U23 Việt Nam có 5 thành viên nghi nhiễm COVID-19 trước ngày thi đấu

Cập nhật: 18-02-2022 | 16:33:11

U23 Việt Nam có 5 thành viên nghi nhiễm COVID-19 sau khi tiến hành xét nghiệm nhanh. (Ảnh: VFF)

Đội tuyển U23 Việt Nam hiện đang chuẩn bị thi đấu giải Vô địch U23 Đông Nam Á tại thủ đô Phnom Pênh (Campuchia), vừa tiến hành xét nghiệm nhanh COVID-19 bởi một số thành viên có biểu hiện sốt nhẹ sau khi kết thúc buổi tập chiều ngày hôm qua (17/2). 

Kết quả cho thấy bốn cầu thủ và một trợ lý huấn luyện viện của U23 Việt Nam nghi nhiễm với COVID-19. 

Ngay sau đó, các bác sỹ của đội tuyển đã lập tức tách phòng các cầu thủ bị nghi ngờ nhiễm dịch ở phòng riêng và báo cáo lên Ban tổ chức giải đấu để thực hiện các bước tiếp theo như quy định. Trưởng đoàn Lưu Quang Điện Biên cũng đã báo cáo tình huống phát sinh này với lãnh đạo Liên đoàn bóng đá Việt Nam để có những sự chỉ đạo cụ thể. 

Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã động viên tinh thần toàn đội và yêu cầu đội ngũ y tế thực hiện các biện pháp cần thiết nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cho các thành viên đội tuyển.

U23 Việt Nam đã họp để giải quyết tình hình. Các thành viên đang bình tĩnh xử lý các tình huống phát sinh cũng như chia sẻ kinh nghiệm điều trị COVID-19 đã được các bác sỹ thực hiện trong thời gian qua.

Việc phát hiện trường hợp nghi nhiễm COVID-19 là tin buồn đối với U23 Việt Nam khi chuẩn bị đá trận mở màn giải Vô địch U23 Đông Nam Á 2022 vào ngày mai (19/2) với đối thủ Singapore. 

Nếu các ca nghi nhiễm tiếp tục tăng cao, U23 Việt Nam sẽ đối mặt với tổn thất lực lượng không nhỏ. 

Tại giải Vô địch U23 Đông Nam Á 2022, dịch COVID-19 đang diễn biến rất phúc tạp. Trước thềm giải đấu, lần lượt U23 Indonesia và U23 Myanmar đã xin rút khỏi giải đấu do có nhiều cầu thủ nhiễm bệnh ngay trước lượt trận đầu tiên tại bảng B.

Trước tình hình COVID-19 de dọa các các đội bóng cũng như giải đấu, Ban tổ chức đã họp khẩn cấp với lãnh đạo các đội bóng để thông báo sáng kiến của Liên đoàn bóng đá Đông Nam Á nhằm khắc phục khó khăn về mặt lục lượng cho các đội bóng có ca nhiễm bệnh.

Theo đó, mỗi đội được phép thay thế tối đa 10 cầu thủ trong trường hợp có cầu thủ nhiễm COVID-19 theo công thức “1-1”. Ví dụ, nếu đội A có 3 cầu thủ xét nghiệm dương tính với COVID-19 thì được thay thế bằng 3 cầu thủ khác.

Tuy nhiên, những cầu thủ chấn thương không được thay thế. Những cầu thủ đã thay thế không được đăng ký thi đấu trở lại. Nguồn cầu thủ để thay thế có thể nằm trong danh sách sơ bộ 35 cầu thủ đã đăng ký trước đó hoặc những cầu thủ khác đảm bảo đúng tiêu chuẩn đăng ký thi đấu./

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên