Lượt về AFC Champions League, bảng E: “Cháy hết mình” cùng ngọn lửa cống hiến… !

Cập nhật: 06-04-2016 | 09:56:03

Vào lúc 17 giờ chiều nay (6- 4), trên sân Gò Đậu, sẽ diễn ra trận tái đấu giữa CLB Jeonbuk Hyundai Motors (JHM) của Hàn Quốc cùng chủ nhà Becamex Bình Dương (B.BD) trong khuôn khổ lượt về vòng loại bảng E, AFC Champions League 2016. B.BD liệu có gây được bất ngờ như cuộc đối đầu giữa 2 đội ở Gò Đậu mùa giải 2015?


 B.BD sẽ giành được kết quả như ý ở trận đấu với JHM?

Trước trận đấu này, B.BD đang xếp chót bảng E với 1 điểm sau 3 trận đã đấu, còn JHM đang xếp đầu bảng với 6 điểm sau 3 trận. Xếp tiếp theo là Jiangsu Suning của Trung Quốc với 5 điểm và đứng thứ ba bảng E là FC Tokyo của Nhật Bản với 4 điểm. Như vậy, về lý thuyết, B.BD vẫn còn không ít cơ hội để đoạt 1 trong 2 suất đầu bảng E, giành quyền đi tiếp vào vòng trong. Bởi, ở lượt về, B.BD còn trong tay đến 2 trận được chơi trên sân nhà, nơi đội bóng đất Thủ luôn thi đấu rất ấn tượng ở AFC Champions League. Nếu giành chiến thắng cả 3 trận lượt về, trong khi các đối thủ cạnh tranh trực tiếp thi đấu không thành công, thì B.BD có thể ghi tên mình vào lịch sử khi lần đầu tiên vào đến vòng 1/16 của AFC Champions League.

Tuy nhiên, đó là mục tiêu quá khó hoàn thành cho B.BD. Bởi, so về mọi mặt, các đối thủ đều nhỉnh hơn B.BD, nhất là về đẳng cấp, lực lượng. Do đó, sẽ là hợp lý hơn, nếu B.BD tập trung vào mục tiêu cải thiện lối chơi và kết quả của chính mình trong từng trận đấu. HLV trưởng Nguyễn Thanh Sơn cho rằng: “JHM là đối thủ rất mạnh khi từng một lần vô địch, một lần á quân AFC Champions League, 4 lần vô địch giải nhà nghề Hàn Quốc K-League. Tuy nhiên, qua mỗi lần đối đầu cùng đối thủ này, B.BD đã cho thấy sự tiến bộ của mình. Ở mùa giải 2015, B.BD thua 0-3 trên sân khách và hòa 1-1 trên sân nhà. Mùa giải năm nay, B.BD đã để thua 0-2 trên sân khách và cố gắng làm tốt hơn khi tiếp đối thủ này trên sân nhà. Mục tiêu của B.BD là cố gắng cải thiện lối chơi và thành tích của mình, sẵn sàng gây bất ngờ”.

Trao đổi với chúng tôi, Giám đốc kỹ thuật CLB B.BD, ông Đặng Trần Chỉnh cho rằng: B.BD không thể sánh được nếu so với các đối thủ ở bảng E, nhất là về đẳng cấp, lực lượng. Tuy nhiên, khi làm khách tại Bình Dương thì họ cũng gặp khó khăn không dễ vượt qua. Đó chính là thời tiết tại Bình Dương nóng ẩm, có sự khác biệt rất lớn so với khí hậu lạnh quen thuộc của vùng Đông Á, sẽ khiến cho các cầu thủ đội khách mất rất nhiều thể lực”. Cũng theo nhận định của các chuyên gia bóng đá, đoàn quân nhiều ngôi sao lớn của CLB Jiangsu Suning cũng từng không thể hiện được sức mạnh của họ khi phải thi đấu tại Gò Đậu vào những ngày đầu xuân. Giờ đây, vùng Đông Nam bộ đang vào cao điểm của nắng nóng, cộng với độ ẩm không khí cao sẽ khiến các cầu thủ JHM tiêu hao nhiều thể lực. Lúc đối thủ xuống sức, sẽ là cơ hội để B.BD vùng lên tấn công, ghi bàn như đã từng thể hiện rất ấn tượng trong trận hòa 1-1 với chính JHM hồi mùa giải 2015.

Về chuyên môn, trận này, B.BD có được đội hình gần như mạnh nhất khi các cầu thủ chấn thương đều đã phục hồi hoàn toàn (trừ trường hợp của tiền vệ tấn công Nguyễn Trọng Hoàng phải chờ đến đầu giai đoạn 2 mùa giải V-League 2016 mới có thể thi đấu trở lại). Được chờ đợi nhất là sự trở lại của Oloya Moses sẽ giúp tuyến giữa của B.BD mạnh hơn, không chỉ trong tấn công mà còn là khả năng đánh chặn, hỗ trợ phòng ngự. Hy vọng, các cầu thủ B.BD sẽ có trận đấu “cháy hết mình” cùng ngọn lửa khát khao cống hiến, giúp người hâm mộ có được trận cầu mãn nhãn.

 CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên