LĐLĐ tỉnh: Các cấp công đoàn tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19

Cập nhật: 29-01-2021 | 15:32:08

*Ngành Giáo dục - Đào tạo kích hoạt lại công tác phòng chống Covid-19

(BDO) Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) tỉnh đã có công văn đề nghị các cấp công đoàn trong tỉnh tập trung thực hiện tốt nhiệm vụ phòng, chống dịch. 

Cụ thể, tuyên truyền các biện pháp về phòng, chống Covid-19 bằng nhiều hình thức để cán bộ, đoàn viên công đoàn, công nhân lao động biết, chủ động phòng tránh cho bản thân, gia đình và cộng đồng; thực hiện tốt thông điệp 5K theo hướng dẫn của Bộ Y tế: “Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế”. Bình tĩnh, chủ động phòng dịch; tuyệt đối không chia sẻ, phát tán các thông tin sai sự thật, không chính thống về dịch bệnh Covid-19 và công tác phòng chống dịch. Phối hợp chặt chẽ với chính quyền, các ngành, đoàn thể, người sử dụng lao động để lựa chọn các hình thức tổ chức hoạt động chăm lo tết cho công nhân phù hợp với quy định về phòng dịch, thực hiện nghiêm việc giữ khoảng cách an toàn.

Đối với các cấp công đoàn đã có kế hoạch tổ chức “Tết sum vầy” cần xem xét điều chỉnh về quy mô, cách thức phù hợp nhưng vẫn đảm bảo các quyền lợi cho công nhân dịp Tết Nguyên đán theo kế hoạch đã đề ra. Tập trung các hoạt động thăm, tặng quà, hỗ trợ công nhân tại cơ sở và chia nhiều đợt, nhiều lượt trao để giảm thiểu tập trung. Đồng thời, nắm chắc tình hình tư tưởng của đoàn viên, công nhân lao động, phối hợp giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trong công nhân, đặc biệt là những ngày Đại hội Đảng đang tiếp tục diễn ra và trước, trong, sau Tết Nguyên đán.

Khi có vấn đề phát sinh cần báo cáo ngay cho Thường trực LĐLĐ tỉnh để có hướng chỉ đạo và đề ra các biện pháp giải quyết kịp thời.

*Trước tình hình một số địa phương trong nước ghi nhận nhiều ca dương tính Covid-19 trong cộng đồng, chiều 29-1 Sở Giáo dục- Đào tạo đã chỉ đạo các đơn vị, trường học chủ động và tiếp tục tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh hiệu quả.

Lãnh đạo Sở lưu ý các cơ sở giáo dục, đơn vị trường học rà soát, siết chặt việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Từng nhà trường tăng cường thông tin, tuyên truyền về nguy cơ dịch bệnh, nhắc nhở giáo viên, học sinh chủ động đề cao cảnh giác, thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là thời điểm trước, trong và sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

Nhà trường hướng dẫn giáo viên, học sinh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch covid-19 như: Thường xuyên rửa tay, thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang đúng cách, đeo từ nhà đến trường, trong giờ giải lao, giữ khoảng cách, không tụ tập nơi công cộng, thực hiện nghiêm khai báo y tế. Trường học tổ chức khử khuẩn, vệ sinh bàn ghế, thiết bị dạy học, chuẩn bị xà phòng sát khuẩn và nơi rửa tay cho thầy trò. Nhà trường cũng cần tiếp tục phối hợp với cha mẹ học sinh thực hiện việc đo thân nhiệt cho các em tại nhà, hoặc tiếp tục tổ chức đo thân nhiệt trước cổng trường...

Thu Thảo - Ánh Sáng

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=280
Quay lên trên