Lãnh đạo UBND tỉnh đối thoại với Hiệp hội doanh nghiệp châu Âu

Cập nhật: 01-10-2021 | 19:04:49

(BDO) Chiều 1-10, ông Mai Hùng Dũng, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh đã chủ trì Hội nghị trực tuyến với hiệp hội doanh nghiệp (DN) châu Âu (EURO CHAM) để cùng đối thoại, tháo gỡ những khó khăn vướng mắc của DN, thảo luận các phương án khôi phục sản xuất trong thời gian tới.

 Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, ông Mai Hùng Dũng nêu ra những khó khăn, thách thức của Việt Nam nói chung và các tỉnh thành phía Nam nói riêng trong đợt dịch Covid-19 lần thứ tư, ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình phát triển kinh tế xã hội, đời sống nhân dân cũng như hoạt động sản xuất của các doanh nghiệp trên địa bàn. Vì thế, mong muốn lắng nghe những đề xuất, ý kiến của doanh nghiệp để cùng nhau tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc, từng bước mở lại các hoạt động sản xuất kinh doanh trên nguyên tắc đảm bảo an toàn dịch bệnh.

Cộng đồng DN cũng nêu ra những khó khăn khi thực hiện phương án sản xuất “3 tại chỗ”, việc lưu thông giữa các địa phương còn nhiều khó khăn trong tình hiện nay; mong muốn có hướng dẫn mở hơn khi thực hiện mô hình 3 xanh cùng với sự tích cực hỗ trợ từ các cấp chính quyền để tái thiết lập sản xuất trong tình hình mới; đẩy nhanh việc tiêm vắc xin mũi 2 cho công nhân để sớm triển khai sản xuất trở lại; cung cấp thông tin về dịch bệnh nhanh nhất, có hướng xử lý triệt để dịch bệnh tại DN; tăng cường ứng dụng công nghệ số để kết nối, tháo gỡ các thủ tục hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho DN trong thời gian tới. 

Kết luận hội nghị, ông Mai Hùng Dũng chia sẻ những khó khăn vướng mắc của doanh nghiệp; đồng thời khẳng định chính quyền Bình Dương nỗ lực hết sức để sớm đưa hoạt động sản xuất trở lại trạng thái bình thường mới. Tuy nhiên, hiện dịch bệnh dù đã được kiểm soát, song nguy cơ bùng phát vẫn cao nên tỉnh chủ trương mở lại sản xuất từng bước trên nguyên tắc đảm bảo an toàn, bảo vệ vững chắc thành quả chống dịch bệnh của tỉnh cũng như bảo vệ sản xuất cho DN. Bình Dương đã và đang đưa y tế đến gần dân, người lao động hơn để kịp thời ứng phó với dịch bệnh khi xảy ra. Tỉnh sẽ tạo điều kiện đi lại cho công nhân đến các nhà máy sản xuất trên nguyên tắc giữ vững an toàn. Trong thời gian sớm nhất, tỉnh sẽ tiếp tục tiêm mũi 2 cho công nhân các khu công nghiệp, nhà máy sản xuất theo số vắc xin mà chính phủ cấp. Bình Dương cũng đang phối hợp với các tỉnh thành trong khu vực thống nhất phương án lưu thông cho người lao động và sẽ sớm đưa ra phương án cụ thể. Phía cộng đồng doanh nghiệp cần sớm có phương án tái sản xuất để các ngành kiểm tra, rà soát tính an toàn, từng bước mở cửa trở lại sản xuất trong tình hình mới.

Tiểu My

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên