Lượt trận thứ hai bảng C, D: Không còn đường lui…

Cập nhật: 24-05-2017 | 12:18:44

Hôm nay (24-5), tuyển U20 Ý sẽ bước vào trận đấu quyết định khả năng đi tiếp vào vòng 1/8 khi buộc phải đánh bại U20 Nam Phi tại lượt đấu thứ 2 của bảng D; trong khi đó, U20 Bồ Đào Nha cũng buộc phải có 3 điểm trước Costa Rica trong trận chiến tại bảng C. Khi bị dồn vào thế khó, không còn đường lui, hai đại diện của lục địa già châu Âu sẽ biết cách vượt qua thử thách?

Ở lượt đấu đầu tiên, U20 Bồ Đào Nha (BĐN) đã thất bại trước U20 Zambia với tỉ số 1-2, trong khi Iran đánh bại Costa Rica bằng tỉ số nhẹ nhàng 1-0 để vươn lên nhì bảng C. Lượt trận thứ 2 này, Iran sẽ đấu với Zambia vào lúc 15 giờ để phân định ngôi đầu bảng, còn BĐN và Costa Rica buộc phải tử chiến với nhau, tìm ra người chiến thắng để níu giữ hy vọng đi tiếp vào vòng 1/8. Dù thua trong trận ra quân, nhưng BĐN đã tạo ra thế trận lấn lướt trước Zambia, cái mà họ thiếu vẫn là một cầu thủ biết cách tỏa sáng đúng lúc, đưa đội bóng xứ Bồ vượt lên dẫn trước ở thời điểm tranh chấp nhùng nhằng. Sở hữu thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, số lần sút cầu môn nhiều hơn Zambia (58% so với 42%), số lần hưởng phạt góc nhiều hơn, nhưng BĐN lại không có được sự hiệu quả trong lối chơi. Hơn nữa khả năng điều chỉnh nhân sự, chiến thuật của HLV Peixe là điểm còn khiến cho người hâm mộ và giới chuyên môn bóng đá nước này chưa hài lòng, dẫn đến việc đội bóng được đánh giá cao nhất bảng C phải đứng trước nguy cơ bị loại sớm sau trận thua trước Zambia.

U20 Ý  (trái)  đang đứng trước thử thách lớn trong việc tìm đường vào vòng 2

Tuy vậy, không quá lạc quan để cho rằng, BĐN vẫn tràn đầy cơ hội đi tiếp vào vòng 1/8 bằng chiếc vé chính thức. Bởi, qua những gì mà Costa Rica thể hiện trong trận thua 0-1 trước U20 Iran cho thấy, trình độ của 2 đội này chỉ ở mức vừa phải, kém hơn chút đỉnh so với Zambia và BĐN. Khả năng BĐN đánh bại Costa Rica và cả Iran là khá cao. Tuy nhiên, cũng không loại trừ trường hợp hai đội Zambia và Iran sau khi có 3 điểm đầu tay, sẽ không bung hết sức trong cuộc đối đầu vào lúc 15 giờ, mà sẽ hài lòng với kết quả là 1 trận hòa. Khi ấy, trận cuối Iran chỉ cần thủ hòa BĐN thì sẽ có 5 điểm trong khi đối thủ chỉ có tối đa 4 điểm khi kết thúc vòng bảng. Như vậy, Iran sẽ cùng với Zambia vào vòng 1/8 bằng 2 suất đầu bảng C.

Tại bảng D, chiến thắng 1-0 của Uruguay trước Ý và thắng lợi 2-1 của Nhật Bản trước Nam Phi đã đưa cục diện của bảng đấu này trở nên khá phức tạp cho đội bóng của quốc gia hình chiếc ủng. Đội bóng của HLV A.Evani buộc phải ít nhất có 1 điểm trong cuộc đối đầu với Nam Phi thì mới duy trì hy vọng đi tiếp vào vòng trong. Tương tự, Nam Phi không có sự chọn lựa nào khác ngoài việc buộc phải tìm được ít nhất 1 trận hòa để duy trì hy vọng đi tiếp. Xét về thực lực, Nam Phi của HLV Thabo Senong không hề kém cạnh so với Nhật Bản và cả 2 đối thủ còn lại của bảng D. Nam Phi còn chưa biết tận dụng cơ hội ghi bàn, phạm quá nhiều lỗi trong tranh chấp bóng (14 lần), thiếu tập trung sau khi tìm được bàn thắng gỡ hòa trước Nhật Bản dẫn đến bàn thua thứ hai trong trận là những điểm khái quát về yếu điểm của đại diện châu Phi.

Đấy sẽ là những hy vọng để Ý tập trung khoét sâu khai thác. Tuy nhiên, cũng giống đối thủ, năng lực dứt điểm của các chân sút học trò HLV Evani thật đáng thất vọng. Ngay cả khi được hưởng quả phạt 11m, nhưng họ cũng không thể tận dụng thành công, sau đó đành nhìn Uruguay ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu và giành trọn 3 điểm. Do đó, nếu không có sự bùng nổ trong lối chơi với sự tỏa sáng của các cá nhân, thì trận Ý - Nam Phi dễ chia điểm. Trận còn lại, Uruguay gặp Nhật Bản lúc 18 giờ, tức là diễn ra sau khi biết kết quả trận Ý - Nam Phi nên 2 đội đang dẫn đầu bảng D sẽ biết mình nên làm thế nào để có lợi nhất trong việc giành vé chính thức vào vòng 2 và tính toán đường xa hơn.

CHÍ THANH

Chia sẻ bài viết

LƯU Ý: BDO sẽ biên tập ý kiến của bạn đọc trước khi xuất bản. BDO hoan nghênh những ý kiến khách quan, có tính xây dựng và có quyền không sử dụng những ý kiến cực đoan không phù hợp. Vui lòng gõ tiếng việt có dấu, cám ơn sự đóng góp của bạn đọc.

Gửi file đính kèm không quá 10MB Đính kèm File
Quay lên trên