Lễ giao quân đợt II, năm 2015: Trang trọng, tự hào

Cập nhật: 09-09-2015 | 09:08:26

Sáng qua (8-9), TP.Thủ Dầu Một, TX.Tân Uyên, TX.Thuận An và huyện Bắc Tân Uyên đã tổ chức lễ giao quân đợt 2 năm 2015. Ngay từ sáng sớm, dòng người, xe nườm nượp đổ về các điểm giao quân để tiễn đưa các chiến sĩ trẻ lên đường bảo vệ Tổ quốc. Đúng 7 giờ, hàng ngàn thân nhân của các tân binh đã đứng xếp hàng ngay ngắn chứng kiến buổi lễ giao nhận quân trong không khí trang nghiêm, ấm cúng.

Tại TP.Thủ Dầu Một, lễ giao nhận quân vinh dự có ông Trần Văn Nam, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đến tham dự, động viên, tiễn đưa các tân binh của thành phố lên đường tòng quân. Tại buổi lễ, ông Võ Văn Minh, Bí thư Thành ủy Thủ Dầu Một đã thắp ngọn đuốc truyền thống thể hiện khí phách hào hùng của tuổi trẻ thành phố.

Ngay sau đó, ông Nguyễn Văn Đông, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố điểm hồi trống khai hội tòng quân. Năm nay, TP.Thủ Dầu Một được giao chỉ tiêu 270 quân số. Trong đợt giao quân này, thành phố có 8 tân binh là đảng viên, 19 tân binh tốt nghiệp đại học, 18 tân binh tốt nghiệp cao đẳng và 41 tân binh tốt nghiệp trung cấp. 270 tân binh sẽ được giao về 8 đầu mối đơn vị gồm Bộ CHQS tỉnh; Tiểu đoàn Vệ binh 180, Quân khu 7; Lữ đoàn Đặc công 429; Sư đoàn 5, Quân khu 7; Sư đoàn 7, Quân đoàn 4; Sư đoàn 9, Quân đoàn 4; Sư đoàn 302, Quân khu 7; Trung đoàn Gia Định, BộTư lệnh TP.Hồ Chí Minh.

Tân binh của TP.Thủ Dầu Một hăng hái, vui vẻ lên đường tòng quân

Trong giờ phút các tân binh lên đường làm nghĩa vụ thiêng liêng bảo vệ Tổ quốc, ông Nguyễn Văn Đông căn dặn: “Các chiến sĩ trẻ hôm nay hãy luôn ghi nhớ và phát huy tốt truyền thống anh hùng của thế hệ cha anh, ra sức học tập, rèn luyện, tu dưỡng phẩm chất đạo đức, góp phần xây dựng quân đội vững mạnh, chắc tay súng bảo vệ Tổ quốc, xứng danh là những thanh niên ưu tú, người con của TP.Thủ Dầu Một anh hùng”.

Thay mặt 270 thanh niên trúng tuyển (TNTT) nghĩa vụ quân sự (NVQS), tân binh Huỳnh Minh Phương, phường Chánh Nghĩa đã chia sẻ cảm xúc trước giờ lên đường: “Chúng tôi tự hứa sẽ chấp hành nghiêm mệnh lệnh, kỷ luật trong quân đội, không ngừng phấn đấu, rèn luyện trong công tác, học tập, xứng đáng với sự kỳ vọng của gia đình, người thân và quê hương”.

Bà Nguyễn Thị Bảy, phường Tân An, tiễn người con trai Dương Trọng Phương lên đường nhập ngũ cho biết: “Phương là con trai lớn của gia đình, đã tốt nghiệp ngành điện tử ở trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore. Khi biết tin cháu trúng tuyển, gia đình tôi mừng lắm bởi môi trường quân đội sẽ giúp cháu rèn luyện, trưởng thành hơn”.

- Sáng qua (8-9), TX.Tân Uyên đã long trọng tổ chức lễ tiễn đưa 155 thanh niên lên đường làm NVQS. Tham dự buổi lễ có ông Huỳnh Văn Nhị, Ủy viên Thường vụ Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh; Đại tá Võ Đức Thành, Chỉ huy trưởng Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh; lãnh đạo TX.Tân Uyên cùng đông đảo thân nhân các thanh niên nhập ngũ.

Ngay từ sáng sớm, bất chấp trời mưa, đông đảo người thân, bạn bè đã đến động viên các tân binh trước khi lên đường. Tại buổi lễ, lãnh đạo TX.Tân Uyên đã thắp lửa truyền thống và gióng trống nhằm khích lệ tinh thần các thanh niên lên đường nhập ngũ.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Thành Phương, Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng NVQS thị xã cho biết, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, chuẩn bị trong thời gian dài nên năm nay chất lượng tân binh đã được nâng lên cả về phẩm chất chính trị, trình độ học vấn, sức khỏe, đạo đức, văn hóa…

Ông Nguyễn Thành Phương bày tỏ mong muốn các tân binh lên đường nhập ngũ trong dịp này cần tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của vùng đất Chiến khu Đ anh hùng, chuẩn bị tốt về mặt tư tưởng, vượt qua những khó khăn, thách thức để từ đó ra sức tích cực rèn luyện, học tập nâng cao trình độ về mọi mặt; đoàn kết, giúp đỡ nhau để trở thành những chiến sĩ ưu tú…

Trong không khí trang trọng của buổi lễ, tân binh Lê Trần Công Danh, phường Khánh Bình đã đại diện cho các tân binh tuyên thệ, quyết tâm nỗ lực phấn đấu hết mình, hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện để đáp lại sự mong mỏi, tin yêu của gia đình, bạn bè, chính quyền địa phương và xứng đáng với truyền thống vẻ vang của đất Chiến khu Đ anh hùng.

Sau buổi lễ tiễn đưa trang trọng, ấm cúng với những lời động viên của người thân, bạn bè, các tân binh của thịxã đã lần lượt lên xe về các đơn vị: Bộ CHQS tỉnh; Tiểu đoàn Cảnh vệ 180, Bộ Tham mưu Quân khu 7; Sư đoàn Bộ binh 9, Quân đoàn 4; Lữđoàn Đặc công 429, Bộ Tư lệnh Đặc công; Vùng 5 Hải quân, Binh chủng Hải Quân.

- Còn tại TX.Thuận An, sáng sớm hôm qua (8-9), hàng ngàn người dân địa phương đã tập trung về Khu di tích Chiến khu Thuận An Hòa để tiễn chân các TNTT lên đường nhập ngũ. Ông Trần Công Thanh, cha của một TNTT phường Bình Chuẩn nói: “Sáng nay, mặc dù trời mưa nhưng vợ chồng tôi đã đến rất sớm để động viên cháu cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, chấp hành tốt kỷ luật quân đội”.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Liễu, vợ ông Thanh tiếp lời: “Quân đội là môi trường tốt giúp con trai tôi trưởng thành hơn. 2 năm trước con tôi đã có nguyện vọng được tình nguyện lên đường nhập ngũ nhưng do cháu còn đang học. Năm nay, cháu vừa tốt nghiệp trường Cao đẳng Nghề Việt Nam - Singapore và đã viết đơn xin đi bộ đội. Thấy con có tinh thần, ý thức bảo vệ Tổ quốc như thế chúng tôi vui lắm”.

Tân binh của TX.Thuận An trên xe về đơn vị mới

Đúng 7 giờ sáng, lễ giao quân chính thức bắt đầu, ngọn đuốc sáng được thắp lên kèm với tiếng trống giục giã như thúc giục các tân binh lên đường theo tiếng gọi Tổ quốc.

Trong không khí đó, ông Nguyễn Văn Châu, Chủ tịch UBND TX.Thuận An đã dặn dò các chiến sĩ mới: “Phát huy truyền thống vẻ vang của thế hệ cha anh đi trước, phát huy bản chất tốt đẹp của anh bộ đội Cụ Hồ, các bạn trẻ hãy nỗ lực phấn đấu, ra sức học tập và rèn luyện, chấp hành tốt kỷ luật quân đội, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, luôn luôn xứng đáng là thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh...”.

Đáp lại những tình cảm của các vị lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể và của gia đình, các TNTT đã hứa quyết tâm cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ. Năm nay, TX.Thuận An có 230 TNTT NVQS, được giao về các đơn vị: Tiểu đoàn Cảnh vệ 180, Quân khu 7; Trung đoàn 2, Sư đoàn Bộ binh 9, Quân đoàn 4; Sư đoàn Bộ binh 302, Bộ CHQS tỉnh; Trường Quân sự Quân đoàn 4; Cục Kỹ thuật Quân đoàn 4 và Lữ đoàn Đặc công 429.

- Cũng trong sáng qua (8-9), lễ tiễn đưa các TNTT của huyện Bắc Tân Uyên đã diễn ra trong không khí trang nghiêm, ấm cúng. Khi ngọn lửa truyền thống được thắp lên và hồi trống tòng quân vang lên rộn rã, lãnh đạo chính quyền, gia đình, bạn bè đã gửi những vòng hoa tươi thắm và những lời nhắn nhủ, động viên 95 tân binh của địa phương lên đường nhập ngũ.

Thượng tá Lê Văn Toàn, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Bắc Tân Uyên cho biết: “Năm 2015, huyện Bắc Tân Uyên có 95 thanh niên lên đường nhập ngũ; trong đó có 7 thanh niên là đảng viên, 23 thanh niên có trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học; bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu. Các thanh niên trúng tuyển của huyện sẽđược giao về 4 đơn vị, gồm: Sư đoàn Bộ binh 302, Quân khu 7; Sư đoàn Bộ binh 9, Quân đoàn 4; Lữđoàn Đặc công 429 và Bộ CHQS tỉnh ”.

Trong trang phục bộ đội còn vương mùi vải mới, tân binh Nguyễn Nhật Linh, xã Lạc An chia sẻ: “Thi hành NVQS là trách nhiệm phải hoàn thành của mỗi công dân. Bản thân tôi rất vinh dự và tự hào khi trở thành người lính bộ đội Cụ Hồ để tiếp bước truyền thống hào hùng, vẻ vang của dân tộc.

Tôi tình nguyện nhập ngũ với mong muốn được tiếp tục học tập, rèn luyện hoàn thiện bản thân hơn nữa trong môi trường quân đội”. Sau những lời nhắn nhủ giữgìn sức khỏe, hoàn thành nhiệm vụ, những tân binh của huyện Bắc Tân Uyên đã tươi cười vui vẻ, vẫy tay chào tạm biệt và hăng hái bước lên xe về đơn vị mới.

NHÓM P.V

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=865
Quay lên trên