Lực lượng vũ trang huyện Phú Giáo: Tạo chuyển biến mới trong thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng

Cập nhật: 30-05-2018 | 08:24:52

Hòa chung với lực lượng vũ trang (LLVT) tỉnh hưởng ứng thực hiện các nội dung, chỉ tiêu đợt thi đua đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11.6.1948 -11.6.2018), LLVT huyện Phú Giáo đã có nhiều hoạt động thi đua sôi nổi, quyết tâm cao trong công tác tham mưu và thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng (QS-QP) địa phương.

 Trung tá Nguyễn Thế Minh, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Giáo cho biết, phát huy kết quả đạt được từ nhiều năm trước, nhất là tinh thần đoàn kết trong thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương của cả hệ thống chính trị, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Giáo xác định vai trò, chủ động trong phối hợp để tham mưu cho Huyện ủy, UBND huyện xây dựng đồng bộ hệ thống văn bản lãnh đạo, chỉ đạo để triển khai cho các đầu mối cơ quan, đơn vị làm căn cứ thực hiện nhiệm vụ QS-QP địa phương được giao năm 2018. Thông qua các phong trào, cuộc vận động sát thực đã động viên, khích lệ cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện thi đua sôi nổi với tinh thần quyết tâm, quyết thắng trong thực hiện nhiệm vụ chính trị được giao, nhờ đó đã làm chuyển biến chất lượng kết quả thực hiện nhiệm vụ QS-QP đã đề ra.

Các vận động viên tham gia chạy vũ trang tại hội thao QS-QP LLVT huyện Phú Giáo năm 2018. Ảnh: T.L

Ngay từ đầu năm, huyện đã hoàn thành có chất lượng là công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Thông qua sự lãnh đạo, chỉ đạo nghiêm túc, chặt chẽ và quyết liệt của cấp ủy, chính quyền địa phương; sự chung tay thực hiện của các ngành, đoàn thể, quy trình các bước tuyển quân bảo đảm chu đáo, chặt chẽ, dân chủ, công bằng, công khai đúng luật định, tạo sự đồng thuận cao trong nhân dân. Trong 161 thanh niên trúng tuyển lên đường làm nghĩa vụ quân sự (NVQS), có 1 nữ thanh niên, 8 đảng viên, 4 thanh niên là công chức, viên chức và 100% thanh niên đều viết đơn tình nguyện nhập ngũ, mong muốn phục vụ lâu dài trong quân đội.

Bên cạnh đó, trong năm 2018, hiện các mặt công tác QS-QP địa phương được triển khai thực hiện khá đồng bộ và hiệu quả. Trong đó, Đảng ủy, Ban CHQS huyện Phú Giáo đã tham mưu cấp ủy Đảng, chính quyền hướng dẫn chỉ đạo các đầu mối cơ quan, đơn vị, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện tập trung và trách nhiệm hơn với nhiệm vụ QS-QP địa phương. Theo đó, các mục tiêu, chỉ tiêu nhiệm vụ đề ra đã được duy trì và nâng cao về chất lượng; xây dựng bảo đảm 100% cán bộ Ban CHQS cấp xã đạt trình độ trung cấp, có 62,5% được đào tạo trình độ cao đẳng, đại học chuyên nghiệp quân sự. Lực lượng dân quân tự vệ (DQTV) được xây dựng đạt tỷ lệ quy định so với dân số, trong đó tỷ lệ đảng viên đạt 31, 45%; riêng lực lượng dân quân đạt 23,83%; 100% chi bộ quân sự có chi ủy và ấp đội trưởng là đảng viên. Lực lượng dự bị được phúc tra, biên chế theo quy định, tỷ lệ đảng viên đạt trên 18%.

Theo Trung tá Hồ Minh Kiểm, Phó Chỉ huy trưởng, Tham mưu trưởng Ban CHQS Phú Giáo, xác định huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) là nhiệm vụ tiên quyết làm cơ sở hoàn thành các mặt công tác khác. Vì vậy, từ đầu năm 2018 các đơn vị, địa phương trên địa bàn huyện đã có bước chuẩn bị khá chu đáo, chặt chẽ vật chất, mô hình học cụ, bài giảng giáo án để bảo đảm ra quân và bước vào huấn luyện hiệu quả nhất. Nhiều địa phương còn chủ động để có bước chuẩn bị khá tốt, nhất là cải tiến, sáng kiến mô hình, học cụ và vật chất khá mới có tính ứng dụng cao để phục vụ cho nhiệm vụ huấn luyện. Trong huấn luyện thực hiện đúng phương châm, phương pháp, nguyên tắc và các mối kết hợp; huấn luyện lý thuyết gắn với thực hành, lấy thực hành làm chính; thực hiện đầy đủ nội dung chương trình giáo dục chính trị gắn với đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua, cuộc vận động, cổ động thao trường… để cán bộ, chiến sĩ an tâm, quyết tâm và trách nhiệm trong học tập, huấn luyện đạt kết quả cao.

Tại hội thao QS-QP LLVT huyện vừa qua, hơn 400 vận động viên là cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện tham gia hội thao đã thể hiện sự tự tin và quyết tâm cao trong tranh tài các nội dung về chính trị, quân sự và hậu cần - kỹ thuật. Hội thao là hoạt động để người chỉ huy đánh giá thực chất mà còn làm cơ sở rút kinh nghiệm cho công tác huấn luyện, SSCĐ tiếp theo được tốt hơn; đồng thời tạo sân chơi để cán bộ, chiến sĩ các cơ quan, đơn vị giao lưu trao đổi kinh nghiệm, trình độ, năng lực quản lý, tổ chức huấn luyện và trình độ chuyên môn để nâng cao khả năng SSCĐ, nâng cao khả năng giữ gìn an ninh trật tự trên địa bàn huyện...

Trong 6 đầu năm 2018, công tác giáo dục quốc phòng - an ninh, công tác vận động quần chúng, các chính sách xã hội và hoạt động các tổ chức Đoàn thanh niên, hội phụ nữ, nhất là hội đồng quân nhân tại huyện Phú Giáo được thực hiện khá tốt, phát huy tinh thần dân chủ, đoàn kết trong thực hiện có hiệu quả trên các mặt công tác đề ra. Bên cạnh đó, nhiệm vụ xây dựng chính quy, an toàn nhà ăn, nhà bếp và công tác tăng gia sản xuất, cải thiện đời sống vật chất tinh thần cho cán bộ, chiến sĩ cũng được LLVT huyện thi đua thực hiện; đặc biệt là duy trì phát triển vườn rau thủy canh, bảo đảm nguồn rau sạch cho bữa ăn hàng ngày và cung cấp ra thị trường, tạo nguồn thu khá tốt, góp phần cải thiện, nâng cao đời sống cho cán bộ, chiến sĩ LLVT huyện.

 

THANH LIÊM

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=640
Quay lên trên