Nhiều hoạt động hưởng ứng Tháng hành động vì bình đẳng giới

Cập nhật: 25-11-2022 | 09:47:02

Tháng hành động vì bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực trên cơ sở giới năm 2022 được thực hiện cao điểm từ ngày 15-11 đến ngày 15-12. Nhân dịp này, các cấp Hội LHPN trong tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, hỗ trợ phụ nữ vượt qua khó khăn…

Theo bà Huỳnh Thị Thúy Phương, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh, sau lễ phát động của Tỉnh hội, các đơn vị tùy vào tình hình thực tế của địa phương triển khai nhiều hoạt động phù hợp. Bà Nguyễn Hồng Phương, Chủ tịch Hội LHPN TP.Dĩ An, cho biết lễ phát động ở địa phương đã tạo nên chiến dịch truyền thông sâu rộng, từ đó thu hút sự quan tâm, đề cao vai trò, trách nhiệm và tính chủ động tham gia hành động của cá nhân, gia đình, cộng đồng, cơ quan, tổ chức trong việc bảo đảm an sinh xã hội, tăng cường quyền năng cho phụ nữ và trẻ em gái nhằm thúc đẩy bình đẳng giới và phòng ngừa, ứng phó với bạo lực, xâm hại phụ nữ và trẻ em.

Tại xã Lai Hưng, huyện Bàu Bàng, Hội LHPN xã cũng đã tập trung tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, hướng dẫn việc sử dụng, phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022-2025, tầm nhìn đến năm 2030 (gọi tắt là Đề án 06), đồng thời giải ngân nguồn vốn cho hội viên, phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn. Việc hỗ trợ vốn vay tại xã Lai Hưng còn nhằm phấn đấu thực hiện tiêu chí “Không đói nghèo”; vận động hội viên, phụ nữ đoàn kết, tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau về vốn, ngày công, kinh nghiệm, kỹ thuật để phát triển kinh tế gia đình. Hội LHPN xã Lai Hưng phối hợp cùng Ngân hàng Chính sách huyện giải ngân cho 12 tổ có 41 hộ vay với tổng số tiền hơn 1,7 tỷ đồng để kinh doanh buôn bán nhỏ, chăm sóc cây trồng, chăn nuôi, sản xuất... Tính đến nay, tại xã Lai Hưng đã có 69 chị được vay từ nguồn vốn giải quyết việc làm với tổng số tiền gần 3,4 tỷ đồng.

QUỲNH NHƯ

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên