Liên quan đến việc cưỡng chế người dân đi xét nghiệm Covid-19: Ra quyết định xử phạt hành chính người vi phạm phòng chống dịch 2 triệu đồng

Cập nhật: 05-10-2021 | 12:11:02

(BDO) Sáng 5-10, bà Nguyễn Thị Ngọc Châu, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Phú, TP.Thuận An cho biết, UBND phường đã ra quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực y tế đối với bà Hoàng Thị Phương L. (sinh năm 1983, ngụ khu dân cư Ehome 4) về hành vi “Không thực hiện xét nghiệm theo yêu cầu của cơ quan y tế có thẩm quyền trong quá trình giám sát bệnh truyền nhiễm” với số tiền 2 triệu đồng. Bà L. phải nghiêm chỉnh chấp hành quyết định xử phạt, nếu quá thời hạn mà không tự nguyện thực hiện thì sẽ bị cưỡng chế thi hành theo quy định của pháp luật. Bà L. có quyền khiếu nại hoặc khởi kiện hành chính đối với quyết định này theo quy định pháp luật.

Sáng cùng ngày, bà L. cho biết đã nhận được quyết định trên của UBND phường Vĩnh Phú và hiện đang nhờ luật sư để thực hiện các thủ tục khởi kiện quyết định này.

Liên quan đến vụ việc, Ban chỉ đạo Phòng, chống dịch bệnh TP.Thuận An đã họp thống nhất hình thức kỷ luật “phê bình, kiểm điểm” với ông Võ Thanh Quan, Bí thư Đảng ủy phường Vĩnh Phú vì nôn nóng trong công tác xét nghiệm sàng lọc F0 mà chỉ đạo tiến hành cưỡng chế bà L. đi xét nghiệm không đúng quy trình, gây “phản cảm”. Trước đó, ông Quan cùng đại diện chính quyền địa phương đã tổ chức gặp gỡ xin lỗi bà L. về sự việc trên.

NGUYỄN HẬU

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=378
Quay lên trên