Lãnh đạo TP.Thuận An kiểm tra công tác cải cách hành chính tại xã An Sơn

Cập nhật: 08-10-2024 | 16:25:59

(BDO) Sáng 8-10, đoàn công tác UBND TP.Thuận An đã có buổi kiểm tra công tác cải cách hành chính (CCHC) và tình hình thực hiện quy định chức năng, nhiệm vụ, văn thư lưu trữ năm 2024 tại xã An Sơn. 


Toàn cảnh buổi làm việc

Trong 9 tháng năm 2024, UBND xã An Sơn thường xuyên quan tâm chỉ đạo thực hiện công tác CCHC, cải cách thủ tục hành chính (TTHC) trên địa bàn. UBND xã đã thường xuyên quán triệt và tuyên truyền rộng rãi công tác CCHC bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; thực hiện hiệu quả mô hình “Ngày thứ 2 không hẹn”, mô hình “Chính quyền thân thiện của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân” và mô hình “Công sở thân thiện vì nhân dân phục vụ”… 

Toàn xã đã tiếp nhận 2.006 hồ sơ, trong đó có 1.729 hồ sơ trực tuyến. Hồ sơ giải quyết sớm hạn là 1.941 hồ sơ, đạt tỷ lệ 96,8%; hồ sơ thanh toán trực tuyến là 433 hồ sơ với tổng số tiền thanh toán là gần 14 triệu đồng. UBND xã An Sơn đã thực hiện triển khai các giải pháp đồng bộ để giải quyết TTHC trên môi trường mạng. Tính đến nay, xã An Sơn đã đạt 90,06/100 điểm, xếp loại xuất sắc theo Bộ chỉ số 766.  


Lãnh đạo TP.Thuận An phát biểu tại buổi làm việc

Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Thành Úy, Phó Chủ tịch UBND TP.Thuận An ghi nhận nỗ lực của UBND xã An Sơn trong việc nâng cao các chỉ số CCHC trên địa bàn. Đồng thời, ông đề nghị UBND xã cần tiếp tục tổ chức tuyên truyền, phổ biến về công tác CCHC; tiếp tục phát triển các mô hình mới về CCHC, lấy người dân làm trung tâm; bố trí đúng, đủ cán bộ công chức, viên chức gắn với vị trí việc làm…

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=120
Quay lên trên