Luôn tạo điều kiện cho doanh nghiệp tư nhân phát triển

Cập nhật: 13-10-2017 | 08:18:04

Tại Hội nghị gặp gỡ với đại diện lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng, doanh nghiệp (DN) đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh năm 2017 do UBND tỉnh tổ chức vừa qua, đã có nhiều ý kiến tâm huyết của đại diện nhiều doanh nghiệp tư nhân (DNTN) mong muốn xây dựng môi trường kinh doanh thuận lợi để họ đóng góp nhiều hơn nữa vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội tỉnh nhà.

 Sớm tháo gỡ những vướng mắc

Trong thời gian qua, lãnh đạo tỉnh luôn tạo điều kiện thuận lợi cho kinh tế tư nhân phát triển. Tại Hội nghị gặp gỡ với đại diện lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng, DN đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh năm 2017 vừa qua, đại diện các hiệp hội ngành hàng, DN đã thẳng thắn chia sẻ những khó khăn, vướng mắc liên quan đến sản xuất, kinh doanh của DN. Cụ thể như khó khăn trong lĩnh vực nguyên liệu sản xuất, thủ tục xuất nhập khẩu, quản lý con người, cơ sở hạ tầng giao thông, chế độ tiền lương, bảo hiểm cho người lao động, thủ tục hải quan, thuế… Lãnh đạo các DN cũng mong ngành chức năng khẩn trương tháo gỡ vướng mắc cho DN về hoàn thuế, tạo điều kiện cho hiệp hội ngành hàng, DN gặp gỡ các nhà đầu tư nước ngoài để tìm kiếm thêm cơ hội hợp tác làm ăn…

Đại diện Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương nêu ý kiến tại Hội nghị gặp gỡ đại diện lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng, DN đầu tư trong nước trên địa bàn tỉnh năm 2017 vừa qua. Ảnh: TIỂU MY

Theo lãnh đạo các hiệp hội ngành hàng, thời gian qua, Sở Công thương đã làm tốt nhiệm vụ kết nối cộng đồng DNTN với các ngành chức năng nhằm tháo gỡ khó khăn cho DN. Bên cạnh đó, việc tỉnh tổ chức hội nghị gặp gỡ nói trên là rất cần thiết để DN phản ánh trực tiếp tâm tư nguyện vọng của mình và được phản hồi trực tiếp từ lãnh đạo tỉnh và cơ quan hữu quan, qua đó tạo điều kiện hơn nữa cho các DN phát triển bền vững.

Ông Trần Thành Trọng, Chủ tịch Hiệp hội cơ điện Bình Dương cho biết, hội nghị gặp gỡ giữa lãnh đạo UBND tỉnh, các sở ban, ngành với doanh nghiệp đầu tư trong nước là rất quan trọng. Hiện nay, cộng đồng DN vừa và nhỏ rất cần những hội nghị như thế để có cơ hội đối thoại trực tiếp với lãnh đạo tỉnh nhằm giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc trong quá trình đầu tư kinh doanh của DN.

Bà Đỗ Thị Kim Loan, đại diện Hiệp hội chế biến gỗ Bình Dương chia sẻ, để kinh tế của địa phương phát triển ổn định, từ người công nhân, chủ DN và chính quyền địa phương phải thật sự gắn bó với nhau, tháo gỡ kịp thời những vướng mắc để cùng nhau phát triển.

Đồng hành cùng DN

Về những vấn đề đại diện các hiệp hội ngành hàng, DN trong nước đầu tư trên địa bàn tỉnh nêu ra, lãnh đạo các đơn vị như Cục Thuế, Cục Hải quan, Sở Tài nguyên - Môi trường… nhìn nhận, thực tế vẫn còn nhiều rào cản pháp lý, quy định chồng chéo, thiếu rõ ràng khiến DNTN tốn kém về chi phí, thời gian. Trước tình hình này các ngành chức năng của Bình Dương đã khéo léo vận dụng, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất có thể để các DN yên tâm sản xuất, kinh doanh.

Ông Trần Thanh Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã yêu cầu các ngành liên quan xử lý nhanh, hiệu quả những vướng mắc của DN trong phạm vi thẩm quyền của mình. Ông cũng yêu cầu lãnh đạo các sở, ngành liên quan cần lắng nghe, giải quyết kịp thời những vướng mắc cấp bách, có lộ trình xử lý những vấn đề dài hạn; luôn đồng hành với DN, xem những khó khăn của DN là khó khăn ngành mình...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Thanh Liêm đề nghị các hiệp hội ngành hàng nếu có khó khăn gì nằm ngoài chức năng của các ngành trong tỉnh cần kịp thời báo cáo về UBND tỉnh. UBND tỉnh luôn đồng hành cùng DN, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong thời gian sớm nhất cho DN.

 TIỂU MY

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên