Lập lại trật tự đô thị ở một địa bàn trọng điểm

Cập nhật: 11-09-2024 | 09:25:10

Với tinh thần quyết tâm lập lại trật tự đô thị (TTĐT) trên địa bàn, thời gian qua chính quyền phường An Phú, TP.Thuận An đã đồng loạt triển khai nhiều giải pháp. Trong công tác này, địa phương tiếp tục xây dựng nhiều mô hình mới, góp phần đem lại hiệu quả cao, chuyển biến tích cực về TTĐT.


Lực lượng chức năng phường An Phú phối hợp với lực lượng bảo vệ Tổng Công ty Becamex IDC xử lý các trường hợp người dân làm mái che sai với quy định

Xử lý nghiêm vi phạm

An Phú là 1 trong 4 phường trọng điểm phát triển kinh tế - xã hội của TP.Thuận An. Địa phương có tốc độ phát triển nhanh về kinh tế, công nghiệp, dịch vụ, thu hút hàng ngàn người từ nơi khác đến sinh sống, kinh doanh buôn bán, ảnh hưởng đến TTĐT. Trước tình trạng lòng đường, vỉa hè bị lấn chiếm gây mất mỹ quan và TTĐT làm ảnh hưởng đến trật tự giao thông, trong 2 tháng qua, chính quyền phường An Phú tiếp tục ra quân “xóa sổ” các điểm chợ tự phát. Trong công tác này, địa phương chú trọng đến việc củng cố, tích hợp hệ thống camera an ninh giám sát tại nhiều “điểm nóng” về TTĐT.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND phường An Phú, cho biết trước việc một số người dân trên địa bàn lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán làm ảnh hưởng đến TTĐT, thời gian qua địa phương đã tập trung thực hiện công tác quản lý TTĐT. Theo đó, địa phương tăng cường việc xử lý các hành vi vi phạm trong lĩnh vực an toàn giao thông đường bộ, TTĐT và vệ sinh môi trường. Cụ thể, trong 2 tháng gần đây, qua hệ thống camera trên các trục đường cũng như qua việc tuần tra về lập lại TTĐT, cán bộ chức năng phường An Phú đã phát hiện xử lý gần 200 trường hợp lấn chiếm vỉa hè, lòng đường để kinh doanh, buôn bán. Ngoài ra, địa phương phối hợp với Tổng Công ty Becamex IDC tháo gỡ hàng ngàn mái che được người dân lắp đặt không đúng quy định trong khu dân cư Việt Sing, thuộc địa phận phường An Phú.


Sau thời gian quyết liệt vào cuộc xử lý các trường hợp vi phạm tại khu vực ngã ba đường Thuận An Hòa và đường 22-12, địa phương lắp đặt hệ thống camera, làm bồn hoa, vẽ tranh tuyên truyền trên tường tạo cảnh quan đô thị

Nỗ lực tạo chuyển biến mới

Để tạo bước chuyển biến mạnh trong công tác quản lý về TTĐT, trật tự an toàn giao thông, cán bộ chức năng địa phương đã áp dụng các biện pháp vận động người dân nâng cao ý thức chấp hành pháp luật, bảo vệ môi trường trong lĩnh vực giao thông đường bộ, xây dựng và sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, đơn vị kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm nhằm xóa dần các hành vi lấn chiếm vỉa hè, lòng đường, xây dựng, cơi nới vi phạm chỉ giới xây dựng làm nơi kinh doanh, mua bán mất mỹ quan đô thị và an toàn giao thông. Việc tổ chức thực hiện công tác lập lại TTĐT ở địa phương có tính kiên quyết, triệt để, thực hiện đúng các quy định của pháp luật, phát huy tinh thần trách nhiệm trong quá trình thực thi nhiệm vụ của mỗi cán bộ tham gia công tác.

Đề cập đến việc phòng ngừa, xử lý những trường hợp tái chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán gây mất TTĐT trong khu dân cư, ông Nguyễn Văn Hưng cho biết thêm: “Để người dân không tái chiếm lòng đường, vỉa hè để kinh doanh, buôn bán, thời gian tới Công an phường phối hợp với lực lượng dân quân, dân phòng và lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự cơ sở thường xuyên tổ chức tuần tra, chú trọng các “điểm nóng” về TTĐT. Song song đó, địa phương tiếp tục củng cố, lắp đặt mới nhiều camera truyền hình ảnh về bộ phận trực ban của Công an phường để theo dõi. Nếu phát hiện trường hợp vi phạm sẽ nhanh chóng triển khai xử lý”…

Sau 2 tháng quyết liệt vào cuộc, đến nay TTĐT trên địa bàn phường An Phú tại các tuyến đường D37, D38, D1, D5, D11, D7, D33, D20 trong khu dân cư Việt Sing, thuộc địa bàn khu phố 4 có sự chuyển biến tích cực. Ngoài ra, đối với tuyến đường 22-12, Lê Thị Trung, Thuận An Hòa và khu vực chợ Thông Dụng, khu phố 3 có nhiều chuyển biến rõ nét về TĐTT.

QUANG HUY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=443
Quay lên trên