LHQ điều tra về tội ác chiến tranh của phe đối lập Syria

Cập nhật: 03-11-2012 | 00:00:00

Các tay súng đối lập đã sát hại hàng chục binh sĩ chính phủ Syria khi những người này không có vũ khí trong tay.

Ngày 2-11, LHQ cảnh báo sẽ tiến hành điều tra về tội phạm chiến tranh đối với các nhóm đối lập tại Syria sau khi một đoạn băng video được phát tán trên mạng Internet cho thấy các tay súng đối lập đã sát hại hàng chục binh sĩ chính phủ Syria khi những người này không có vũ khí trong tay.

  Những người bị bắt bị gom lại một chỗ và xả súng bắn chết (Ảnh chụp từ clip)Phát biểu tại cuộc họp báo ở Thụy Sỹ, Người phát ngôn về nhân quyền của LHQ Rupert Colville cho biết: “Chúng tôi kêu gọi tất cả các bên tại Syria tôn trọng luật nhân quyền quốc tế và luật nhân đạo quốc tế. Đã có nhiều bằng chứng cho thấy về tội phạm chiến tranh trong đoạn băng video này. Nếu đoạn băng này được kiểm chứng, thì đó là một phần của các bằng chứng về tội phạm chiến tranh”.

Đoạn băng nêu trên được phát tán trên các mạng xã hội ngày 1-11 vừa qua, cho thấy, 28 binh sĩ chính phủ Syria đã bị giết hại khi các tay súng nổi dậy tấn công 3 chốt kiểm tra an ninh của quân đội Syria ở thị trấn Saraqeb vào ngày 1-11. Đoạn băng cho thấy, nhiều binh sĩ quân đội chính phủ bị bắn chết mặc dù đã đầu hàng quân nổi dậy.

Trong khi các cuộc xung đột tại Syria chưa có dấu hiệu lắng dịu, cộng đồng quốc tế, đặc biệt là các quốc gia có nhiều ảnh hưởng, vẫn chưa thể thống nhất được một giải pháp đáng tin cậy để chấm dứt bạo lực tại quốc gia Trung Đông này.

Theo VOV

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=229
Quay lên trên