Liên tiếp bắt giữ đối tượng mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng và công cụ hỗ trợ

Cập nhật: 25-11-2022 | 16:53:26

(BDO) Qua công tác tấn công trấn áp tội phạm, Phòng Cảnh sát hình sự (Phòng PC02) Công an tỉnh Bình Dương chủ trì phối hợp với các đơn vị liên quan đã phát hiện, bắt giữ nhiều đối tượng mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng (VKQD), công cụ hỗ trợ.

Theo đó, tối 24-11, tổ công tác do Phòng PC02 chủ trì phối hợp với Đội Cảnh sát hình sự Công an TP.Dĩ An và Công an phường An Bình, TP.Dĩ An đã bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi mua bán VKQD tại một cơ sở trọ ở khu phố Bình Đường 1. Ngay khi thấy lực lượng chức năng, các đối tượng có dấu hiệu chống trả bằng vũ khí, tuy nhiên đã bị các trinh sát hình sự khống chế kịp thời. Các đối tượng bị bắt gồm Nguyễn Hoài Phương (sinh năm 1993, quê Quảng Ngãi) và Bùi Đức Hoàng (sinh năm 1994, ngụ Tây Ninh), đồng thời thu giữ 2 khẩu súng kiểu K59 và rulo, 1 hộp tiếp đạn cùng 35 viên đạn các loại.




Tang vật trong các vụ mua bán, tàng trữ vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ

Qua đấu tranh, Hoàng khai nhận số khẩu súng và đạn nêu trên là của Hoàng mang đến gặp Phương để bán, khi đang giao dịch thì bị lực lượng công an bắt quả tang. Hoàng khai nhận đã bán thành công 6 khẩu súng, mỗi khẩu có giá từ 20-40 triệu đồng. Hoàng giữ 1 khẩu súng rulo (khẩu súng bị lực lượng bắt quả tang) để phòng thân khi đi giao dịch.

Trước đó, ngày 23-11, tổ công tác Phòng PC02 đã bắt quả tang 2 đối tượng có hành vi tàng trữ VKQD tại quán cà phê trên đường Lê Văn Tách thuộc khu phố Bình Đường 1, phường An Bình, TP.Dĩ An. Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện Nguyễn Đình Khiêm (sinh năm 1999, quê Khánh Hòa) và Võ Tấn Công (sinh năm 1992, quê Quảng Ngãi) tàng trữ 1 khẩu súng kiểu dáng Glock 19, 5 viên đạn, 1 bình xịt hơi cay và 1 cây ba trắc bằng kim loại. Tại cơ quan công an, các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội; cho biết từng nhiều lần thực hiện giao dịch mua bán súng để thu lợi bất chính. 

Hiện vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, xử lý theo quy định.

Tin, ảnh: NGUYỄN HẬU

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên