Luis Suarez - Ngôi sao cá tính

Cập nhật: 10-03-2014 | 00:00:00

  Trước khi gia nhập Liverpool vào năm 2010, chân sút người Uruguay từng trải qua hơn 7 năm thăng trầm cùng Nacional (Uruguay), Groningen và Ajax (Hà Lan). Tuy nhiên, sân Anfield mới thực sự là bệ phóng để Suarez cất cánh. Chưa đầy 4 mùa bóng, Suarez đã gây ấn tượng mạnh mẽ và chinh phục những khán giả khó tính nhất. Pha ghi bàn trong chiến thắng 3-0 trước Southampton đánh dấu cột mốc 100 lần khoác áo Liverpool tại Premier League. Dù bỏ lỡ 10 trận ở mùa này bởi án phạt của Liên đoàn Bóng đá Anh (pha cắn tay Ivanovic của Chelsea), Suarez vẫn trở lại mạnh mẽ và liên tục tỏa sáng, ghi 24 bàn (dẫn đầu Premier League) giúp Liverpool qua mặt Arsenal, Man City và MU. Có thể vị trí nhì bảng hiện tại không tồn tại lâu, nhưng chiến tích trên có phần góp sức không nhỏ của chàng tiền đạo sinh ngày 24-1-1987.

Là mẫu tiền đạo đa năng, thông minh, có thể tự tạo cơ hội cho mình và đồng đội, Suarez ẩn hiện như “kẻ tàng hình” trong vùng cấm và ghi được những bàn thắng không tưởng. Mạnh mẽ, nhanh nhẹn với những cú sút như tên bắn, anh có thể đưa bóng xuyên qua kẽ chân thủ môn và biến hậu vệ đối phương thành những chàng hề. Đặc biệt, Suarez còn là kịch sĩ nổi tiếng với những pha “vờ ngã” khéo qua mặt trọng tài… Với cá tính mạnh mẽ, óc khôi hài, Suarez thường tạo nên những nụ cười sảng khoái trên sân cỏ. Anh thật đáng yêu và luôn cống hiến hết mình cho Liverpool và tuyển Uruguay. Từng vinh dự đoạt danh hiệu “Chiếc giày vàng” và Cầu thủ xuất sắc nhất Hà Lan 2010, Cầu thủ xuất sắc nhất Nam Mỹ 2011, Liverpool 2013… cùng hàng loạt danh hiệu cá nhân và tập thể khác, Suarez thật sự là ngôi sao rực sáng tại xứ sở sương mù và là biểu tượng hiện đại của bóng đá Uruguay.

VŨ THẮNG  

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên