Lực lượng vũ trang tỉnh kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục triều cường

Cập nhật: 23-10-2024 | 09:08:53

Trong những ngày qua, tình hình triều cường và mưa lớn tại Bình Dương diễn biến phức tạp gây ra tình trạng ngập úng. Theo đó, nhiều tuyến đường giao thông chính bị ngập, gây cản trở giao thông; nhiều diện tích đất nông nghiệp bị ngập úng, ảnh hưởng đến hoa màu của bà con.

Trước tình hình đó, LLVT các huyện, thành phố đãcó phương án chủ động từ sớm, theo dõi chặt chẽ các bản tin cảnh báo, dự báo về mưa lớn, triều cường, xả tràn, thông tin kịp thời đến lực lượng chức năng, người dân để chủ động biện pháp phòng tránh. Khi triều cường dâng cao, lực lượng dân quân đãtích cực hỗ trợ người dân trong di chuyển, di dời đồ đạc và tham gia khắc phục hậu quả.

Điển hình, tại phường Hưng Định, TP.Thuận An, với tinh thần “Tất cả vì nhân dân”, tối ngày 17 và 18-10, hàng trăm dân quân thường trực TP.Thuận An và phường Hưng Định đãtham gia đắp bờ, gia cố đê bao tại các khu vực xung yếu ngăn nước sông tràn vào; tổ chức bơm nước ra ngoài, giúp dân nhanh chóng ổn định cuộc sống.

Trước tình hình mưa lớn và triều cường còn có khả năng dâng cao trong những ngày tới, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) TP.Thuận An, Ban CHQS TP.Thủ Dầu Một, Ban CHQS TP.Bến Cát và Ban CHQS TP.Tân Uyên tiếp tục tổ chức lực lượng dân quân thường trực phối hợp tuần tra nắm tình hình, bố trí lực lượng ứng trực, phân luồng, điều tiết giao thông, tạo điều kiện thuận lợi để bà con nhân dân đi lại an toàn; gia cố đê bao tại những nơi xung yếu để bảo vệ hoa màu và tài sản của nhân dân…

TIỂU LIÊN

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
intNumViewTotal=129
Quay lên trên