng và phát triển quê hương; mong các chức sắc và phật tử tiếp tục đồng hành, gắn bó với chính quyền, tham gia tốt các phong trào thi đua yêu nước, sống “tốt đời, đẹp đạo” thực hiện tốt các nhiệm vụ, các chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, góp phần tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc, bảo đảm an ninh, trật tự của địa phương.

Các vị trụ trì các chùa, tịnh xá bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc đến các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương đã quan tâm tạo điều kiện cho Giáo hội Phật giáo thị xã phát triển; đồng thời hứa sẽ tiếp tục tuyên truyền vận động tăng ni, phật tử chấp hành tốt chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước.

* Sáng 27-8, đại diện lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UB MTTQVN TX.Bến Cát đã đến thăm và tặng quà các chức sắc Phật giáo nhân Đại lễ Vu Lan năm 2015.

Đoàn đã đến thăm và tặng quà các vị chức sắc tại các cơ sở thờ tự Phật giáo như: Hội quán Hưng Long Mỹ Tự, chùa Long Châu (phường Mỹ Phước); chùa Long Hòa (phường Thới Hòa); chùa Hưng Nghiêm (phường Hòa Lợi), chùa Phước Thiện, chùa Pháp Sơn, chùa Sùng Hưng (phường Chánh Phú Hòa); chùa Thiên Long (xã An Điền); chùa Linh Sơn (xã Phú An); Hội quán Hưng Tân Tự, chùa Long Viên, chùa Long Hưng (phường Tân Định)…

Tại các nơi đến, lãnh đạo Bến Cát đã thăm hỏi và chúc các vị chức sắc, tăng ni, phật tử hưởng một mùa Vu Lan an lành và hạnh phúc. Lãnh đạo TX.Bến Cát cũng mong muốn các vị chức sắc cùng tăng ni, phật tử luôn sống tốt đời đẹp đạo, cùng với nhân dân thị xã tiếp tục phát huy những kết quả đã đạt được trong xây dựng đời sống kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh, cùng nhau xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân tộc ngày càng gắn bó vững mạnh.

* Sáng cùng ngày, Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQVN huyện Bàu Bàng đã tổ chức 2 đoàn đến thăm, tặng quà các chức sắc Phật giáo các chùa Hội Quang, Phước Hội (xã Lai Uyên); chùa Tịnh Nghiêm (xã Trừ Văn Thố); chùa Linh Quang và chùa Từ Huệ (xã Lai Hưng) nhân dịp lễ Vu Lan 2015.

Tại các điểm đến, lãnh đạo huyện Bàu Bàng đã ân cần thăm hỏi và thông báo về những thành tựu phát triển kinh tế - xã hội của huyện từ đầu năm đến nay, đặc biệt là Đại hội Đảng bộ huyện Bàu Bàng thành công tốt đẹp; đồng thời lãnh đạo huyện ghi nhận những đóng góp của các chức sắc và các phật tử vào sự phát triển chung của huyện nhà.

Các chức sắc Phật giáo đã bày tỏ lòng biết ơn đối với sự quan tâm của Đảng, chính quyền địa phương và hứa sẽ cùng với bà con phật tử thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, tích cực góp công sức cùng nhân dân xây dựng huyện mới Bàu Bàng ngày càng phát triển.

* Cũng trong sáng 27-8, Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TX.Thuận An đã tổ chức 4 đoàn đến thăm, tặng quà các cơ sở Phật giáo trên địa bàn thị xã nhân dịp lễ Vu Lan báo hiếu 2015.

Tại các nơi đến thăm, Đoàn lãnh đạo Thị ủy, HĐND, UBND, UBMTTQVN TX.Thuận An đã ghi nhận những đóng góp của các tăng ni, phật tử và bà con vào các phong trào tại địa phương, nhất là công tác từ thiện nhân đạo, hỗ trợ kịp thời các hoàn cảnh khó khăn trong cuộc sống và mong muốn trong thời gian tới các cơ sở Phật giáo tiếp tục phát huy tinh thần nhân ái, hỗ trợ cộng đồng, tham gia thực hiện tốt hơn các phong trào do địa phương phát động, góp phần cùng địa phương thực hiện tốt phương châm sống tốt đời đẹp đạo…

HỮU LIÊM - TUẤN ANH - TRUNG HIẾU - TRÚC MƠ

 

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên