Lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh: Tiếp tục phát huy hiệu quả các chuyên đề xử lý vi phạm

Cập nhật: 03-04-2024 | 09:15:21

Trước tình hình trật tự an toàn giao thông (TTATGT) vẫn còn diễn biến phức tạp, Giám đốc Công an (CA) tỉnh đã chỉ đạo các địa phương ứng trực 100% quân số; đồng thời huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ trong quá trình thực hiện nhiệm vụ nhằm góp phần kéo giảm tai nạn giao thông (TNGT) xuống mức thấp nhất ở cả 3 tiêu chí.


Lực lượng CSGT Công an tỉnh chủ động tuần tra kiểm soát các tuyến đường, địa bàn trọng điểm và kiểm tra nồng độ cồn người tham gia giao thông

Thượng tá Ngô Trọng Sáng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) CA tỉnh, cho biết để chủ động trong công tác bảo đảm TTATGT, Phòng CSGT CA tỉnh đã liên tục triển khai các đợt cao điểm; song song đó là thực hiện 5 nhóm chuyên đề xuyên suốt, gồm: Xử lý vi phạm nồng độ cồn, ma túy; chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, “cơi nới” thùng xe và chở quá vạch dấu mớn nước an toàn; vi phạm tốc độ; vi phạm về tránh vượt, phần đường, làn đường, không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông; sử dụng các loại giấy tờ giả liên quan đến người điều khiển và phương tiện.

Nhằm chủ động bảo đảm trật tự ATGT, kéo giảm các vụ tai nạn, Đại tá Tạ Văn Đẹp, Giám đốc CA tỉnh đã quán triệt và chỉ đạo các địa phương có tình hình ATGT diễn biến phức tạp phải chủ động đề ra các giải pháp cụ thể. Lực lượng CSGT đẩy mạnh công tác tuần tra, kiểm soát; tổ chức huy động các lực lượng khác cùng tham gia. CA cấp xã, dân phòng, dân quân tham gia công tác tuần tra khép kín địa bàn, kiềm chế, kéo giảm các vụ TNGT, không để diễn biến phức tạp; không để trống địa bàn tuần tra vào sáng sớm và chiều tối để nâng cao hiệu quả răn đe…

Giám đốc CA tỉnh giao Phòng CSGT và CA các huyện, thị, thành phố tiếp tục triển khai quyết liệt, nâng cao hiệu quả các mặt công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm về TTATGT theo các chuyên đề. Trong đó tập trung xử lý từ gốc vi phạm nồng độ cồn, ma túy, tốc độ, chở quá khổ, quá tải, các phương tiện xe tải, xe khách, nhất là trên các tuyến trọng điểm, giờ cao điểm và chú trọng chuyên đề giao thông trong học đường.

Lực lượng làm nhiệm vụ kết hợp với các hình thức tuyên truyền, hướng dẫn để người dân tham gia giao thông nắm rõ những quy định của pháp luật, từ đó tự giác chấp hành, góp phần kéo giảm TNGT xuống mức thấp nhất ở 3 tiêu chí. Lực lượng làm nhiệm vụ tổ chức khảo sát, kịp thời kiến nghị các cơ quan chức năng khắc phục các bất cập về tổ chức giao thông, “điểm đen” TNGT trên địa bàn.

Trong quý I-2024, lực lượng CSGT toàn tỉnh đã tổ chức 4.148 ca tuần tra với 28.270 lượt cán bộ, chiến sĩ tham gia, qua đó đã phát hiện và lập biên bản hơn 39.100 trường hợp vi phạm về TTATGT. Trong đó vi phạm về nồng độ cồn hơn 13.000 trường hợp; vi phạm tốc độ hơn 5.200 trường hợp; vi phạm phần đường, làn đường 4.900 trường hợp, đỗ không đúng quy định gần 3.600 trường hợp. Tổng số tiền xử phạt hơn 89,7 tỷ đồng, tước 8.438 giấy phép lái xe, tạm giữ 13.231 phương tiện các loại. Theo đánh giá từ lực lượng chức năng, hầu hết người dân chấp hành nghiêm các quy định về ATGT, tuy nhiên vẫn còn một bộ phận người dân ý thức chấp hành pháp luật còn hạn chế. Qua thống kê, vi phạm về nồng độ cồn chiếm hơn 33%; tốc độ chiếm 13%; vi phạm về làn đường chiếm hơn 12%...

Thượng tá Ngô Trọng Sáng, Trưởng phòng CSGT CA tỉnh, cho biết đến nay công tác phân luồng giao thông cấm giờ cao điểm đối với một số phương tiện kéo rơ-mooc và xe sơ-mi rơ-mooc, ô tô tải có khối lượng chuyên chở trên 10 tấn một số tuyến đường đã phát huy hiệu quả. Đa phần các phương tiện chấp hành tốt hướng dẫn phân luồng, dừng đỗ đến khi hết giờ cấm mới lưu thông, giao thông thông suốt ổn định, không phát sinh vấn đề phức tạp. Trong quý I, qua tuần tra, kiểm soát và điều tiết giao thông, lực lượng CSGT đã lập biên bản 15 trường hợp vi phạm trên tuyến Mỹ Phước - Tân Vạn.

QUỲNH ANH 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên