Bàn các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông cho học sinh

Cập nhật: 02-04-2024 | 21:09:15

(BDO) Chiều 2-4, Đại tá Ngô Xuân Phú, Phó Giám đốc Công an tỉnh chủ trì cuộc họp bàn các giải pháp bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong học sinh; công tác vận tải hàng hóa, hành khách.

Tham dự có đại diện lãnh đạo Sở Giáo dục và đào tạo (GDĐT), Sở Giao thông vận tải tỉnh (GTVT) và Công an 9 huyện, thị, thành phố.

 Đại tá Ngô Xuân Phú trao đổi các giải pháp cùng đại diện các đơn vị

Tại buổi làm việc, đại diện Công an các địa phương đã thông tin về thực trạng một số học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy tham gia giao thông thời gian qua và những nguy hiểm rình rập. Đồng thời, đề nghị các trường tiếp tục có biện pháp nhắc nhở, thông báo và mời phụ huynh lên làm việc, ký cam kết cùng nhà trường.

 Đại diện các đơn vị nêu ý kiến

Qua công tác tuần tra kiểm soát, lực lượng chức năng đã phát hiện các xe gần hết niên hạn, hết đăng kiểm dùng làm phương tiện vận chuyển học sinh và lập danh sách gửi về các trường, yêu cầu nhà trường không thuê, không ký hợp đồng với các chủ xe này; lực lượng thanh tra giao thông cũng gửi danh sách về Sở GTVT để quản lý.  

Tại cuộc họp, Đại tá Ngô Xuân Phú đề nghị Sở GDĐT chỉ đạo các trường chú trọng công tác tuyên truyền để thay đổi nhận thức đến hành vi, gắn trách nhiệm của người quản lý, người giám hộ, lấy tuyên truyền làm gốc để bảo đảm an toàn cho học sinh; ưu tiên các phương tiện vận tải công cộng tại các địa phương có mật độ dân cư đông để hạn chế tham gia giao thông bằng xe cá nhân.

QUỲNH ANH

 

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên