Liên đoàn Lao động TP.Thủ Dầu Một: Chú trọng tuyên truyền về quyền và lợi ích hợp pháp của người lao động trên mạng xã hội

Cập nhật: 15-12-2023 | 09:19:02

Bà Huỳnh Thị Tuyết Loan, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP.Thủ Dầu Một, cho biết năm 2023, LĐLĐ thành phố đã ban hành các văn bản liên quan đến tiền lương tối thiểu vùng, hướng dẫn công đoàn cơ sở (CĐCS) tổ chức hội nghị người lao động (NLĐ), ký kết thỏa ước lao động tập thể. Kết quả có 116 CĐCS tổ chức hội nghị NLĐ, 210 CĐCS tổ chức đối thoại và đã ký kết được 182 bản thỏa ước lao động tập thể.

Song song đó, LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một tham gia phối hợp với Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội tiến hành kiểm tra các công ty, doanh nghiệp trong việc thực hiện pháp luật lao động, bảo hiểm xã hội, an toàn vệ sinh lao động. Qua kiểm tra, đơn vị đã nhắc nhở người sử dụng lao động thực hiện đầy đủ, đúng các chế độ, chính sách theo quy định của pháp luật; xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm, góp phần bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của NLĐ.

Ngoài ra, LĐLĐ TP.Thủ Dầu Một còn tổ chức tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật qua Fanpage và Zalo với 255 lượt tin, bài thu hút hơn 255.000 lượt tiếp cận và hơn 51.000 lượt chia sẻ tương tác. Các nội dung được tuyên truyền giúp NLĐ nâng cao cảnh giác về trật tự an toàn giao thông, các thủ đoạn cho vay lãi nặng…

PHƯƠNG QUỲNH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên