Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh tổ chức hoạt động về nguồn

Cập nhật: 15-07-2023 | 18:40:16

(BDO) Sáng 15-7, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương phối hợp các đơn vị trong Khối thi đua số 7 (Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh và các đoàn thể) tổ chức thăm Cụm công trình lưu niệm hành trình cứu nước của Thủ tướng Campuchia Hun Sen tại khu vực X16, xã Lộc Tấn, huyện Lộc Ninh, tỉnh Bình Phước.

  Bà Trần Thị Kim Vân, Chủ tịch Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương trao đổi với các chiến sỹ ở Lộc Ninh về lịch sử của Khu tưởng niệm

Ông Lai Xuân Thành, Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tỉnh Bình Dương cho biết, đây là hoạt động nhằm chào mừng thiết thực kỷ niệm 56 năm Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Campuchia, 46 năm Ngày Thủ tướng Campuchia Hun Sen sang Việt Nam tìm đường cứu nước.

  Đoàn Bình Dương tham quan, chụp hình lưu niệm tại khu vực đầu tiên Thủ tướng Hun Sen đặt chân qua đất Việt Nam tìm đường cứu nước

Cụm công trình này có ý nghĩa chính trị vô cùng quan trọng, khẳng định tinh thần quốc tế trong sáng của Đảng, Nhà nước và nhân dân Việt Nam trong việc giúp nhân dân Campuchia thoát khỏi thảm họa diệt chủng của Pol Pot.

Cụm công trình lưu niệm ghi lại sự kiện ngày 20-6-1977, Trung tá Hunsen, Trung đoàn trưởng Vùng 21, khu đông Campuchia (nay là Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Thủ tướng Campuchia) cùng đồng đội đã vượt qua biên giới Campuchia – Việt Nam để tìm kiếm sự giúp đỡ của Việt Nam nhằm đánh đổ chế độ diệt chủng Pol Pot, mang lại hòa bình cho đất nước chùa Tháp.

 Đoàn tham quan khu vực X16

 Trao tặng bằng khen của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia cho tập thể và các cá nhân

Dịp này, tại Ban Chỉ huy quân sự huyện Lộc Ninh, Liên hiệp Các tổ chức Hữu nghị và Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia tỉnh Bình Dương đã tổ chức tuyên dương và trao tặng Bằng khen của Trung ương Hội Hữu nghị Việt Nam - Campuchia cho 1 tập thể và 13 cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp tích cực vào hoạt động của Hội hữu nghị Việt Nam - Campuchia trong năm 2022.

Hồ Văn

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên