Lãnh đạo Cục thuế đối thoại với đại diện doanh nghiệp Hàn Quốc

Cập nhật: 22-06-2016 | 15:06:17

(BDOSáng 22-6, Cục thuế tỉnh phối hợp Hiệp hội doanh nghiệp Hàn Quốc (Kocham) tổ chức hội nghị đối thoại với đại diện các doanh nghiệp (DN) Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương.


 Lãnh đạo Cục thuế và Kocham đồng chủ trì hội nghị đối thoại với đại diện các DN Hàn Quốc đầu tư tại Bình Dương

 


Đại diện một DN Hàn Quốc nêu ý kiến tại hội nghị đối thoại

Tại hội nghị, đại diện Cục thuế đã thông tin đến DN nhiều chính sách thuế mới vừa được ban hành trong năm 2015 và 2016, như: Luật số 106/2016/QH13; nộp thuế điện tử năm 2015- 2016; Thông tư số 56 liên quan đến thuế VAT, hóa đơn bán hàng; Thông tư số 92 liên quan đến thuế thu nhập cá nhân (TNCN), Thông tư số 96 liên quan đến thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN), Thông tư số 212 liên quan đến chính sách thuế TNDN đối với hoạt động bảo vệ môi trường.

Bên cạch đó, đại diện Cục thuế cũng đã thông tin một số nội dung sửa đổi bổ sung một số điều về Luật Thuế giá trị gia tăng (GTGT), thuế tiêu thụ đặc biệt và Luật Quản lý thuế của Tổng cục thuế về xác định hồ sơ kê khai thuế mẫu biểu hồ sơ kê khai bổ sung, hồ sơ kê khai hóa đơn điều chỉnh, khai thuế GTGT đối vơi dự án đầu tư.

Tại hội nghị, đại diện các DN Hàn Quốc đã nêu một số ý kiến về vướng mắc xoay quanh các vấn đề hoàn thuế, trình tự thủ tục hoàn thuế; thuế TNDN; mức hạch toán chi cho lao động là người nước ngoài đang làm việc tại Việt Nam... Các ý kiến của đại diện các DN Hàn Quốc đã được lãnh đạo Cục thuế trả lời rõ ràng và chi tiết.

Buổi đối thoại đã mang lại nhiều thông tin hữu ích giúp đại diện các DN nắm bắt chủ trương, chính sách thuế mới, thực hiện tốt nghĩa vụ thuế đối với nhà nước. Qua đó, ngành thuế nâng cao hiệu quả quá trình cải cách thủ tục hành chính về thuế.

Thanh Hồng

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=4141
Quay lên trên