Lãnh đạo tỉnh thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách 

Cập nhật: 26-07-2017 | 08:45:50

Kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27.7.1947 - 27.7.2017), hôm qua (25-7), các đồng chí lãnh đạo Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành, huyện, thị xã đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách tại các địa phương trong tỉnh.

  Ông Trần Thanh Liêm (thứ 2 từ trái sang), Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà gia đình ông Đỗ Hữu Châu, thương binh 1/4, phường Thuận Giao, TX.Thuận An. Ảnh: KIM HÀ

Sáng 25-7, Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Trần Thanh Liêm, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà 5 gia đình chính sách, người có công với cách mạng ở phường Thuận Giao và phường Bình Chuẩn, TX.Thuận An. Các gia đình gồm: Ông Đỗ Hữu Châu, thương binh 1/4; bà Lương Thị Lang, vợ liệt sĩ; bà Nguyễn Thị Chính, vợ liệt sĩ; bà Lữ Thị Hiễn, mẹ liệt sĩ; ông Trương Quốc Đấu, bệnh binh 2/3.

Tại những nơi đến, thay mặt đoàn, ông Trần Thanh Liêm đã hỏi thăm sức khỏe, tặng quà cho các gia đình chính sách, có công với cách mạng. Mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng gồm 1,5 triệu đồng tiền mặt và quà 500.000 đồng. Các gia đình chính sách, có công với cách mạng rất vui mừng trước sự quan tâm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh cùng chính quyền địa phương; đồng thời chúc các đồng chí lãnh đạo luôn mạnh khỏe, để lãnh đạo tỉnh nhà ngày một phát triển, xứng đáng với truyền thống anh hùng, sự hy sinh của lớp lớp thế hệ cha anh.

 Sáng qua (25-7), Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Hữu Từ, Phó Bí thư Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm và tặng quà cho các gia đình chính sách trên địa bàn huyện Dầu Tiếng.

 

 Ông Nguyễn Hữu Từ (bìa phải), Phó Bí thư Tỉnh ủy tặng quà cho bà Nguyễn Thị Lành, thương binh 4/4 tại xã An Lập, huyện Dầu Tiếng

Theo đó, đoàn đã đến thăm 5 hộ gia đình chính sách tại xã An Lập, gồm: Ông Lê Văn Măng, thương binh 4/4; ông Lê Văn Một, thương binh 3/4; bà Nguyễn Thị Lành, thương binh 4/4; ông Võ Thành Tâm, thương binh 3/4 và bà Hồ Thị Huyền, mẹ liệt sĩ. Tại mỗi nơi đến, ông Nguyễn Hữu Từ đã đại diện đoàn thăm hỏi sức khỏe và trao tặng quà cho các hộ gia đình, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng, bao gồm 500 ngàn đồng quà bánh và 1,5 triệu đồng tiền mặt.

 Cũng trong sáng qua (25-7), Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Nguyễn Thanh Liêm, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách tại phường Khánh Bình và xã Bạch Đằng (TX.Tân Uyên). Tại các nơi đến, đoàn đã đến thăm và tặng quà cho gia đình mẹ Việt Nam anh hùng Trần Thị Ở, thương binh Đồng Văn Vẽ, gia đình có công với cách mạng Lê Văn Phách ở phường Khánh Bình và gia đình thương binh Nguyễn Hữu Đức và Tống Văn Trung ở xã Bạch Đằng.

 Ông Nguyễn Thanh Liêm (bìa trái), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh thăm hỏi sức khỏe, tặng quà cho gia đình có công với cách mạng Lê Văn Phách ở phường Khánh Bình, TX.Tân Uyên

Thay mặt đoàn, ông Nguyễn Thanh Liêm đã ân cần thăm hỏi sức khỏe các gia đình chính sách, chúc các mẹ sống khỏe, sống lâu để động viên con cháu phấn đấu không ngừng vì sự phát triển của quê hương đất nước; chúc các thương binh khỏe mạnh, sống vui vẻ bên con cháu. Đồng thời, đoàn cũng đã trao tặng mỗi gia đình 1 phần quà trị giá 2 triệu đồng, bao gồm 500.000 đồng quà và 1,5 triệu đồng tiền mặt.

 Cùng ngày, tại huyện Bắc Tân Uyên, Đoàn lãnh đạo tỉnh do ông Lê Hữu Phước, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã đến thăm, tặng quà cho 5 gia đình chính sách tại xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên. Tại các nơi đến, đoàn đã tặng quà (gồm quà và tiền mặt) trị giá 2 triệu đồng các gia đình ông Nguyễn Văn Cứu, thương binh 2/4; ông Lê Huy Toàn, thương binh 2/4; ông Nguyễn Trọng Long, thương binh 2/4; ông Trần Tấn Tài, bệnh binh 2/3; ông Mai Văn Lớn, bệnh binh 2/3.

 Ông Lê Hữu Phước (giữa), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy tặng quà cho gia đình bệnh binh Trần Tấn Tài tại xã Tân Định, huyện Bắc Tân Uyên

Thay mặt đoàn, ông Lê Hữu Phước đã ân cần thăm hỏi, chúc sức khỏe, cám ơn các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, các thương binh đã hy sinh phần thân thể, các gia đình liệt sĩ đã hy sinh người thân vì độc lập tự do của dân tộc. Qua đó, động viên các gia đình cố gắng phấn đấu trong lao động sản xuất, tham gia tốt các phong trào do địa phương phát động để xây dựng địa phương ngày càng phát triển.

 Sáng 25-7, Đoàn lãnh đạo tỉnh do bà Nguyễn Minh Thủy, Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy làm Trưởng đoàn; ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo Sở Lao động - Thương binh & Xã hội tỉnh, lãnh đạo huyện Bàu Bàng cũng đã đến thăm, tặng quà cho 5 hộ gia đình chính sách của xã Lai Uyên.

Bà Nguyễn Minh Thủy (thứ hai, từ trái sang), Ủy viên Thường vụ, Trưởng ban Tổ chức Tỉnh ủy; ông Trần Thanh Liêm (bìa phải), Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà cho gia đình chính sách ở xã Lai Uyên, huyện Bàu Bàng

Tại nơi đến, bà Nguyễn Minh Thủy và ông Trần Thanh Liêm đã thay mặt đoàn thăm hỏi tình hình sức khỏe của các gia đình chính sách; động viên các hộ gia đình chính sách nỗ lực phát triển kinh tế gia đình và tích cực đóng góp công sức xây dựng quê hương, địa phương. Đại diện các gia đình chính sách cũng đã bày tỏ lòng biết ơn trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với các hộ gia đình chính sách, người có công trong suốt những năm qua. Dịp này, đoàn lãnh đạo tỉnh đã trao tặng mỗi hộ gia đình chính sách một phần quà trị giá2.000.000 đồng (gồm quà và tiền mặt).

 Tại huyện Phú Giáo, ông Nguyễn Hoàng Châu, Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở, ngành tỉnh và huyện Phú Giáo cũng đã đến thăm, tặng quà cho đối tượng chính sách tại xã Tân Hiệp. Đoàn đã đến thăm và tặng quà 4 đối tượng chính sách của xã gồm ông Nguyễn Văn Sĩ, thương binh hạng 4/4; ông Nguyễn Văn Khôi, thương binh hạng 4/4; ông Huỳnh Sâm, cán bộ bị địch bắt tù đày và bà Đinh Thị Hồng, thương binh hạng 4/4.

Ông Nguyễn Hoàng Châu (thứ hai, từ phải sang), Ủy viên Thường vụ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy cùng lãnh đạo sở, ngành tỉnh và huyện Phú Giáo đến thăm, tặng quà cho ông Nguyễn Văn Sỹ, thương binh hạng 4/4 ở xã Tân Hiệp

Đến thăm các gia đình chính sách, thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Châu đã ân cần hỏi thăm sức khỏe và tri ân những hy sinh mất mát của các gia đình và thân nhân cho độc lập, tự do và bình yên của Tổ quốc trong 2 cuộc kháng chiến của dân tộc. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, ông Nguyễn Hoàng Châu đã tặng mỗi gia đình chính sách một phần quà trị giá 2 triệu đồng, gồm hiện vật trị giá 500 ngàn đồng và tiền mặt 1,5 triệu đồng.

 Sáng 25-7, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cùng lãnh đạo TX.Bến Cát, đại diện Tổng Công ty Becamex IDC đã đến thăm, tặng quà gia đình chính sách, người có công trên địa bàn phường Mỹ Phước. Đoàn đã đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Phận và 4 gia đình chính sách, người có công. Ngoài quà tỉnh gồm mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng và 1,5 triệu đồng tiền mặt, Tổng Công ty Becamex IDC còn tặng mỗi đối tượng chính sách 5 triệu đồng.

 Ông Mai Hùng Dũng (thứ hai, từ phải sang), Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh thăm, tặng quà mẹ Việt Nam anh hùng Võ Thị Phận

Đến thăm mẹ Việt Nam anh hùng, các gia đình chính sách, ông Mai Hùng Dũng đã ân cần thăm hỏi sức khỏe, đời sống của các gia đình trong thời gian qua. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh cũng động viên các đối tượng chính sách phát huy truyền thống cách mạng, thực hiện tốt chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước, địa phương và giáo dục con cháu sống có trách nhiệm với cộng đồng xã hội.

 Tại TX.Dĩ An, ông Đặng Minh Hưng, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã dẫn đầu đoàn công tác đến thăm, tặng quà cho gia đình chính sách tại phường Bình An. Đoàn đã đến thăm gia đình của mẹ liệt sĩ Đinh Thị Bảy (SN 1933); ông Trần Đình Lương (SN 1960), thương binh 2/4; Trịnh Văn Diêu (SN 1946), thương binh 1/4... Đoàn đã tặng 4 phần quà cho các gia đình chính sách, mỗi phần quà trị giá 2 triệu đồng gồm quà và tiền mặt.

 Ông Đặng Minh Hưng (bìa trái), Phó Chủ tịch UBND tỉnh thăm, tặng quà cho gia đình thương binh Trịnh Văn Diêu ngụ phường Bình An, TX.Dĩ An

Thay mặt đoàn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Đặng Minh Hưng ghi nhận và trân trọng những đóng góp quý báu, những hy sinh của gia đình để cho đất nước được độc lập, thống nhất, hòa bình và phát triển. Những công lao đó là khó có gì có thể bù đắp được, vì thế lãnh đạo tỉnh và các cấp chính quyền địa phương sẽ tiếp tục quan tâm chăm lo cho các gia đình chính sách. Phó Chủ tịch UBND tỉnh mong gia đình dành sự quan tâm đến tình hình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương, tiếp tục giáo dục con cháu tiếp nối truyền thống cách mạng của gia đình để đóng góp vào sự phát triển của địa phương…

NHÓM PHÓNG VIÊN VH - XH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên