Lãnh đạo tỉnh Kandal (Campuchia) thăm, chúc mừng năm mới tỉnh Bình Dương

Cập nhật: 30-01-2024 | 22:29:18

(BDO) Chiều 30-1, ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo một số sở, ngành đã có buổi tiếp đoàn công tác tỉnh Kandal (Campuchia) do ông Dim Bora, Phó tỉnh trưởng tỉnh làm trưởng đoàn đến thăm, chúc tết tỉnh Bình Dương.

Ông Nguyễn Văn Dành, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao đổi cùng ông Dim Bora, Phó tỉnh trưởng tỉnh Kandal

Tại buổi tiếp, ông Dim Bora chia sẻ lần đầu tiên đến Bình Dương, ông và các thành viên trong đoàn rất ấn tượng trước sự phát triển về hạ tầng của tỉnh. Ông Dim Bora cho biết, Chính phủ và nhân dân Campuchia luôn ghi nhớ sự giúp đỡ của Việt Nam trong công cuộc đấu tranh thoát khỏi chế độ diệt chủng Pol Pot. 

Trên tình thần hữu nghị giữa hai quốc gia, hai dân tộc, ông Dim Bora mong muốn các thế hệ mai sau tiếp tục vun đắp tình hữu nghị ngày càng bền chặt, phát triển sâu sắc hơn; mong muốn trên mối quan hệ kết nghĩa giữa tỉnh Kandal và Bình Dương, hai địa phương sớm có những ký kết hợp tác phát triển trên các lĩnh vực như thương mại, giáo dục, du lịch, công nghệ…

Ông Dim Bora trao thư chúc tết của lãnh đạo tỉnh Kandal cho lãnh đạo tỉnh Bình Dương nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024

Nhân dịp năm mới, thay mặt chính quyền và nhân dân tỉnh Kandal ông Dim Bora chúc lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam và nhân dân tỉnh Bình Dương một năm mới an khang, thịnh vượng, hạnh phúc, gặt hái nhiều thành công.

Ông Nguyễn Văn Dành chia sẻ, dự báo trong năm 2024 tiếp tục có nhiều khó khăn, thách thức nhưng tỉnh Bình Dương đã có những kế hoạch, chiến lược để tháo gỡ khó khăn, đó là: Đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông kết nối; chú trọng đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao; tăng cường cải cách thủ tục hành chính để phục vụ phát triển kinh tế - xã hội. 

Các đại biểu chụp hình lưu niệm

Ông Nguyễn Văn Dành tin tưởng với những lợi thế của tỉnh, trong thời gian tới Kandal sẽ trở thành địa phương có tốc độ phát triển nhanh của Campuchia; đồng thời khẳng định tỉnh Bình Dương sẽ tiếp tục duy trì, phát triển mối quan hệ hữu nghị, hợp tác truyền thống với tỉnh Kandal trên tất cả các lĩnh vực.

Nhân dịp năm mới, thay mặt lãnh đạo tỉnh Bình Dương, ông Nguyễn Văn Dành chúc ông Dim Bora, các thành viên trong đoàn cùng gia đình nhiều sức khỏe, gặt hái nhiều thành công, thắng lợi mới

Tin, ảnh: Minh Duy

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên