Lexus NX 2022: Kỷ nguyên mới của công nghệ cho phong cách sống đẳng cấp

Cập nhật: 18-04-2022 | 15:37:30

“Chúng tôi không đơn thuần tạo nên những phương tiện vận chuyển, chúng tôi đánh thức mọi giác quan của khách hàng trong cả hành trình trải nghiệm thương hiệu”.

Có thể nhiều người chưa biết, để tạo dựng sự thành công thì Lexus chỉ mất chưa tới 10 năm để gây dựng nên một phong cách sống gắn liền với những chiếc xe hạng sang đầu bảng. Nhắc tới Lexus, người ta nhắc tới một chiếc xe như là sự tổng hoà của thiết kế đầy mê hoặc, vận hành hứng khởi cùng những câu chuyện về Takumi – nghệ nhân bậc thầy tạo nên dấu ấn riêng cho mỗi chiếc xe. 


2 phiên bản Lexus NX hoàn toàn mới

Người Việt có lẽ đã quá quen thuộc với những chiếc xe RX hay LX nhưng NX mới là mẫu xe mang lại nhiều điều thú vị cũng như tạo nên một trào lưu sở hữu xe Lexus trên toàn thế giới, dù rằng NX mới chỉ ra mắt lần đầu tiên vào năm 2014 tại Vương quốc Anh. Thú vị ở ngay chính cảm hứng thiết kế nên mẫu xe NX dường như được lấy từ sự náo nhiệt của đường phố, thiết bị thể thao, đồng hồ, thời trang hơn là những ý tưởng xuất phát từ ngành công nghiệp ô tô, từ đó đã tạo nên một thiết kế hoàn hảo và độc đáo nhất trong các dòng Lexus đương đại.

Từ năm 2014, mẫu SUV hạng sang cỡ nhỏ Nhật Bản nhanh chóng trở thành trụ cột doanh số của thương hiệu. Tại Châu Âu, từ năm 2017 – 2020, NX là dòng xe bán chạy nhất của Lexus tại đây, đến năm 2021, NX bán ra gần 20.000 chiếc, chỉ nhường doanh số cao nhất cho dòng xe UX mới cùng nhà. Còn tại Mỹ, NX đạt doanh số gần 400.000 xe giai đoạn 2014-2021, chiếm 18,3% doanh số của Lexus. Consumer Reports - đơn vị đánh giá xe uy tín tại Mỹ - chấm 91/100 điểm cho Lexus NX về độ tin cậy, đồng thời nhận xét mẫu xe này sở hữu khoang nội thất sang trọng nhờ cách sắp đặt khéo léo.


NX hoàn toàn mới tiêu biểu cho triết lý thiết kế xoay quanh hai yếu tố “Tinh giản” và “Độc đáo”

Như câu chuyện về phiên bản NX hoàn toàn mới vừa được Lexus Việt Nam ra mắt, dựa trên ý tưởng về sự kết hợp giữa yếu tố linh hoạt, mạnh mẽ của Sự sống và yếu tố Công nghệ tối tân nhất để tạo nên không chỉ là một chiếc xe mà là cả một sự trải nghiệm đẳng cấp. Những giá trị cốt lõi nhất của thương hiệu vẫn được duy trì trên NX mới, lấy khách hàng làm trung tâm với những đường nét đậm chất nghệ thuật từ những bậc thầy thủ công của Nhật Bản. 

NX 350 hoàn toàn mới tạo nên sự khác biệt độc đáo thông qua việc tập trung nhấn mạnh vào các tỷ lệ mang lại diện mạo thể thao, phù hợp hiệu suất vận hành, chức năng và vẻ đẹp tinh giản từ công nghệ tân tiến nhất khiến chúng ta thấy chiếc xe dài hơn, rộng hơn, trục cơ sở lớn hơn mang đến vẻ ngoài đầy phong cách cá tính, năng động, trẻ trung, sang trọng. Nói một cách dễ hiểu hơn, NX mới chính là mẫu xe tiêu biểu cho triết lý thiết kế mới của Lexus khi xoay quanh hai yếu tố “Tinh giản” nhờ công nghệ tiên tiến và “Độc đáo” trong các tỷ lệ. 



Chúng ta dễ dàng bị lôi cuốn ngay từ cái nhìn đầu tiên với NX mới, từ cụm lưới tản nhiệt dựng phẳng với các đường gân dập nổi rõ ràng trên nắp capo giúp tăng thêm vẻ vững chãi cho phần đầu xe. Cụm đèn phía trước mới, dải đèn hoạt động ban ngày hình con suốt, hông xe với những đường cắt dứt khoát cùng la-zăng 20 inch tạo nên ấn tượng mạnh mẽ về hình ảnh của một mẫu xe thể thao năng động. Đuôi xe của NX mới có thể khiến nhiều người bị mê hoặc với dòng chữ nhận diện Lexus cũng như dải đèn LED nối liền tạo thành hình chữ L ở hai bên. Thú vị hơn, tay nắm mở cửa cơ khí truyền thống đã được thay thế điện tử, nghĩa là chỉ cần một nút bấm là có thể mở cửa một cách nhẹ nhàng đúng như sự tinh tế trong tinh thần hiếu khách Omotenashi của người Nhật Bản. 


Đuôi xe với dòng chữ nhận diện Lexus cùng dải đèn LED nối liền tạo thành hình chữ L ở hai bên

Ở lần ra mắt này, Lexus Việt Nam đã giới thiệu 2 phiên bản là NX 350 F SPORT và NX 350h. Nếu như mẫu F SPORT với các trang bị ngoại thất đậm chất thể thao như cánh lướt gió sau, vô lăng độc quyền, ghế và bàn đạp ga phanh được thiết kế riêng biệt nhằm tăng cảm giác về hiệu suất lái thì phiên bản NX350h lại mang tới trải nghiệm về công nghệ hybrid đỉnh cao của Lexus.

Nội thất của NX mới tập trung vào việc tạo nên không gian ấm cúng và thể hiện rõ tinh thần hiếu khách dành cho mọi vị trí hành khách trên xe và lần đầu tiên thể hiện trọn vẹn ý tưởng Tazuna – triết lý thiết kế cho phép người lái kết nối trực quan hơn với xe, và tập trung tốt hơn vào việc lái xe. Điều này thể hiện ở tất cả các trang bị tiện nghi nội thất như bảng táp-lô hướng về phía người lái, màn hình hiển thị trên kính lái HUD, vô lăng mới, cần số điện tử, màn hình trung tâm 14 inch với kết nối thông minh cùng hệ thống âm thanh cao cấp 17 loa Mark Levinson hay 64 màu sắc của hệ thống chiếu sáng giúp tô điểm cũng như tạo nên phong cách riêng cho khoang lái. NX 2022 cũng là mẫu xe đầu tiên của Lexus được thay đổi để mang lại Dấu ấn Trải nghiệm lái Lexus toàn diện thông qua trải nghiệm vận hành với cảm giác lái ổn định, mạnh mẽ và an toàn hơn.


Khoang nội thất thể hiện trọn vẹn ý tưởng Tazuna

Sự ổn định thể hiện ở nền tảng khung gầm GA-K mới cứng hơn nhưng lại nhẹ hơn. Mạnh mẽ thông qua khối động cơ 2.5L với động cơ điện cùng hộp số e-CVT hay động cơ 2.4L tăng áp với hộp số 8 cấp Direct-shift mang lại sự tăng tốc nhanh chóng mượt mà nhưng vẫn tối ưu lượng nhiên liệu tiêu thụ. Hệ thống giảm tiếng ồn chủ động (ANC) và Hệ thống tăng cường âm thanh động cơ (ESE) giúp giảm tiếng ồn của động cơ truyền vào cabin và tạo ra âm thanh động cơ mạnh mẽ và phấn khích. Hệ thống treo của NX mới sử dụng thanh giằng MacPherson ở phía trước và một tay đòn kép ở phía sau. Bộ giảm xóc mới được phát triển duy trì lực giảm xóc ở tốc độ thấp nhờ thiết kế tối ưu của các bộ phận ma sát cao giúp cải thiện hơn nữa hiệu suất vận hành và mang đến trải nghiệm vận hành thể thao đầy hứng khởi.

Để hiện thực hóa khát vọng "không có tử vong và thương vong trong tai nạn giao thông" - NX hoàn toàn mới sử dụng Hệ thống An toàn Lexus cải tiến Lexus Safety System+3. Mẫu xe được trang bị Hệ thống LSS +3 với những tính năng an toàn tiên tiến nhất gồm Hệ thống an toàn tiền va chạm (PCS) bổ sung tính năng nhận diện cả người đi bộ và xe đạp, Hệ thống điều khiển hành trình chủ động (DRCC), Hệ thống cảnh báo chệch làn đường (LDA), Hệ thống hỗ trợ theo dõi làn đường (LTA) và Hệ thống đèn pha tự động thích ứng (AHS). Bên cạnh đó, NX mới được trang bị thêm Hệ thống phanh an toàn khi đỗ xe (PKSB), trong khi vẫn tiếp tục kế thừa các tính năng an toàn hiện đại của các phiên bản trước như Hệ thống cảnh báo điểm mù (BSM), Hệ thống cảnh báo va chạm khi lùi (RCTA) và Hệ thống cảnh báo áp suất lốp (TPWS). Ngoài ra, phiên bản NX 350h sở hữu Camera 360 trong khi phiên bản NX 350 F SPORT được trang bị Hệ thống hỗ trợ xuống dốc (DAC).

“Chúng tôi không đơn thuần tạo nên những phương tiện vận chuyển, chúng tôi đánh thức mọi giác quan của khách hàng trong cả hành trình trải nghiệm thương hiệu” – Akio Toyoda, Tổng giám đốc thương hiệu Lexus đã chia sẻ như vậy và nếu bạn là một khách hàng của Lexus, bạn sẽ cảm nhận được điều này không chỉ ở trên những chiếc xe mà còn tận hưởng dịch vụ tận tâm với tinh thần Omotenashi - tinh thần hiếu khách theo văn hóa Nhật Bản.

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên