Lào hạ Malaysia ở giải U23 Đông Nam Á

Cập nhật: 19-02-2022 | 08:54:19

Lào gây sốc ở giải U23 Đông Nam Á, khi ngược dòng đánh bại Malaysia 2-1 trong trận đầu bảng B chiều 18/2.

*Ghi bàn: Selva 45'+1 - Bounphachan 56', Phetdavanh 79'.

Khi trọng tài Abdul thổi còi hết trận, các cầu thủ Lào hò nhau ăn mừng. Người nhảy cẫng lên, kẻ quỳ xuống đất và ra dấu tạ ơn. Ngoài đường biên, HLV Han Michael Weiss cùng các trợ lý ôm nhau nhảy múa.

Kết quả 2-1 trên sân Prince giúp Lào giành lần đầu đánh bại Malaysia sau 10 năm trên mọi cấp độ. Chiến thắng này cũng mở ra cánh cửa vào bán kết cho thầy trò HLV Weiss. Do Indonesia và Myanmar cùng rút lui vì nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19, bảng B chỉ còn hai đội. Ban tổ chức, vì vậy, quyết định để Malaysia và Lào đá hai lượt đi và về để xác định tấm vé duy nhất đi tiếp.

Lào (áo đỏ) đánh bại Malaysia trong trận đấu tại bảng B giải U23 Đông Nam Á ngày 18/2.

Bị đánh giá thấp hơn nên Lào chọn cách nhập cuộc chậm, dồn số đông quân số ở phần sân nhà để phòng ngự nhiều tầng. Vì thế, Malaysia không thể đánh trung lộ mà chuyển xuống hai biên và tạt vào vòng cấm. Nhưng cũng phải tới những phút cuối hiệp một, họ mới tạo ra được cơ hội. Phút 45, từ đường chuyền bổng loại toàn bộ hàng thủ Lào, Selva có cơ hội đối mặt nhưng không thắng được thủ môn Keo Oudone. Ở quả phạt góc ngay sau đó, bóng được rót đến cột xa cho Selva. Lần này, anh không bỏ lỡ với cú ra chân vào góc gần.

Sang hiệp hai, Malaysia nhập cuộc hứng khởi. Chỉ trong 10 phút, họ có bốn cơ hội ngon ăn nhưng Selva và Muhammad Faiz đều đánh đầu ra ngoài, kể cả khi không bị ai theo kèm từ cự ly khoảng hai mét.

Phung phí cơ hội, Malaysia phải trả giá. Từ một khoảnh khắc loé sáng của đội trưởng. Bounphachan Bounlong phút 56, Lào gỡ hoà. Cầu thủ sinh năm 2000 đón bóng trước cấm địa, lừa qua hai trung vệ đối phương rồi thoát xuống tung cú sút quyết đoán hạ thủ môn Sikh Izhan. Bounphacha hiện được trang Transfermarkt định giá 100.000 euro, cao nhất U23 Lào.

Trận này, Malaysia tấn công bằng bóng bổng rất nhiều, tạo ra không ít cơ hội nhưng không lần nào thành công. Và họ bị Lào kết liễu bằng chính đòn đánh này. Đội trưởng Bounphacha lại góp dấu ấn, khi đá phạt để hậu vệ Phetdavanh đánh đầu nâng tỷ số lên 2-1 phút 79.

Lào sau đó dồn hết đội hình về phòng ngự, giữ bóng câu giờ và bảo toàn thành công lợi thế trước Malaysia. Hai đội sẽ đá lượt về ngày 21/2.

Theo VNE

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên